Sau Bamboo Airways, ABBank, Sunshine Home trở thành cái tên tiếp theo trong danh sách “nhảy việc” của cựu CEO tập đoàn Vingroup.
Công ty cổ phần Sunshine Homes vừa thông báo, bà Dương Thị Mai Hoa đã chấm dứt vai trò Thành viên Hội đồng quản trị, miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Sunshine Homes kể từ ngày 07/4/2020. Thông tin này cũng đồng nghĩa với việc, kể từ thời điểm này, bà Dương Thị Mai Hoa đã kết thúc hành trình hơn nửa năm công tác tại Sunshine Group, không còn mối liên kết nào với Tập đoàn bất động sản này.
Sunshine Home trở thành cái tên tiếp theo trong danh sách “nhảy việc” của cựu CEO tập đoàn Vingroup.
Bà Dương Thị Mai Hoa làm Phó Chủ tịch tập đoàn kiêm Tổng giám đốc Sunshine Homes kể từ tháng 9/2019. Một năm trước đó, bà Hoa đầu quân cho Bamboo Airways ở vị trí tương tự.
Trước khi về Bamboo theo lời mời của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết, bà Mai Hoa đã bỏ ngang  cuộc hành trình với ABBank của đại gia Vũ Văn Tiền. Trong thời gian ngắn ngủi công tác ở ABBank, bà Hoa ban đầu là người đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc thay cho ông Nguyễn Mạnh Quân, rồi sau đó được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho làm Tổng giám đốc của ABBank từ ngày 24/7/2018 và đến tháng 10 thì bà "rút lui". Tổng cộng thời gian ở ABBank của bà Hoa được chưa đầy 5 tháng.
Trước thời gian ở ABBank, bà Hoa từng là CEO kiêm Giám đốc Tài chính của Tập đoàn Vingroup.
Như vậy trong vòng 2 năm trở lại đây bà Hoa thay đổi nơi làm việc đến 5 lần, từ Vingroup sang ABBank, sang Bamboo Airways rồi đến Sunshine và chưa rõ nơi đến tiếp theo của bà sẽ là doanh nghiệp nào.
Sự nghiệp của bà Mai Hoa từ trước đó đã gắn với rất nhiều tổ chức tài chính.
Bà sinh năm 1969, tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh thuộc chương trình đào tạo Thạc sỹ quản lí liên kết giữa Khoa sau đại học trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường đại học tự do Bruxel, Vương quốc Bỉ; từng là thành viên của Hiệp Hội Kiểm toán viên công chứng Anh quốc (Association of Chartered Certified Accountants - ACCA).
Năm 2007, bà Dương Thị Mai Hoa làm Giám đốc Tài chính của Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB). Đến tháng 3/2009, bà được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ VIB.
Tháng 9/2012, bà Hoa trở thành Tổng giám đốc của nhà băng này nhưng ngồi ghế nóng mới được 3 tháng bà lại từ nhiệm vào cuối tháng 1/2013.
Sau đó 2 tháng, vào tháng 3/2013 Bà Dương Thị Mai Hoa bất ngờ xuất hiện trong Ban lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Hàng Hải (Maritime Bank, nay là MSB) ở vị trí Tổng giám đốc khối Ngân hàng doanh nghiệp.
Được gần 1 năm là đến 2014 bà Hoa lại rời Maritime Bank và về Vingroup với vai trò là Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Vingroup là nơi gắn bó lâu nhất và cũng là nơi sự nghiệp bà Hoa nở rộ, ghi nhận nhiều thành công của nữ lãnh đạo. Trong đó, bà Hoa được ghi nhận có đóng góp lớn vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ của Vingroup, từ một tập đoàn thuần bất động sản sang tập đoàn đa ngành với mục tiêu phát triển bền vững, kiến tạo một hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ thiết yếu và công nghệ.

Đáng chú ý, năm 2016, bà Hoa cùng Vingroup lần đầu vượt mốc 2 tỷ USD doanh thu. Cá nhân bà Hoa sau đó đã lọt danh sách top 20 nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017 do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.
Cho tới tháng 2/2018, Vingroup đã ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup – người đại diện theo pháp luật Tập đoàn Vingroup đối với bà Dương Thị Mai Hoa.
Hai tuần sau khi thay tổng giám đốc của Vingroup thì Vincom Retail cũng miễn nhiệm bà Dương Thị Mai Hoa khỏi vị trí chủ tịch và thành viên hội đồng quản trị công ty này sau đơn từ chức của bà Hoa, thông tin được Vincom công bố ngày 09/03/2018.
Khi sang Bamboo Airways – một doanh nghiệp hàng không, khác hẳn những lĩnh vực cũ từng làm, bà Mai Hoa đã gây xôn xao giới tài chính kinh doanh.

Trước câu hỏi sẽ áp dụng vốn kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính như thế nào với hãng hàng không mới này, bà Mai Hoa trả lời:
“Mỗi ngành thì đều có những nét đặc thù riêng trong hoạt động quản lý và ngành hàng không cũng như vậy. Tuy nhiên trong lĩnh vực quản lý tài chính thì vẫn có những nguyên tắc chung nhất định.
Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này tại các tập đoàn đa quốc gia, các ngân hàng tại Việt Nam, tôi hy vọng và tin tưởng có thể đem những kinh nghiệm mà mình đã học hỏi, tích lũy được đóng góp cho việc xây dựng Bambo Airways trở thành một hãng hàng không vững mạnh.
Hiện tại chúng tôi đang nỗ lực tìm kiếm và phát triển quan hệ đối tác là các định chế, tổ chức tài chính nhằm tài trợ thuê, mua máy bay, nhu cầu vốn lưu động và các giao dịch tài trợ thương mại khác.
Chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm tìm kiếm các đối tác ngân hàng có thể hợp tác cung cấp các dịch vụ tài chính đa dạng, theo hình thức hệ sinh thái sản phẩm tới cho khách hàng, đặc biệt là các khách hàng cá nhân, với tôn chỉ mang lại những tiện ích, giá trị vượt trội nhất.
Mong muốn của chúng tôi là mỗi khách hàng khi lựa chọn bay với Bamboo Airways, họ sẽ nhận được nhiều "hơn cả một chuyến bay".