Công ty CP Đầu Tư Hạ Tầng Kỹ Thuật Thành Phố Hồ Chí Minh (CII) vừa công bố thông tin quan trọng liên quan đến sự thay đổi nhân sự cấp cao và các kế hoạch đầu tư lớn trong thời gian tới. Những thay đổi này diễn ra trong bối cảnh công ty đang nỗ lực thu hút vốn cho các dự án hạ tầng giao thông, đặc biệt là mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương - Mỹ Thuận.

Theo Nghị quyết Đại hội Đồng Cổ Đông thường niên năm 2024 (số 53/NQ-ĐHĐCĐ) được ban hành ngày 18/04/2025, ông Lưu Hải Ca đã từ nhiệm chức danh Thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT). Ông Lê Phạm Ngọc Phương đã được bầu bổ sung vào vị trí này, đảm nhiệm nhiệm kỳ còn lại từ 2022 đến 2027.

😲Việc thay đổi nhân sự này có thể tạo ra những ảnh hưởng nhất định đến chiến lược phát triển của CII trong giai đoạn sắp tới. Ông Phương, với kinh nghiệm và tầm nhìn mới sẽ góp phần định hình những quyết sách quan trọng cho công ty.

bien-dong-nhan-su-cap-cao-tai-cii-chuyen-gi-dang-xay-ra-1745292377.jpg

Song song với việc thay đổi nhân sự, CII cũng đã thông qua Nghị quyết số 122/NQ-HĐQT (2022-2027) về việc phát hành cổ phiếu thưởng nhằm tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Theo đó, tỷ lệ phát hành được xác định là 14%, tức là cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ nhận thêm 14 cổ phiếu.

Lịch trình thực hiện phát hành cổ phiếu thưởng sẽ bắt đầu sau khi hoàn tất chuyển đổi trái phiếu mã CII42013 thành cổ phiếu đợt 9, dự kiến vào ngày 2/5/2025. Đây là một bước đi chiến lược giúp CII củng cố nguồn vốn, phục vụ cho các hoạt động mở rộng và đầu tư phát triển.

Giữa những kế hoạch phát triển đầy tham vọng, CII cũng đã quyết định chưa chi trả cổ tức vào đầu quý II/2025 (tháng 4/2025). Quyết định này nhằm tập trung nguồn lực cho việc đầu tư xây dựng mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương - Mỹ Thuận, được triển khai theo phương thức đối tác công tư. CII cam kết thực hiện việc trả cổ tức bù trong các quý tiếp theo.

Việc hoãn chi trả cổ tức cho thấy CII đang đặt mục tiêu dài hạn lên hàng đầu, (nhưng cổ đông thì không vui cho lắm)

----------------------------------

Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương - Mỹ Thuận đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua vào ngày 15/1, và gần đây, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quyết định số 176/QĐ-BGTVT phê duyệt chủ trương đầu tư cho dự án này. Với chiều dài lên đến 95km, đường cao tốc sẽ có 6-12 làn xe và vận tốc tối đa lên đến 100-120km/h.

Tổng mức đầu tư cho dự án này ước tính lên tới 39.800 tỷ với thời gian chuẩn bị và đầu tư dự kiến từ 2024 đến 2028. Chính phủ đã chỉ đạo khẩn trương triển khai dự án trong quý II/2025, cho thấy tính cấp thiết và tầm quan trọng của con đường này đối với hệ thống giao thông miền Nam.