Ngoài dự án BMC Hưng Long, Công ty Vật liệu Xây dựng và Xây lắp Thương mại BMC cũng sở hữu hàng loạt dự án với quỹ đất khủng. Và một trong những điểm chung của các dự án do ông lớn này làm chủ đầu tư là tiến độ chậm, kéo dài, nợ tiền thuế, nợ tiền sử dụng đất.
Ngày 14/7/2020 Công ty Đấu giá Hợp danh Vạn Thành An vừa tổ chức bán đấu giá tài sản do Ngân hàng TMCP Sài Gòn ủy quyền là quyền sử dụng đất (QSDĐ) và tài sản gắn liền với đất thuộc dự án khu cao ốc căn hộ và biệt thự cao cấp BMC – Hưng Long tại số 1323 (số cũ 60/7) Huỳnh Tấn Phát, P. Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM.
Thông tin chi tiết ở đây: thong-bao-l2-bmc
Mức giá khởi điểm cho khối tài sản này là 2.529 tỉ đồng. Trong đó, quyền sử dụng đất là 2130 tỷ đồng, giá trị công trình dở dang là 399 tỷ đồng. Hiện tại, ngân hàng chưa công bố kết quả đấu giá.

Dự án BMC Hưng Long có tổng diện tích 19.639 m2, tọa lạc tại số 1323 (số cũ 60/7) Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Thuận, Quận 7, TP HCM. Trong đó bao gồm một cao ốc 22 tầng với 2 đơn nguyên, một cao ốc 25 tầng với 3 đơn nguyên, một khu biệt thự với 5 căn và các công trình công cộng, phụ trợ khác. Dự án được khởi công từ năm 2011.
Ban đầu, dự án là tài sản thế chấp cho khoản vay tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Tín Nghĩa (TinNghiaBank). Sau này, TinNghiaBank được hợp nhất với Ngân hàng TMCP Đệ Nhất (Ficombank) và SCB, dự án trở thành tài sản thế chấp tại ngân hàng SCB – chi nhánh Bến Thành.
Theo tìm hiểu Chủ đầu tư dự án Dự án BMC Hưng Long là Công ty Vật liệu Xây dựng và Xây lắp Thương mại BMC (hiện tại là Công ty TNHH MTV vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại BMC) – một doanh nghiệp Nhà nước hạng 1, trực thuộc Bộ Công Thương được thành lập từ năm 1957. Hoạt động kinh doanh khắp nơi trên cả nước.
Là doanh nghiệp chưa được cổ phần hóa nên thông tin khá ít ỏi, tuy nhiên những thông tin liên quan cho thấy, công ty này sở hữu quỹ đất khá lớn và trả dài trên nhiều địa phương. Một trong những điểm chung của các dự án do ông lớn này làm chủ đầu tư là tiến độ chậm, kéo dài, nợ tiền thuế, nợ tiền sử dụng đất.
Có thể kể đến như khu Căn hộ BMC Lũy Bán Bích quận Tân Phú, cao ốc căn hộ BMC tại số 422 Đại Lộ Võ Văn Kiệt, 2 dự án khu công nghiệp với diện tích đất quy hoạch 128,97ha ở phía Nam sông Cần Thơ, Dự án BMC Vinh Plaza ở phường Quán Bàu, TP Vinh, Dự án BMC Cửa Lò Plaza, Cụm công nghiệp (CCN) BMC, xã Đắk Ha, huyện Đắk G’long…
Theo kế hoạch trình Chính Phủ, trong năm nay, Công ty TNHH MTV vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại BMC sẽ được Bộ Công Thương thực hiện cổ phần hóa.