Người dùng ngày nay ngày càng trở nên khó tính và khắt khe hơn trong việc chọn lọc thông tin. Do đó, việc đi theo hướng marketing truyền thống sẽ khó thu hút được khách hàng.
Với phương pháp tiếp cận khách hàng bằng những nội dung và trải nghiệm có giá trị, Inbound Marketing là bước thay đổi vô cùng quan trọng để giúp doanh nghiệp chủ động hơn và theo kịp những thay đổi của khách hàng trong thời đại mới.
Cùng khám khám 20 chiến lược Inbound Marketing hiệu quả nhất năm 2023 dưới đây:
1. Sử dụng Facebook để tạo chân dung khách hàng mục tiêu thông qua các đối tượng theo dõi Fanpage
2. Khảo sát khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng để hiểu vấn đề họ đang gặp phải và tạo nội dung nhắm đúng mục tiêu
3. Thực hiện cuộc phỏng vấn chuyên sâu với khách hàng về những khó khăn họ đang gặp để đánh giá chiến dịch Inbound Marketing
4. Tạo và chia sẻ nội dung hấp dẫn để thu hút và giữ chân khách hàng
5. Tạo tiêu đề thu hút để thúc đẩy lượt nhấp chuột và tăng lưu lượng truy cập
6. Xây dựng nội dung trực quan với hình ảnh minh họa, biểu đồ, báo cáo
7. Nghiên cứu rộng và sản xuất nội dung chuyên sâu, những bài viết dài để tăng lượt share
8. Áp dụng storytelling vào sản xuất nội dung để tạo cảm xúc và kết nối với khách hàng
9. Thường xuyên đăng bài trên các website khác, với tư cách khách truy cập một cách nhất quán để phủ sóng thương hiệu và tiếp cận với nhiều khách hàng hơn
10. Quảng cáo trên blog có tỉ lệ tương tác tốt để tăng khả năng nhấp vào website
11. Tối đa hóa hiệu quả từ khóa với SEO để lên top Google
12. Tăng số lượng truy cập backlinks thông qua việc quảng bá nội dung
13. Tạo nội dung miễn phí để thu về thông tin liên hệ của khách hàng
14. Tổ chức các cuộc hội thảo miễn phí để khách hàng cung cấp địa chỉ email
15. Tạo một khóa học qua Email Marketing để thu hút khách hàng mới
16. Gửi nội dung hữu ích cho người đăng ký để giữ chân họ
17. Tạo chiến lược Influencer để tăng danh sách đăng ký email
18.Tối ưu trang web thân thiện với thiết bị di động
19. Tạo các Lading Pages để thuyết phục khách hàng tiếp tục hành động những bước sau
20. Sử dụng CTA mạnh mẽ, có giá trị cho khách hàng để đổi lấy email hoặc số điện thoại của họ.
Nguồn biên tập: Ori Marketing Agency