AnyMind Group [TSE:5027], công ty BPaaS về marketing, thương mại điện tử và chuyển đổi số, công bố hợp tác với C-Store, đơn vị phân phối chính thức của Beauty of Joseon tại Việt Nam - thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Theo đó, AnyMind sẽ triển khai giải pháp Live Commerce trên nền tảng TikTok Shop với mô hình livestream kết hợp giữa con người và AI.

Beauty of Joseon đã bắt đầu thử nghiệm hình thức livestream kết hợp AI và con người tại thị trường Việt Nam thông qua nền tảng AnyLive. Nhân vật ảo (AI Avatar), được thiết kế riêng theo định hướng của nhãn hàng với kho dữ liệu hoàn toàn bảo mật. AI có khả năng cân bằng giữa kịch bản soạn sẵn và mạch cảm xúc tức thời trong một phiên livestream, mang lại trải nghiệm tương tác gần như người thật.

                                                                                                     Trải nghiệm demo AI Livestream tại ĐÂY

Các buổi livestream do người thật đảm nhận vẫn được giữ nguyên vào những khung giờ cao điểm. AI Avatar sẽ phát sóng livestream liên tục trong các khung giờ thấp điểm, giúp duy trì tần suất hiển thị sản phẩm đều đặn và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Bà Nguyễn Lan Anh, Giám đốc Việt Nam, AnyMind Group chia sẻ: “Tại AnyMind Group, chúng tôi không xem AI là công nghệ thay thế con người, mà là cách tay đắc lực giúp thương hiệu vận hành linh hoạt và tối ưu nguồn lực. Việc Beauty of Joseon triển khai mô hình livestream kết hợp giữa AI và người thật là minh chứng cho cách thương hiệu có thể ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả để tăng trưởng.”

Nguyễn Hoàng Khang, Leader Marketing của C-Store chia sẻ: “Tuy chỉ mới hợp tác, nhưng chúng tôi đánh giá cao sự chủ động và chuyên môn từ đội ngũ AnyMind trong việc triển khai hệ thống AI Livestream. Mô hình này giúp chúng tôi mở rộng hoạt động bán hàng trên TikTok Shop một cách linh hoạt và bền vững.”

Sự phát triển và thành công của AnyLive không dừng lại ở việc tái tạo chính xác hành động của người thật mà sẽ tiếp tục tiên phong ứng dụng công nghệ. AnyLive đã được tích hợp tính năng phân tích dữ liệu vào nền tảng, giúp xây dựng kịch bản livestream dựa trên insight thực tế và dữ liệu người xem. Đây là bước tiến giúp tối ưu hiệu quả nội dung, trong bối cảnh AI livestream vẫn đang ở giai đoạn đầu và còn nhiều tiềm năng để phát triển.