Theo nhận định của nhiều chuyên gia đầu tư và chuyên gia kinh tế, bất động sản công nghiệp được đánh giá là một trong những điểm sáng trong năm 2021 của thị trường bất động sản Việt Nam. Đón đầu làn sóng đầu tư vào công nghiệp, thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã chuẩn bi sẵn sàng nhiều tiền đề để tiếp nhận và phát triển vượt bậc trong năm nay.

Tiềm năng của bất động sản công nghiệp năm 2021

Trải qua một năm thế giới chịu ảnh hưởng sâu từ đại dịch Covid-19 khiến cho mọi mặt của nền kinh tế  bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc kiểm soát hiệu quả dịch bệnh giúp cho Việt Nam trở thành điểm sáng trong mắt bạn bè quốc tế. Khi các nhà máy, xí nghiệp ồ ạt rút ra khỏi Trung Quốc thì Việt Nam trở thành một điểm đến an toàn của giới đầu tư.

Cùng với việc ký kết thành công hiệp định thương mại tự do với Châu Âu đã thúc đẩy việc phát triển các ngành sản xuất và hậu cần kho bãi càng giúp cho giới đầu tư càng tin tưởng vào tiềm năng phát triển của Việt Nam trong năm 2021.  

Lý giải cho sự phục hồi và phát triển nhanh chóng của bất động sản công nghiệp tại Việt Nam, có thể dễ dàng nhận thấy rằng môi trường kinh doanh ở đất nước ta là bền vững, nền chính trị ổn định, Chính phủ quan tâm và sát sao trong việc kiểm soát dịch bệnh, cơ sở hạ tầng ngày càng được chú trọng đầu tư và phát triển.

Chủ trương hỗ trợ và mở rông các khu công nghiệp để các nhà đầu tư có thể tham gia vào thi trường bất động sản là một yếu tố tích cực. Đồng thời, nhìn ra thế giới, cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung cũng giúp cho Việt nam trở thành một điểm đến sáng gía trong mắt nhà đầu tư.

Hiện nay, các nhà cung cấp linh kiện cho Apple đã công bố kế hoạch chuyển đến Việt Nam bao gồm Pegatron, Foxconn, Sharp, Konmatsu… Những tín hiêu tích cực này sẽ càng góp phần vào sự phát triển phi mã của bất đọng sản công nghiệp tại Việt Nam trong năm 2021.

Thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) tâm điểm đón sóng công nghiệp tại khu vực phía Nam

Nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm trong khu vực phía Nam, thi xã Phú Mỹ sở hữu vị trí và những lơi thế hoàn hảo để trở thành điểm đến lý tưởng của giới đầu tư bất động sản. Tuy diện tích vỏn vẹn hơn 33.000ha nhưng thị xã Phú Mỹ dành ra tới hơn 10000ha (xấp xỉ 1/3) diện tích dành để phát triển công nghiệp. Mới đây nhất, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã có quyết định mở rộng các khu công nghiệp để đón làn sóng đầu tư trong giai đoạn sắp tới. Đất nền Phú Mỹ với lợi thế mặt bằng giá còn mềm so với các địa phương lân cận, sẽ là miếng bánh ngọt hấp dẫn của giới đầu tư. 

Một điểm cộng nữa không thể bỏ qua đó là thị xã Phú Mỹ sở hữu cụm cảng biển Cái Mép Thị Vải giá trị. Đây là 1 trong 19 cụm cảng trên thế giới có khả năng tiếp nhận những chuyến taù mẹ bốc dỡ hàng hoá đi trưc tiếp thị trường xa như Châu Âu Châu Mỹ. Việc lựa chọn đặt nhà máy ở gần cảng biển sẽ giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển và từ đó giúp gia tăng lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Với hệ thống hạ tầng kết nối ngày càng được phát triển đồng bộ, thị xã Phú Mỹ sẽ là điểm đến thu hút đầu tư và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.