5-cach-8-buoc-quang-ba-san-pham-de-quyen-ru-khach-hang-1668589879.png
 

I) 5 CÁCH GIỚI THIỆU SẢN PHẨM HIỆU QUẢ

Đầu tiên có một điểm lưu ý mình muốn chia sẻ ở đây, đó chính là mỗi một sản phẩm sẽ có một hình thức và một kênh giới thiệu hiệu quả nhất.

Chính vì thế, đây không phải là cách giới thiệu sản phẩm có thể hoàn hảo và tốt nhất với mọi sản phẩm. Hãy lựa chọn một cách mà bạn cảm thấy phù hợp với sản phẩm của mình đang có và có thể tùy biến, kết hợp… để làm sao mang lại hiệu quả cao nhất với nhóm khách hàng tiềm năng của bạn.

1. Đặt tên sản phẩm dễ nhớ

Đúng vậy, để giới thiệu một sản phẩm có tính hiệu quả cao, bạn hãy đặt tên sản phẩm thật vần hoặc thật dễ nhớ. Điều này sẽ ảnh hưởng rất tích cực tới các chiến dịch quảng cáo về sau của bạn.

VD như:
Pepsi
Cocacola
ZARA
NIKE
….

Điểm chung của các tên thương hiệu này thường rất vần hoặc rất dễ để nhớ. Và tôi tin chắc là một sản phẩm có tên rất khó đọc hoặc quá dài sẽ khiến khách hàng nhớ lâu và có ấn tượng được.

2. Tận dụng mạng xã hội

Hiện nay, mạng xã hội đã và đang là một phần của cuộc sống. Chúng ta dùng phây-búc, twitter, tik.tok… hàng ngày. Đây sẽ là một mảnh đất màu mỡ để chúng ta tận dụng, xây dựng thương hiệu và giới thiệu sản phẩm một cách hiệu quả nhất.

Hiện nay, cách tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh nhất và hiệu quả nhất đó chính là tận dụng các nền tảng qu.ả.ng c.á.o trên mạng xã hội. Mỗi ngày có đến hàng trăm triệu người dùng mạng xã hội, và nếu ta tận dụng mạng xã hội một cách hợp lý, bài bản, xây dựng được một thương hiệu và lượng người quan tâm trên mạng xã hội, đây chắc chắn là kênh qu.ả.ng c.á.o sản phẩm hiệu quả nhất cho bạn.

- Lưu ý: Hãy tận dụng những mạng xã hội phù hợp để mang lại hiệu quả cao.

VD: Khách hàng tiềm năng của bạn là học sinh, sinh viên… hãy dùng tik.tok, phây-búc là mạng xã hội để qu.ả.ng c.á.o, điều này sẽ mang đến hiệu quả tối đa.

Mạng xã hội là gì? Những đặc điểm của mạng xã hội bạn nên biết -  Thegioididong.com

3. Sử dụng hình ảnh, video giới thiệu sản phẩm

Để mang lại hiệu quả tốt nhất, hãy sử dụng hình ảnh, video để giới thiệu sản phẩm của mình. Khách hàng sẽ quan tâm và thấy ấn tượng nếu sản phẩm của bạn được đầu tư về mặt hình ảnh và video trực quan.

Chắc chắn rồi, chả ai quan tâm hoạc sẽ mua sản phẩm của bạn nếu như sản phẩm đó đập vào mắt họ xấu hoắc, hoặc video quay sản phẩm vừa mờ, vừa nhàm chán.

Hiện nay, khách hàng đang là những người tiêu dùng thông minh, chính vì vậy, hãy biến sản phẩm của mình thành những sản phẩm phù hợp với khách hàng tiềm năng đó. Đầu tư vào hình ảnh, video luôn là điều mà bạn cần quan tâm đầu tiên nếu muốn chiến dịch qu.ả.ng c.á.o và giới thiệu sản phẩm của bạn hiệu quả.

Lưu ý: Hãy sử dụng những dịch vụ chuyên nghiệp để mang đến những hình ảnh, video sản phẩm ấn tượng và độc đáo.

4. Gắn kết thông điệp vào sản phẩm

Hãy gắn kết thông điệp ý nghĩa với sản phẩm của bạn, điều đó sẽ biến sản phẩm của bạn có ý nghĩa hơn với khách hàng. Với một sản phẩm đã tạo cho khách hàng thấy nó có ý nghĩa, khách hàng sẽ luôn nhớ và sử dụng sản phẩm đó thường xuyên.

Bạn hãy nghĩ việc bắt đầu một sản phẩm mới giống như chuỗi mắt xích hành động: Thông báo – giới thiệu – thu hút mọi người – tác động trực tiếp.

Concung,com đã rất thành công về mặt thương hiệu khi gắn liền những sản phẩm và thương hiệu của mình như là một điều tốt đẹp nhất cho các bé.

Và điều này rất là có ý nghĩa với các gia đình đang có con nhỏ, luôn muốn mang đến những giá trị tốt nhất cho con. Chính vì vậy thương hiệu và những sản phẩm của concung,com luôn có một giá trị đối với khách hàng của mình.

5. Cộng tác cùng các KOL

KOL là viết tắt của Key Opinion Leader tạm dịch tiếng Anh qua là “Người tư vấn chính”, như trên giải thích đó là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng với mọi người.

Trong những năm gần đây, tầm ảnh hưởng của những người nổi tiếng có tác động rất lớn tới hành vi của người dùng, khách hàng. Đây chắc chắn sẽ là một phương án tốt giúp bạn tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng của mình qua các KOL.

Hãy nghiên cứu và tìm được một hoặc nhiều KOL có lượng người quan tâm phù hợp nhất với sản phẩm của mình để cộng tác. Các bạn sẽ nhận thấy hiệu quả ngay khi hợp tác với họ.

Sự thành công phụ thuộc rất nhiều vào việc tìm được những KOL phù hợp, nổi tiếng và có lượng người quan tâm phù hợp nhất với khách hàng tiềm năng của bạn. Đầu tư cho KOL chưa bao giờ là lỗi thời cả.

Việc sử dụng cách giới thiệu sản phẩm nào còn phụ thuộc vào sản phẩm của bạn đang kinh doanh là gì. Nhưng chắc chắn đây là 5 cách giới thiệu sản phẩm hiệu quả mà rất cả các thương hiệu, nhãn hàng đều có thể sử dụng làm kênh qu.ả.ng c.á.o hiệu quả.

KOLs và những mặt trái | Báo Dân trí

II) 8 BƯỚC GIỚI THIỆU SẢN PHẨM, THU HÚT KHÁCH HÀNG

1. Xác định chân dung khách hàng tiềm năng của bạn

Đầu tiên để có thể b.á.n h.à.ng hiệu quả, bạn cần biết được khách hàng mục tiêu của mình có những đặc điểm gì? Sở thích và hành vi m.u.a hàng của họ như nào… Để hiểu rõ về họ, bạn hãy tìm hiểu những gì họ đang làm mỗi ngày, những website họ thường vào mỗi ngày.

Bởi vì điều đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của mình cần gì, từ đó đưa ra những thông tin mà khách hàng đang mong muốn.

Xác định rõ khách hàng tiềm năng sẽ giúp thông tin của bạn phù hợp, sống động hơn, cá nhân hóa hơn và có sức thuyết phục cao hơn.

2. Nhân hóa tính năng sản phẩm của bạn

Thông thường khách hàng sẽ không quan tâm đến sản phẩm của bạn được sản xuất như nào và trải qua những giai đoạn nào. Cái khách hàng quan tâm chính là sản phẩm của bạn sẽ giúp được gì cho họ, và họ nhận được lợi ích gì nếu mua sản phẩm của bạn chứ không phải của người khác.

Vì vậy, hãy liệt kê những tính năng của sản phẩm của bạn, mô tả và nhân hóa tính năng đó một cách tự nhiên nhất, tập chung vào những giá trị của nhóm khách hàng tiềm năng của bạn mong muốn. Từ đó chuyển nó thành lợi thế của sản phẩm của bạn.

Một ví dụ về Amazon paperwhite: Kết hợp các lợi ích tích cực (đọc bằng một tay và pin kéo dài cả tuần) với những vấn đề tránh được (không gây chói lóa màn hình và đọc mà không đ.a.u m.ắ.t).

3. Tạo âm điệu mô tả sản phẩm

Một bài giới thiệu hay, thu hút được khách hàng cần có một âm điệu gây được sự chú ý với khách hàng. Hãy thay thế những âm điệu khô khan bằng một câu chuyện hấp dẫn, thu hút?

“Âm điệu” bạn sử đụng để mô tả sản phẩm của bạn là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Đây là điểm mấu chốt giúp khách hàng của bạn nhận biết và phân biệt được sản phẩm của bạn với đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ khiến cho khách hàng của bạn có một ấn tượng mạnh mẽ, về tính cách của thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Thay vì “oang oang” khẩu hiệu rằng sản phẩm và dịch vụ của bạn là rất tốt, rất chuyên nghiệp, gi.á r.ẻ… hãy để khách hàng cảm nhận điều đó qua những thông tin, hình ảnh, video bạn cung cấp.

Để xác định “âm điệu” của bạn, hãy thực hiện theo 2 bước sau:

Đầu tiên, hãy cân nhắc xem : Hình ảnh, tính cách thương hiệu, doanh nghiệp bạn muốn xây dựng trong m.ắ.t người tiêu dùng sẽ như thế nào?

Sẽ là sang trọng, cao quý hay nhí nhảnh, tươi trẻ hay gần gũi, giản dị, thân thiện… Ví dụ: Nếu hình ảnh doanh nghiệp bạn xây dựng là thân thiên, giản dị nhưng không nhàm chán, bạn sẽ không sử dụng những cụm từ như “dẫn đầu thị trường” và “đẳng cấp thế giới”...

Tiếp theo, hãy tưởng tượng: Cũng với nội dung, câu chuyện mô tả như vậy, nhưng nếu bạn nói chuyện với khách hàng trong cuộc sống đời thực, bạn sẽ t.ấ.n c.ô.ng bằng “âm điệu” như thế nào? Thì đó chính là “âm điệu “ bạn muốn mô phỏng trong bài viết mô tả sản phẩm!

Nghệ thuật cho bài viết mô tả sản phẩm hay, quyến rũ khách mua hàng

4. Tạo nhận diện thương hiệu

Để khiến khách hàng tin tưởng và mua sản phẩm của bạn, hãy giúp khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp từ doanh nghiệp của bạn. Vậy cần làm gì để “cám dỗ” khách hàng tin tưởng và quyết định?

Đầu tiên, hãy tạo cho mình một thương hiệu dễ nhớ, chuyên nghiệp.

Chọn màu sắc, font chữ phù hợp với tính cách doanh nghiệp và sản phẩm. Sử dụng hình ảnh, video, âm thanh đẹp m.ắ.t.

Đó là nhưng điểm cần thiết đầu tiên giúp khách hàng nhận biết và nhớ đến thương hiệu của bạn trong tâm trí của họ.

5. Viết một bản mô tả đầu tiên về sản phẩm

Đây là bước đầu tiên và cần thiết giúp bạn có thể đưa ra những nội dung, thông tin thô về sản phẩm. Nó có thể chưa được hay, nhưng đây là bản nháp giúp định hình thông tin truyền tải đến khách hàng. Nếu bài viết của bạn dài, hãy đặt những ưu điểm quan trọng nhất ở trên và ít quan trọng hơn ở dưới.

6. Hoàn thiện nội dung mô tả để tăng cường sự thuyết phục

Chỉnh sửa mô tả không đơn giản chỉ là sửa lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp. Bạn cần chỉnh sửa mô tả của mình để làm cho nó trở nên dễ đọc, hấp dẫn và thuyết phục hơn: Xem xét lại danh sách các tính năng và lợi ích dành cho khách hàng để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì.

Kiểm tra xem nội dung mô tả đang hướng về khách hàng hay chỉ tập trung đăm đăm vào sản phẩm/công ty của bạn ?

Cải thiện khả năng truyền tải thông điệp bằng cách thay thế từ khó bằng những từ đơn giản và giảm bớt chiều dài của câu. Đừng lo lắng về việc bắt đầu một câu bằng “và”, “bởi vì”, “hoặc là”. Ngay cả những người viết quảng cáo cho những thương hiệu sản phẩm nổi tiếng cũng thường xuyên bắt đầu bằng những từ ngữ như vậy.

Thay thế các cụm từ chung bằng những mô tả chi tiết cụ thể hơn, vì tính cụ thể làm tăng độ tin cậy của sản phẩm.

Ví dụ những câu như “dịch vụ khách hàng xuất sắc” là một cụm từ chung chung và không đáng tin cậy. “Chúng tôi sẽ trả lời yêu cầu của bạn trong vòng 24 giờ” sẽ cụ thể hơn và đáng tin cậy hơn nhiều.

7. Tối ưu hóa nội dung mô tả của bạn cho công cụ tìm kiếm

- Tránh các thuật ngữ chuyên môn trong ngành trừ khi bạn chắc chắn là người mua sử dụng những thuật ngữ đó.

- Xem xét sử dụng cụm từ khóa trong tiêu đề, tiêu đề phụ và văn bản chính.

- Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng cụm từ khóa của bạn trong tên tệp, mô tả hình ảnh và thẻ alt.

- Lưu ý, nếu suy nghĩ quá nhiều về tối ưu mô tả cho công cụ tìm kiếm sẽ gi*t ch*t sức mạnh “quyến rũ” từ nội dung bài viết của bạn bởi vì không ai thích đọc nội dung cố tình chèn quá nhiều từ khóa vô lý, nhàm chán.

- Phải luôn luôn nhớ rằng: Nội dung mô tả viết một cách thu hút là ưu tiên hàng đầu, sau đó mới đến tối ưu từ khóa mô tả cho các công cụ tìm kiếm sau.

8. Sử dụng video thay vì text và hình ảnh thông thường

Đầu tư vào sản xuất một video qu.ả.ng c.á.o, giới thiệu sản phẩm chắc chắn sẽ mang đến nhiều lợi ích và hiệu quả hơn so với việc sử dụng text và hình ảnh kém thu hút.

Video qu.ả.ng c.á.o đã và đang mang đến cho bạn một v.ũ kh.í lợi hại, giúp bạn có thể thể “quyến rũ” khách hàng tiềm năng tốt nhất với chi phí rẻ nhất. Thống kê cho thấy chi phí quảng cáo video rẻ hơn chi phí qu.ả.ng c.á.o bằng hình ảnh và text thông thường. Chính vì vậy hãy bắt tay vào việc sản xuất video quảng cáo, giới thiệu sản phẩm để thay đổi cách qu.ả.ng c.á.o của bạn.

Nguồn: Bigstarmedia