ba-chu-tap-doan-trung-thuy-khong-phai-dang-vua-6-tuoi-di-lam-osin-hai-may-tuoi-da-mua-duoc-nhieu-nha-mat-tien-quan-1-2-1683486388.jpeg
Gia đình bà Dương Thanh Thủy cùng con dâu là hoa hậu Đặng Thị Thu Thảo

Bà Dương Thanh Thuỷ sinh năm 1961, mặc dù không xuất hiện nhiều dưới cương vị đại diện Tập đoàn Trung Thủy sau này, nhưng bà đã nổi tiếng bởi việc mang thương hiệu Miss Aodai, quảng bá được văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Trước khi sáng lập nên Tập đoàn Trung Thủy, bà đã có một tuổi thơ cơ cực vì phải mồ côi cha khi chỉ mới 2 tuổi. Mẹ của bà đã đi thêm bước nữa sau đó, tổng cộng bà có đến 17 anh chị em cùng mẹ, khác cha, bởi mẹ của bà có 3 đời chồng. Vì gia đình đông con, nên cũng nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Bà Thủy từng kể, bà đã đi làm ôsin khi chỉ mới 6 tuổi, bà làm công việc này cho đến năm 16 tuổi. Bà nếm đủ những cảm giác mong muốn được giàu sang khi còn phụ giúp ở nhà chủ và cũng ám ảnh về sự đói nghèo. Điều đó đã thôi thúc bà kinh doanh sau này.

ba-chu-tap-doan-trung-thuy-khong-phai-dang-vua-6-tuoi-di-lam-osin-hai-may-tuoi-da-mua-duoc-nhieu-nha-mat-tien-quan-1-1683486402.jpeg
ba-chu-tap-doan-trung-thuy-khong-phai-dang-vua-6-tuoi-di-lam-osin-hai-may-tuoi-da-mua-duoc-nhieu-nha-mat-tien-quan-1-1-1683486402.jpeg
Bà Dương Thanh Thủy và chồng bà

Có thể nói, bà đã xây dựng cả một cơ ngơi đồ sộ là Tập đoàn Trung Thuỷ từ 2 bàn tay trắng. Khi bà 21 tuổi, vì không đủ tiền thuê gian hàng riêng nên bà Thuỷ chia chỗ một góc kiốt trên đường Nguyễn Huệ để bán hàng thủ công mỹ nghệ. Nhờ biết tiếng Anh, bà Thuỷ bán hàng cho khách du lịch nước ngoài rất tốt. Vài năm sau đó, nhà sáng lập Tập đoàn Trung Thủy đã gom góp đủ tiền để mua những căn nhà mặt tiền đường Nguyễn Huệ, Đông Du. Vào thời đó giá nhà vẫn rẻ, bà Thủy nhanh chóng có trong tay 4, 5 căn nhà lớn, toàn khu trung tâm Sài Gòn. 

Năm 1994, Thương hiệu Miss Aodai là tiền thân của Tập đoàn Trung Thủy đã hoạt động với ngành nghề kinh doanh ban đầu là cửa hàng mỹ nghệ cao cấp Đông Phương tại địa chỉ số 5 Lê Văn Hưu, phường Bến Nghé, Q.1. Công việc làm ăn của bà thuận lợi nhờ vào việc bà Thủy biết đến 5 ngoại ngữ, từ đó mà bà Thuỷ rất có duyên với ngành nghề du lịch, quảng bá, bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, áo dài Việt Nam cho du khách nước ngoài. Thương hiệu Miss Aodai xuất hiện trên thị trường Việt Nam và nhanh chóng trở thành thương hiệu uy tín đối với du khách quốc tế, đặc biệt là du khách Nhật. 

Năm 2002, Công ty TNHH Trung Thủy chính thức chỉ sau 1 năm, công ty này trúng thầu khu đất đấu giá công khai quyền sử dụng đất đầu tiên tại TP.HCM, số 22 - 22 Bis Lê Thánh Tôn, Q.1. Công ty này được cấp giấy phép hoạt động mới với mô hình tập đoàn đa ngành chuyên đầu tư, khai khác, quản lý bất động sản, dịch vụ spa cao cấp, nhà hàng, khách sạn, trạm dừng vào ngày 23/6/2008, với các dự án và chi nhánh trải dài từ Bắc chí Nam.

chu-dau-tu-lancaster-trung-thuy-1536x864-1683486402.jpeg
Một dự án của Trung Thủy

Một số dự án của Trung Thủy phải kể đến như: khu tổ hợp văn phòng thương mại và nhà ở cho thuê  Lanscaster Sài Gòn, Annam Spa, cao ốc Miss Aodai 15 tầng tại Quận 1, Lancaster Lincoln, Lancaster Legacy (quận 4), The Lancaster Residence (KĐT Thủ Thiêm), Villa – Lancaster Eden (quận 2)... Các dự án này đều tập trung tại TP.HCM.

Tại Thủ đô Hà Nội, Tập đoàn Trung Thuỷ tiếp tục đầu tư thêm một số dự án như Lancaster Hanoi (Núi Trúc, Ba Đình, TP. Hà Nội); Lancaster Luminaire tại 1152 – 1154 Đường Láng, Láng Thượng, Đống Đa, TP. Hà Nội với tổng diện tích 6.046m2. Trạm dừng chân Mêkông tại miền Tây và Dự án Trạm dừng chân Hải Vân cũng được Tập đoàn này đầu tư thực hiện.

Ở mảng bất động sản nghỉ dưỡng, Trung Thủy tham gia vào các dự án như: Khu du lịch sinh thái Nam Ô tại Đà Nẵng với diện tích sau điều chỉnh là 249.909m2 thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng; Khu Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy tại ấp Bình Hải, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (diện tích 100 ha); Khu du lịch Nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy tại Bình Thuận; Khu du lịch Nghỉ dưỡng Trung Thủy (Đà Lạt).

Lĩnh vực nông nghiệp, Tập đoàn này hướng đến Củ Chi. Bà Dương Thanh Thuỷ từng chia sẻ về mảng nông nghiệp sạch mà bà chọn rằng: "Tôi luôn đau đáu khi nhận thấy rằng Việt Nam là một đất nước thuần nông nhưng vẫn đi nhập khẩu các mặt hàng nông sản, ngay cả từng hạt lúa đến ký thịt heo. Củ Chi là vùng đất cao, nước không nhiễm phèn và nhất là thành phố đang kêu gọi đầu tư mạnh mẽ vào nơi đây". 

Mặc dù kinh doanh đa ngành, nhưng các dự án phân khúc bất động sản hạng sang mà Tập đoàn Trung Thủy đã định vị hầu hết đều vướng sai phạm, thậm chí có dự án ngưng thi công vô thời hạn.

cac-du-an-bat-dong-san-hang-sang-tai-tieng-lien-quan-tap-doan-trung-thuy-2-1681444663.jpeg

Bên trong dự án Lancaster Lincoln đang vướng mắc nhiều vấn đề

Bà Dương Thanh Thuỷ đã bắt đầu chuyển giao dần chuyển giao quyền lực cho con trai là Nguyễn Trung Tín. Được biết, ông Nguyễn Trung Tín sinh năm 1987, ông giữ chức vụ Chủ tịch Tập đoàn Trung Thủy. Ông được cộng đồng chú ý nhiều hơn sau khi hẹn hò và kết hôn với hoa hậu Đặng Thu Thảo. 

ba-chu-tap-doan-trung-thuy-khong-phai-dang-vua-6-tuoi-di-lam-osin-hai-may-tuoi-da-mua-duoc-nhieu-nha-mat-tien-quan-1-3-1683486402.jpeg

Bà Dương Thanh Thuỷ còn có người con trai thứ tên là Nguyễn Trung Nghĩa hiện đang điều hành Công ty TNHH Hush Creative. Công ty này đang kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, tư vấn, môi giới, kinh doanh bất động sản và quảng cáo và được thành lập vào năm 2013.