Chính nhờ hoạt động tận hưởng mỗi ngày này đã giúp mình mở mang rất nhiều về tư duy và tự nhận thức bản thân hơn.

Sau đây là 5 kênh mình hay nghe nhất trong 2 năm qua:

1.Tri Kỷ Cảm Xúc (Web5ngay)

Mình rất thích nghe giọng của thầy Năm, đây là cách mọi người thường gọi chủ nhân của kênh này với sự yêu mến và ngưỡng mộ kiến thức của thầy. Giọng của thầy rất ấm áp và dễ nghe.

Kênh này hoạt động trên 2 nền tảng là Youtube và Podcast. Nếu mình có thời gian, mình sẽ ngồi ngay ngắn để xem trên Youtube và ghi chép cẩn thận, còn khi mình bận làm việc nhà thì mình chọn nghe podcast.

Có lẽ người mà truyền nhiều động lực đọc sách và tự học cho mình nhất có lẽ từ kênh này.

Thầy Năm là người từng trải, từ thất bại đến thành công nên những chia sẻ của thầy rất thật rất đời là những đúc kết bằng chính trải nghiệm của thầy nên rất gần gũi, dễ áp dụng và thực hành.

Điều mình thích nhất là mỗi khi làm gì thầy điều nhấn mạnh công thức HỌC-THỰC HÀNH-LÀM THẬT, để người nghe hiểu rằng khi bắt đầu việc gì cũng phải đi từng bước, đừng nóng vội mà hãy từ tốn làm từng chút, tránh đầu tư quá nhiều dẫn đến bế tắc trong cuộc sống, nhất là dành cho những bạn khởi nghiệp, kinh doanh và đầu tư.

Chính nhờ nghe những bài học kinh doanh của thầy, mình mới nhen nhóm ý định trở thành cô chủ nhỏ cho tiệm cột tóc handmade và phát triển nó trên kênh IG và có hơn 1000 followers.

2.Hieu TV

Đây là kênh của chú Hiếu, chuyên gia tài chính, là cư dân Úc.

Kênh này cũng hoạt động ở 2 nền tảng trên youtube và podcast, nếu muốn học kỹ thì học trên youtube, kênh này chuyên chia sẻ kiến thức về tài chính, và một số trải nghiệm và kinh nghiệm sống của chú rất đáng học hỏi.

Chú Hiếu cũng là người ham thích đọc sách và tinh thần tự học rất cao, ở chú là giọng nói trầm, chậm và hơi buồn (theo cảm nhận của mình), nhưng kiến thức về tài chính là vô cùng sâu sắc và quý giá.

Nhờ nghe và xem kênh này, mình đã có những dự phòng tài chính cho gia đình trong 2 năm qua và không ngừng gia tăng thu nhập ở những công việc khác nhau để tránh nuôi một con bò sữa là làm công ăn lương, mà nuôi thêm nhiều con bò sữa để lỡ có con nào không may ch ế t đi thì mình vẫn còn những con bò khác. Đây thực sự là tư duy rất khác biệt mà bấy lâu nay mình được nghe.

Hồi đó ai trong chúng ta đi học chỉ muốn học thật giỏi, ra trường, có việc làm ổn định là xong, nhưng khi nghe kênh này, chia sẻ những tư duy và góc nhìn từng trải của chú Hiếu, mình đã thay đổi hoàn toàn và bắt đầu xây dựng một cuộc sống có ý nghĩa hơn, chứ không theo lối mòn tư duy an toàn, ổn định nữa.

3.Better Version

Đây là một kênh vô cùng vô cùng hay, chuyên chia sẻ những điều cốt lõi cà tinh túy nhất từ sách để phát triển chiều sâu tâm hồn và bản thân ngày càng trưởng thành hơn.

Mình thật sự rất biết ơn chủ kênh đã làm những điều giá trị cho khán giả, mình biết ơn vì mình đã va phải kênh này khi tìm phim xem, cách đặt tiêu đề của kênh của khá cuốn hút làm mình đã tò mò và mê luôn từ đó.

Nhờ nghe kênh này, mình đã bắt đầu yêu thích triết học và và thích những cuốn sách của thầy Thích NHất Hạnh. Mình đã biến đổi từ một người tính nóng như kem, đã biết kiềm chế bản thân và suy nghĩ thấu đáo hơn.

Mình đã vứt bỏ những hành lí không cần thiết trên con đường trưởng thành của mình, mình an yên sống bình vui hơn, sống không còn hối tiếc quá khứ và chẳng còn muốn lo lắng nhiều về tương lai. Mình học cách sống ở hiện tại, biết về thiền và chánh niệm, thực hành lòng biết ơn mỗi ngày để thấy bản thân thật giàu có và đủ đầy.

Giọng đọc của kênh là giọng nữ Hà Nội ngọt lịm, cách bạn ấy truyền tải thông điệp rất hay và thấm.

Mình còn tìm đọc những cuốn sách mà kênh này giới thiệu để tăng kiến thức của bản thân, những khi đọc sách khó hiểu mình nghe chia sẻ ở đây sẽ mở ra một chân trời mới cho mình.

4. The Present Writer

Kênh này là của Chi Nguyễn, tiến sĩ Giáo Dục ở Mỹ, kênh sẽ làm theo chủ đề, mình đang nghe mùa ba về nỗi sợ, và mình đang tập đối diện với nỗi sợ của mình, nhận diện và vượt qua. Điều này không hề dễ dàng với mình, nhưng nhờ có kênh của Chi mình cảm giác như có thêm người cổ vũ cho mình cho từng bước đi trong cuộc đời gió sương này.

Nếu bạn đang bế tắc trong công việc hay cuộc sống, mình khuyến khích bạn nghe những chia sẻ của Chi sẽ có góc nhìn mới và có những tư duy mới cho hướng đi cuộc đời của mình nhé!

5.Phát âm hay

Đây là kênh mình dùng để luyện phát âm tiếng Anh, cách chia sẻ của Diễm rất dễ hiểu, bạn có thể vừa làm việc nhà vừa có thể luyện phát âm tiếng Anh không cần ngồi ở bàn học gò bó.

Mình rất thích cách dạy của Diễm và nhờ kênh, phát âm của mình đã cải thiện rõ rệt sau 60 ngày.

Nếu bạn vẫn loay hoay với rất nhiều kênh phát âm ngoài kia, bạn có thể thử học kênh này ở dạng podcast thử xem sao nhé, vì cách học này khá mới nhưng cũng khá hiệu quả với những ai ít có thời gian nhưng muốn học tiếng Anh bài bản nhé.

Nếu bạn còn có những kênh padcast hay thì chia sẻ thêm với mình cùng học hỏi nhé!

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Phượng's S Writing 5 kênh Podcast giúp mở mang tư duy và nhận thức hơn mỗi ngày Tri kỷ cảm xúc Hieu TV Better Version 日 The Present Writer Phát âm hay f f lethanhphuong'