Trong thông cáo gửi truyền thông, Bách hoá XANH (BHX) khẳng định, không có chủ trương tăng giá bán để gia tăng hiệu quả lợi nhuận. Bách hóa XANH đang nỗ lực tìm mọi cách để tăng sản lượng và kiểm soát giá bán trong bối cảnh giá mua vào và chi phí toàn chuỗi cung ứng tăng cao.

"Chúng tôi luôn trân trọng mọi đóng góp và thấu hiểu những bức xúc mà Bách hóa XANH đã tạo ra cho Quý Khách hàng trong thời gian gần đây. Tập thể Bách hóa XANH cam kết sẽ làm hết sức có thể để duy trì cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu với giá cả ổn định trong giai đoạn này" - BHX cho biết.

bach-hoa-xanh-1626754164.jpg
Cửa hàng Bách Hóa Xanh

Đồng thời, Bách Hóa Xanh cũng đưa ra phương án kiểm soát giá bán như sau:

- Tăng thêm mã sản phẩm trong danh mục hàng hóa thiết yếu cam kết giữ giá bán cố định đã đăng ký với Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh. Bán hàng có giới hạn số lượng để bảo đảm nhiều người mua được hàng và tránh tình trạng “đầu cơ – thu gom sỉ”

- Nỗ lực cao nhất để làm việc với nhà cung cấp để giữ giá mua vào không tăng lên bất hợp lý. Bách Hóa Xanh sẽ tiếp tục tăng sản lượng mua và giữ giá bán không tăng để phục vụ người tiêu dùng đủ sản lượng dồi dào.

- Đối với trường hợp sản phẩm có giá mua vào tăng bất hợp lý, Bách hoá XANH sẽ nỗ lực chuyển hướng mua các sản phẩm khác thay thế hoặc nhanh chóng tìm kiếm nhà cung cấp và vùng trồng mới để giảm áp lực cung ứng (Ví dụ: mua hàng rau củ từ khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ cung cấp thêm cho Thành phố Hồ Chí Minh) nhằm tiếp tục đáp ứng đủ nhu cầu sản lượng cho người tiêu dùng.

- Trong trường hợp mọi giải pháp kiểm soát giá mua vào không mang lại kết quả, Bách hóa XANH sẽ chủ động giảm sản lượng hoặc tạm ngưng kinh doanh ngắn hạn các mặt hàng này cho đến khi giá mua vào quay về mức hợp lý (không mua bằng mọi giá). Trong những trường hợp khó khăn này, chúng tôi sẽ thông tin rõ ràng lý do đứt hàng vì giá mua vào tăng cao đến Quý Khách hàng.

Sau động thái này, phiên sáng nay 20/7, cổ phiếu MWG - CTCP Thế giới Di động - chủ hệ thống Bách Hóa Xanh đã tăng đến 3% chỉ trong phiên sáng nay tương đương gần 5.000 đồng/cp giữa lúc VN-Index chìm trong sắc đỏ, mất gần 10 điểm.