Ngày 17-9, tại TP HCM, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tổ chức lễ ra mắt sản phẩm Bapi – Heo ăn chuối HAGL.

20220917-185028-1663429888.jpg
Bầu Đức tại sự kiện ra mắt sản phẩm Bapi – Heo ăn chuối HAGL

Tại sự kiện, ông Đinh Văn Lộc, Tổng Giám đốc Công ty CP Bapi HAGL cho biết,  kế hoạch từ nay đến cuối năm 2022 sẽ mở 200 cửa hàng, cuối năm 2023 tăng lên 2.023 cửa hàng (bao gồm cả nhượng quyền). Trong đó, 60%-70% cửa hàng tập trung tại TP HCM và Hà Nội.

Ngoài ra, HAGL cũng sắp ra mắt ứng dụng (app) để bán hàng với mục tiêu đáp ứng được khoảng 100.000 đơn hàng online/ngày. Các cửa hàng ngoài phục vụ khách lân cận còn giao đơn hàng online.

CTCP BAPI Hoàng Anh Gia Lai đặt trụ sở chính tại địa chỉ số 15 Trường Chinh, phường Phù Đổng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai với ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm. HĐQT HAGL đã cử bà Nguyễn Thị Huyền làm người đại diện theo ủy quyền quản lý toàn bộ phần vốn góp tại công ty này. Được biết, BAPI HAGL sẽ là đơn vị chuyên phân phối heo BAPI của HAGL.

Theo đó, HAGL góp vốn 27,5 tỷ đồng để nắm 55% vốn điều lệ công ty mới. Bà Nguyễn Thị Huyền được cử là người đại diện cho phần vốn của HAGL. Còn lại, Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Đông Á giữ 40% cổ phần và bà Hoàng Thị Kim Nhung góp 5% vốn.

Theo Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Công ty Bapi Hoàng Anh Gia Lai vừa được thành lập ngày 26/5, đặt trụ sở ngay tại tòa nhà điều hành của HAGL. Vốn điều lệ của công ty là 50 tỷ đồng, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm.

Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Bapi là ông Đinh Văn Lộc, sinh năm 1971, là Chủ tịch HĐQT Công ty Thương mại Dược phẩm Đông Á. Công ty này thành lập từ năm 1996, trụ sở tại Hà Nội với 2 cổ đông lớn nhất là ông Lộc sở hữu 58% và bà Lê Minh Nguyệt (Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Đông Á) nắm giữ 40% cổ phần.

dinh-van-loc-duoc-pham-dong-a-bapi-3288-1654317374.jpg
Ông Đinh Văn Lộc - Chủ tịch Công ty Dược phẩm Đông Á

Ngoài kinh doanh dược phẩm, công ty còn kinh doanh nhiều mảng khác nhau như logistics từ năm 2009, tham gia nghiên cứu khoa học công nghệ từ 2012, đầu tư kho bãi và hạ tầng từ 2014...

Công ty có hệ thống phân phối ở 64 tỉnh thành (hơn 600 bệnh viện và gần 20.000 nhà thuốc). Công ty còn cung cấp các dịch vụ như xây dựng thương hiệu sản phẩm, nghiên cứu thị trường, phát triển hệ thống điểm bán FMCG.

Hiện, công ty này tập trung nguồn lực cho mảng thực phẩm chức năng và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tỏi đen có diện tích lớn nhất Việt Nam vào năm 2020 với quy mô 1,5 ha và công suất 600 tấn một năm.

Theo ông Đoàn Nguyên Đức, mục tiêu thành lập Công ty cổ phần Bapi Hoàng Anh Gia Lai để phát triển buôn bán thịt heo có hệ thống và chuyên nghiệp. Công ty cũng sẽ xây dựng và nhượng quyền thương hiệu. Bắt đầu từ tháng 7 công ty sẽ đi vào hoạt động và bán thịt heo ra thị trường.

Mới tham gia vào mảng chăn nuôi heo cách đây chưa lâu nhưng mảng này được xem là một trong 2 mảng trụ cột chính sau cuộc tái cấu trúc của HAGL. 

Thương hiệu heo ăn chuối BAPI được HAGL công bố ra thị trường từ tháng 3/2022 thông qua việc mở bán thử nghiệm chỉ một ngày duy nhất tại hệ thống Sanha Foodstore TP.HCM.

Mới đây, tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên, Bầu Đức tiết lộ sẽ liên doanh với đối tác mở đến 5.000 cửa hàng bán lẻ thịt có thương hiệu Bapi và hướng đến mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ đồng nếu bán được 1 triệu con heo trong các năm tới.

heo-11-1653622282.png
Sản phẩm heo ăn chuối BAPI được HAGL mở bán thử nghiệm chỉ một ngày duy nhất tại hệ thống Sanha Foodstore TP.HCM. Ảnh: Internet

Theo Bầu Đức, thị trường Việt Nam một năm tiêu thụ 35 triệu con heo nên việc HAGL đặt mục tiêu bán một triệu con heo thì không phải là vấn đề. Đồng thời, công ty cũng đặt mục tiêu tham vọng là sẽ phân phối sản phẩm khắp cả nước.  

"Tôi tin Công ty Bapi Hoàng Anh Gia Lai sẽ sớm đạt doanh số cao để không phụ lòng mong đợi của cổ đông", ông Đoàn Nguyên Đức nói.

Hiện tại, HAGL chỉ bán heo hơi bình thường không công bố thương hiệu. Theo kế hoạch của HAGL khoảng tháng 7 khi đăng ký xong thương hiệu và xây dựng nhà máy giết mổ thì sẽ chính thức bán sản phẩm ra thị trường. Đồng thời, HAGL sẽ tiến đến việc mở nhà máy để sản xuất xúc xích, giăm bông, thịt heo 1 nắng… để đa dạng hóa sản phẩm từ thịt heo. 

Đến cuối năm 2021 Hoàng Anh Gia Lai đã xây dựng được 7 cụm chuồng trại với công suất nuôi khoảng 400.000 con heo thịt mỗi năm (mỗi cụm chuồng trại nuôi 2.400 con heo nái và mỗi con heo nái sinh ra khoảng 25 con heo thịt mỗi năm). Năm nay, HAGL sẽ xây dựng thêm 9 cụm chuồng trại để nâng tổng số lên thành 16 cụm, với công suất nuôi hơn 1 triệu con heo thịt mỗi năm. Trong số đó, sẽ có 2 cụm chuồng trại tại Lào và 2 cụm chuồng trại tại Campuchia.

Trước đó, nhằm kiểm nghiệm chất lượng thịt heo ăn chuối trước khi tung ra thị trường, Bầu Đức cũng đã quyết định gởi tặng cho 1.000 cổ đông mỗi người 4kg thịt heo tươi để dùng thử nhằm đánh giá sản phẩm.

Bầu Đức cũng tự tin cam kết chất lượng heo ăn chuối của HAGL đảm bảo tiêu chí 3 không: không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật.

Theo thông tin gửi cổ đông, tính đến 8 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận của HAGL đạt 781 tỉ đồng, đạt 69% kế hoạch cả năm 2022.