Mới đây, ABBank ghi nhận lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm chỉ còn 419 tỷ sau soát xét. Trong khi đó, tín dụng tăng trưởng âm còn nợ nguy cơ mất vốn lại tăng đáng kể.

Theo báo cáo của ngân hàng này, ghi nhận nhiều chỉ số tài chính tăng trưởng âm so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, tổng tài sản của Ngân hàng này đã giảm đi, nhưng đạt 151.990 tỷ.🚀

🥳Đặc biệt, cho vay khách hàng và đầu tư chứng khoán của ABBank 6 tháng đầu năm sụt giảm. Ước tính, tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm của ABBank là âm 7%, còn cho vay khách hàng giảm tới 7,2%. Hiện tại, tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ (NPL) vượt mức 3%.

Đáng chú ý, Nợ nhóm 5 là nợ có khả năng mất vốn của ABBank tăng 34,5%, tương đương mức 1.392 tỷ.🚀

ABbank làm ăn cũng không mấy khả quan, khi huy động vốn, tiền gửi khách hàng cũng giảm sút đi 14,5%. Thời điểm cuối quý II, lượng tiền gửi của khách hàng tại ABBank đạt 85.523 tỷ.🚀

⏳Còn tỷ lệ CASA của ngân hàng này đạt 7%, theo nhiều chuyên gia tỷ lệ này thấp thì ngân hàng có nguy cơ phải dựa nhiều vào vốn từ các nguồn khác nhau để duy trì hoạt động kinh doanh của mình.

====================

Cũng mới đây, tòa án đã xử vụ nhiều lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình đã tạo cơ hội cho giám đốc một công ty đem kho gạo rỗng cầm cố vay hàng chục tỷ đồng.