Công ty CP Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) vừa gửi thông tin đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, công bố thông tin về việc công ty nhận được 3 quyết định từ Cục Thuế tỉnh Quảng Bình. Người thực hiện việc công bố thông tin này là bà Bùi Hải Huyền, Tổng giám đốc công ty.

Theo đó, trong ngày 29/7, Cục Thuế Tỉnh Quảng Bình đã ra 3 quyết định: Quyết định số 1106/QĐ-CTQBI, 1107/QĐ-CTQBI và 1108/QĐ-CTQBI về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản/yêu cầu phong tỏa tài khoản của Tập đoàn FLC mở tại Ngân hàng TMCP Phương Đông chi nhánh Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt nam - Chi nhánh Quận 1 và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thanh Xuân.

Lý do các tài khoản này bị phong tỉa là do bị cưỡng chế: Công ty có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế theo quy định tại Luật Quản lý thuế. Số tiền bị cưỡng chế là gần 224 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 22/7, phía Cục Thuế Quảng Bình thông tin, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC hiện đang nợ 451 tỷ đồng tiền thuê đất triển khai dự án tại Quảng Bình. Trong số đó, tiền nợ quá hạn của FLC là 220 tỷ đồng của dự án trung tâm hội nghị, khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình.

Dự án này được tỉnh Quảng Bình cho thuê đất trả tiền một lần. Thời điểm UBND tỉnh phê duyệt giá đất và ban hành thông báo nộp tiền là đầu tháng 1/2022. Theo quy định, Tập đoàn FLC phải trả 50% tổng số tiền thuê đất chậm nhất trong 30 ngày đầu tiên và 50% còn lại chậm nhất trong 90 ngày. Tuy nhiên, phía Tập đoàn FLC đã không thực hiện đúng quy định này.

Dù đã bàn hành liên tiếp 3 quyết định cưỡng chế, nhưng Cục thế tỉnh Quảng Bình vẫn chưa thể thu được số tiền trên từ FLC. Ông Ngô Văn Thuận - phó cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình cho hay, nếu không thu được số tiền trên từ việc cưỡng chế trích tiền từ tài khoản ngân hàng thì sẽ phải sử dụng các biện pháp khác như không cho sử dụng hóa đơn, cưỡng chế kê biên tài sản. Biện pháp cuối cùng là thu hồi giấy phép.