ai-se-la-minh-chu-vo-lam-nganh-ca-phe-1622170399.jpg

Anh Đặng Lê Nguyên Vũ vừa chuyển nhẹ 127 tỉ đồng vào tài khoản chị Lê Hoàng Diệp Thảo, cú bấm chuyển tiền trong nghĩa vụ thanh toán 1.318 tỉ đồng này cũng kết thúc cuộc tình: Từ nay hai người chính thức không còn là vợ là chồng.

Vua cà phê lại về với tung hoành với Trung Nguyên Cà phê, còn nữ hoàng Cà phê cũng vẫn là vua, vua bà với chuỗi King Coffee, rằng ta đây mới là vua thực sự. Chị Thảo khai trương ngay một quán cà phê King Coffee vào hôm nay, không phải Sài Gòn, Hà Nội, mà tại California, Hoa Kỳ.

Nhưng trong lúc hai người đang lo những chuyện thị phi giai ngẫu thì giang hồ đã xuất hiện hàng loạt các cao thủ. Starbucks từ Tây Dương vẫn là tượng đài ở phân khúc cao cấp với 70 quán. Highland Coffee thì đã vượt con số 300 tiệm, toàn án ngữ những ngã tư góc đẹp, lại còn đẩy xe xuống đường nữa chứ...

Coffee House tuổi trẻ tài cao cũng hơn 150 tiệm.

Những Urban Station bên cạnh Phúc Long… cứ đều đều tiệm tiến. Đến những đại gia như Vinamilk hay Bầu Đức cũng không đành đoạn nhảy vào. Cà phê ông Bầu uống không biết có bầu không, chứ thấy màu vàng rực rỡ ánh hoàng kim, cũng toan tính gây sóng gió giang hồ…

Có hai thương vụ đầu tư, hay kết duyên, hay MA mới đây cũng thật đáng chú ý.

Một là Novaland trở lại ngành cà phê sau khi gầy dựng đế chế bất động sản hùng mạnh. Novaland, với chiến lược lấy ngoại thành bao vây trung tâm Sài Gòn, nay đi đánh bắt xa bờ, từ Aqua ở Đồng Nai đến các dự án tại Hồ Tràm, Phan Thiết… Nghe các cam kết cũng thấy một mùi rủi ro.

thuong-hieu-cafe-viet-nam-1-1200x900-1622172249.jpg

Nhưng đừng lo, dòng tiền đã có một mảng mới cáng đáng: tiêu dùng!

Novaland trước đây có chuỗi Saigon café có slogan nghe kêu: Người Sài Gòn uống cà phê Sài Gòn, tiếc là phải đóng sớm sau sự cố của đại thiếu gia. Novaland trở lại ngành F&B với một loạt các tên tuổi cà phê như Saigon Casa cafe, Gloria Jean’s Coffees; Mojo Coffee, Soho Café & Lounge, Cà phê Cô Ba…

Mới nhất, thương hiệu PhinDeli từng nổi đình nổi đám một thời với câu chuyện người Việt mua thị trấn Mỹ, cũng về với đội Nova.

Một thương vụ đình đám nữa là Masan chi 15 triệu USD mua 20% cổ phần của Phúc Long - Chuỗi Cà phê và Trà màu xanh trông giống như Starbucks.

phuc-long-1622170507.png


Masan ý định biến các cửa hàng Vinmart, sắp đổi thành Winmart, thành các điểm bán trà và cà phê Phúc Long.

Nếu khoảng 2.200 cửa hàng Vinmart+ trên toàn quốc bán cà phê tại các quầy gọi là Kiosk Phúc Long, thì đây sẽ là một thế lực đáng gờm!

15 triệu cho 20%, nghĩa là Phúc Long trị giá khoảng 75 triệu USD, là hơn 1.700 tỉ đồng, cũng là một con số không hề nhỏ!

Minh chủ võ lâm ngành cà phê sắp tới sẽ là ai đây?

Tác giả: Tran Phi Tuan