Dành cho những ai đam mê khám phá thiên nhiên hoang dã song vẫn muốn tận hưởng tiện ích ở một khu resort đẳng cấp, chuỗi nghỉ dưỡng năm sao giữa lòng sa mạc này chính là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn.

Ẩn sâu trong sa mạc Alula rộng lớn thuộc Ả Rập Saudi, nơi lưu giữ những di tích có bề dày lịch sử hơn 200,000 năm, tồn tại một khu nghỉ dưỡng gồm một chuỗi 47 chiếc lều hiện đại và sang trọng bậc nhất.

Ashar Tented Resort là một trong những dự án được lựa chọn bởi Royal Commission of Alula (RCU) nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch ở khu vực hoang mạc Alula. Được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư AW² của Pháp do chính RCU tuyển chọn nhằm phục vụ dự án Alula Development, cách công trình Hegra 15km, là kỳ quan thế giới đầu tiên ở Ả Rập Saudi được UNESCO công nhận.

Bao gồm một dãy 47 căn lều hiện đại cùng 35 căn đã được tân trang lại trong khu nghỉ dưỡng, mỗi chiếc lều sang trọng và kiên cố được thiết kế để có thể ngắm nhìn bao quát khung cảnh xung quanh. Bầu trời, núi đá và sa mạc tạo thành một không gian thoáng đãng rộng lớn bao quanh trong khi sự riêng tư và yên tĩnh của du khách vẫn được bảo đảm nhằm thỏa sức tận hưởng những dịch vụ spa cùng nhà hàng cao cấp của resort.

Stéphanie Ledoux, đối tác tại AW², và Reda Amalou, lãnh đạo dự án Ashar Tented Resort ,cho biết: “ Ashar là một công trình kiến trúc kiên cố có thể chống chọi được sự khắc nghiệt của địa hình, chúng tôi ở đây để bảo vệ nơi này khỏi những nguy cơ tiềm ẩn, đe dọa sự cân bằng hoàn hảo giữa con người và thiên nhiên tại nơi đây.”

Lấy cảm hứng từ các hoạ tiết truyền thống trong thiết kế nội thất của người Nabataean và đời sống văn hoá của người Bedouin, Ashar sở hữu một nét đặc trưng riêng biệt, đảm bảo những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng với tư cách là một khách sạn hạng sang đáp ứng đủ mọi tiêu chuẩn quốc tế. 

Một quần thể nghỉ dưỡng cao cấp tạo nên từ những chiếc lều của dân du mục và kiến trúc cổ của người Bedouin, nơi đây được thiết kế từ những màu màu sắc cơ bản của không gian xung quanh khiến nó như là một phần của sa mạc rộng lớn. Một hồ bơi riêng được tích hợp đầy tinh tế trong mỗi chiếc lều được bao quanh bởi đá nham thạch tạo nên điểm nhấn cho khung cảnh nơi đây.

Trải nghiệm của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Nơi đây sở hữu cả những con đường mòn cho những ai muốn tự mình khám phá hay xe buggy điện xuyên sa mạc và thậm chí là những cồn cát được đảm bảo chắc chắn để du khách có thể tận hưởng một buổi cắm trại thực sự. Và trên hết, tính riêng tư của khách hàng vẫn rất được quan tâm.Tổng cộng 47 căn lều ( 28 lều đơn, 15 lều đôi và 4 lều ba giường) và hai khuôn viên chứa nhà hàng, khu vực cho khách, khu vực ngoài trời và spa

Về sự hiện đại và cao cấp của dịch vụ làm đẹp, ông Ledoux chia sẻ: “ Spa sẽ mang khách hàng tiến thêm một bước gần với thiên nhiên hơn. Một phòng trị liệu với thiết kế nhìn ra những khối đá khổng lồ, mang đến một trải nghiệm độc quyền cho du khách. Với một hồ bơi nằm giữa hai mỏm đá sẽ cho khách hàng một cảm nhận thú vị, sự hoà hợp giữa hai nguyên tố đất và nước, tạo nên một khung cảnh ngoạn mục nhất thung lũng.”

Theo PHOEBE HUGHES - LUXURY LIFESTYLE MAGAZINE

Biên dịch: Lucia Nguyen