kido-dau-tu-va-mo-rong-nha-may-dau-tuong-an-tai-vinh-nang-cong-suat-hon-4-lan-3-1658287978.jpg
KIDO đầu tư và mở rộng nhà máy Dầu Tường An tại Vinh nâng công suất hơn 4 lần

CTCP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 với doanh thu thuần đạt 6.352 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể:

- Tập đoàn KIDO ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.352 tỷ đồng (tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%), tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 45,4% kế hoạch năm, trong đó: doanh thu thuần ngành dầu ăn tăng 29,9% và ngành hàng thực phẩm tăng 30,3%.

-  Lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm 2022 đạt 1.439 tỷ đồng tăng 53% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: lãi gộp ngành dầu ăn tăng 54,2% và ngành hàng thực phẩm tăng 45,8%. Lợi nhuận trước thuế đạt 427 tỷ đồng, hoàn thành 47,5% kế hoạch năm, tăng mạnh 27% so với cùng kỳ năm trước.

-  6 tháng đầu năm 2022, Tập đoàn tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường, cụ thể: Đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…); Bên cạnh việc kết hợp linh hoạt với kênh truyền thống, Tập đoàn vẫn tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến. Theo đó, chi phí bán hàng đạt 779 tỷ đồng với biên chi phí bán hàng để tạo ra doanh thu là 12%, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, chi phí quản lý doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2022 đạt 228 tỷ đồng với biên chi phí quản lý doanh nghiệp để tạo ra doanh thu là 4%, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

-  Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022, Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 427 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận gộp tăng 17,6% so với cùng kỳ năm trước (23% so với 19%) cho thấy hiệu quả điều hành của Tập đoàn tốt cả về sản xuất lẫn chính sách giá. Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 7%, tương đồng so với cùng kỳ năm trước (7%) và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 5%, giảm 27,7% so với cùng kỳ năm trước (7%).

Theo ban lãnh đạo KIDO, với tình hình hiện tại cùng những dự báo trong thời gian tới, Tập đoàn KIDO đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn nửa sau năm 2022 như sau:

+ Tập trung khâu sản xuất, hoàn chỉnh công thức sản phẩm, đội ngũ nhân lực để chuẩn bị cho sự trở lại đầy bứt phá trong mùa Trung thu 2022 và đẩy mạnh ngành hàng bánh với thương hiệu KIDO’s Bakery.

+ Với ngành dầu, thời gian qua, KIDO đã có nhiều hoạt động giúp duy trì vị thế, nâng cao thị phần trong thị trường dầu ăn. Theo đó, thị phần ngành dầu KIDO đã tăng liên tục trong 02 năm gần đây và đang đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam. Mới đây, theo báo cáo mới nhất “Brand Footprint 2022” được công bố bởi Kantar (Báo cáo Dấu chân thương hiệu tại Việt Nam 2022), dầu ăn Tường An đã tăng hạng 6 bậc và lần đầu tiên lọt vào Top 10 Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị 2022 (xếp hạng 8/10). Tường An cũng là nhãn hiệu thực phẩm thiết yếu tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Thành thị với CRP tăng 29% so với năm trước đó.

Trong thời gian tới, KIDO sẽ tăng cường sản xuất, mở rộng thị trường, thị phần, đồng thời nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới, tiến tới mục tiêu dẫn đầu trong ngành dầu ăn tại Việt Nam trong tương lai gần. Song song đó, Tập đoàn sẽ tăng tốc tiến độ hoàn thành nâng cấp nhà máy dầu Vinh nhằm sớm phục vụ nhu cầu tiêu dùng lớn tại thị trường Miền Bắc trước thềm Tết Nguyên Đán 2023. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành việc nâng cấp công suất vào giữa Tháng 11/2022 với công suất tăng hơn 4 lần.

Ngoài ra, KIDO sẽ đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm dầu ăn sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia, Lào.

+ Tăng cường các hoạt động kích hoạt thương hiệu ngành kem nhằm đóng góp vào doanh thu Tập đoàn, đồng thời tập trung mở rộng nhà phân phối, mở rộng thị phần, gia tăng khoảng các với đối thủ và giữ vững vị trí dẫn đầu ngành kem tại Việt Nam. Hiện nay, KIDO đang nắm giữ 44,5% thị phần trong ngành kem tại Việt Nam (Theo số liệu mới nhất từ Euromonitor), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,2% và thương hiệu Celano chiếm 19,2% thị phần.

+ Tiếp tục chiến lược nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới phù hợp thị hiếu và khẩu vị người tiêu dùng ở các ngành hàng mà Tập đoàn tham gia kết hợp với phát triển các ngành hàng mới.

+ Tích cực đàm phán với đối tác trong nước và quốc tế để tìm kiếm những cơ hội hợp tác – liên doanh tiềm năng.