Các cấp bậc "KINH NGHIỆM" khi làm Content Fanpage:
(Note để nhớ, đợt tới tuyển nhân sự Content Fanpage về chăm page Gen Z tập viết Content @@)

bac-thay-content-fanpage-lo-trinh-tu-tay-mo-den-chuyen-gia4-1741748146.jpg


5%: Tự tìm được nội dung, viết được đều mỗi ngày (nhưng chưa nhiều like)
10%: Hiểu được tệp khách hàng (insight khách hàng)... kiểu nắm được tệp mình là ai, các content nào phù hợp với tệp (cơ bản)
15%: Có được một kho Data đồ sộ (các nguồn/ý tưởng Content). Ngoài ra, phải hiểu được các vấn đề gây ảnh hưởng tới tương tác/đề xuất (ví dụ như bản quyền, bị gậy, từ khóa cấm của nền tảng v.v...)
20%: Tự mình có được các concept content nhất định (nhận diện thương hiệu của page hoặc cá nhân). 
25%: Có được nguồn concept "Content vô hạn", kiểu mỗi ngày nhìn vào 5 cái concept là ra ý tưởng lên content liền. 
30%: Hiểu được các concept nào "nhiều tương tác" (có thể trong 1-2 tháng làm thì có được các bài được đề xuất, từ đó cảm nhận concept)
35%: Nắm bắt các tâm lý cơ bản khi người đọc đọc content, kiểu cảm nhận được sơ sơ người đọc sẽ cảm thấy gì/cảm giác gì/có hành động gì khi lướt qua bài content.
40%: Design được hình ảnh/frame chuẩn và định hình thiết kế mang dấu ấn của Fanpage (nếu không tự mình làm thì cũng phải train được cho designer làm... chứ mà content viết 1 đằng, designer làm 1 nẻo thì k ổn).
45%: Có khả năng rep Comment chuẩn chỉnh, tạo diểm nhấn
50%: Tự tin trong 10 bài đăng thì sẽ có 1 bài được đề xuất
55%: Hiểu được cơ chế của nền tảng (những ưu ái của nền tảng đang viết content)

bac-thay-content-fanpage-lo-trinh-tu-tay-mo-den-chuyen-gia3-1741748146.jpg

60%: Hiểu được sự chuyển đổi (tạo ra kết quả cho doanh nghiệp thông qua content Fanpage) ----> làm Content chia sẻ nhưng vẫn tạo ra đơn cho doanh nghiệp
65%: Hiểu hành trình khách hàng thông qua từng loại Content -----> nắm được việc nuôi dưỡng một tệp khách hàng sẵn sàng mua hàng trong 1 khung thời gian nhất định 
70%: Có được một kho Concept Content cho từng loại trạng thái khách hàng -----> kho Data đồ sộ thứ 2
75%: Có khả năng tự tạo ra phễu riêng để dẫn dắt hành trình khách hàng (kết hợp Chatbot/AI)
80%: Có khả năng xử lý khủng khoảng truyền thông nhỏ nhỏ (chửi lộn trên fanpage)
85%: nắm được toàn bộ kiến thức nghề/kiến thức sản phẩm/dịch vụ mà page đang bán (cái này đôi khi nằm ở 20% đầu tiên) MỘT CÁCH NHANH CHÓNG, vừa nhận 1 sản phẩm là nắm bắt được các yếu tố viral, các phễu cơ bản, các hành trình khách hàng của sản phẩm đó.
90%: Có khả năng cảm nhận Content đỉnh chop/nhìn vào một bài Content là biết nó có viral hay không.
95%: Có khả năng cảm nhận tình trạng Fanpage/Xử lý được các vấn đề nền tảng của Fanpage/kết hợp ads/kháng nghị/quảng cáo đa kênh
100%: ?

Nguồn: Leo Minh