Mới đây, theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy Tân Hiệp Phát vừa có sự thay đổi nhân sự cấp cao. Động thái này diễn ra sau hơn 2 tháng sau khi 3 cha con ông Trần Quí Thanh bị khởi tố. Cụ thể, vợ của ông Trần Quí Thanh - bà Phạm Thị Nụ trở thành Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty.

Trước đó, sau khi ông Trần Quí Thanh và hai con gái bị tạm giam, Tân Hiệp Phát đã có thông báo về việc bổ nhiệm ông David Riddle - Phó Giám đốc vào vị trí Tổng Giám đốc thay cho ông Thanh. Theo lời giới thiệu, ông David Riddle có nhiều kinh nghiệm quản lý ở các tập đoàn lớn trên thế giới, đã tham gia hoạt động của Công ty Tân Hiệp Phát hơn 13 năm qua với chức vụ Phó chủ tịch HĐQT và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của công ty.

Đồng thời, ông David Riddle cũng là người đại diện pháp luật doanh nghiệp này. Như vậy hiện tại, Tân Hiệp Phát đang có 2 người đại diện theo pháp luật là bà Phạm Thị Nụ và ông David Riddle.

ba-pham-thi-nu-vo-ong-tran-qui-thanh-lam-ceo-cua-tan-hiep-phat-1687283924.jpg
Bà Phạm Thị Nụ - vợ ông Trần Quí Thanh trở thành người đại diện pháp luật và CEO của Tân Hiệp Phát

Bà Phạm Thị Nụ cũng là người đồng sáng lập ra Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng ông Trần Quí Thanh. Đồng thời, bà cũng là người nắm giữ phần lớn cổ phần tại doanh nghiệp này. Được biết, bà Nụ nắm giữ tới 54,493% vốn điều lệ của công ty, trong khi đó, tỷ lệ sở hữu của bà Trần Uyên Phương và bà Trần Ngọc Bích lần lượt là 29,384% và 16,123%.

Bà Phạm Thị Nụ sinh năm 1957, sinh ra trong một gia đình Công giáo ở tỉnh Hải Dương, di cư vào Nam sau 1954. Gia đình bà sống ở đường Vũ Tùng, ngày đó gọi là khu Lò heo mới, gần chợ Bà Chiểu (TP.HCM).

Ngay từ nhỏ, bà đã rất thích sống tự lập và luôn nghĩ rằng con người sống trong xóm Lò heo mới này mà dám vươn lên đứng dậy được thì mới coi là người có phẩm giá.

Bà Phạm Thị Nụ và ông Trần Quý Thanh cưới nhau 1979 và có 3 người con gồm: Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích và Trần Quốc Dũng.

Bà được nhận xét không chỉ là hậu phương vững chắc mà còn là một người đồng cam cộng khổ cùng ông Trần Quí Thanh trên “mặt trận kinh doanh”.