13-nam-lam-kinh-te-tai-tinh-long-an-chu-tich-thang-loi-group-ong-duong-long-thanh-da-kinh-doanh-ra-sao-1682869343.jpeg
Chủ tịch Thắng Lợi Group - ông Dương Long Thành

Được biết, ông Dương Long Thành đã có đam mê kinh doanh từ nhỏ, tuy nhiên ông lại chọn học tại Học viện NIIT (một học viện của Ấn Độ) và theo ngành lập trình, bởi khi đó (vào khoảng năm 2000), ngành học này rất bùng nổ. Ông tốt nghiệp với bằng kỹ sư công nghệ thông tin. 

Khi vừa tròn 18 tuổi, ông đã  cùng anh trai thành lập một công ty khởi nghiệp và giữ chức Phó giám đốc. Công ty gia đình này của ông và anh trai phát triển tốt, tuy nhiên ông cũng muốn tự đứng trên đôi chân của mình, có một đứa con tinh thần riêng.Đến năm 2010, ông Thành đã tự mở công ty riêng cùng một số người bạn, công ty là tiền thân của Thắng Lợi bây giờ, khi đó công ty có tên là Công ty cổ phần Địa ốc Thắng Lợi.

13-nam-lam-kinh-te-tai-tinh-long-an-chu-tich-thang-loi-group-ong-duong-long-thanh-da-kinh-doanh-ra-sao-3-1682869336.jpeg
Ông Dương Long Thành cùng đội ngũ Công ty CP Địa Ốc Thắng Lợi trước đây

Khi tự kinh doanh, ông đã nhiều lần rơi vào tình trạng cạn vốn, thua lỗ, nhưng ông vẫn vượt qua được những khủng hoảng đó cũng nhờ vào đam mê bất động sản. Công ty đã chuyển đổi sang mô hình kinh tế Tập đoàn vào tháng 5/2021. 

Cho đến nay, Thắng Lợi Group đã có 14 công ty thành viên với hơn 5.000 sản phẩm, cùng gần 1.000 nhân sự đang làm việc tại hệ sinh thái Thắng Lợi Group. Hệ sinh thái này bao gồm các ngành nghề như xây dựng và quản lý dự án; vận hành và khai thác bất động sản; phân phối và bán hàng; công nghệ, giáo dục, truyền thông; đầu tư và phát triển dự án. 

13-nam-lam-kinh-te-tai-tinh-long-an-chu-tich-thang-loi-group-ong-duong-long-thanh-da-kinh-doanh-ra-sao-2-1682869350.png
13-nam-lam-kinh-te-tai-tinh-long-an-chu-tich-thang-loi-group-ong-duong-long-thanh-da-kinh-doanh-ra-sao-1-1682869350.png
Hệ sinh thái Thắng Lợi Group

Thắng Lợi Group sở hữu nhiều dự án nổi bật tập trung tại tỉnh Long An. Một trong số đó có thể kể đến như Thắng Lợi Central Hill; Trung tâm thương mại chợ Tân Trụ, Thắng Lợi Riverside Market; Young Town (Đức Hòa)… Trong các dự án này, Thắng Lợi Central Hill có quy mô 5,6ha tọa lạc tại trung tâm Gò Đen (Bến Lức – Long An). Ngoài ra còn có dự án làm nên tên tuổi Thắng Lợi Group như The Sol City – Khu đô thị vệ tinh Nam Sài Gòn . Đây là dự án có tổ hợp tiện ích đẳng cấp cho các cư dân hiện đại tại Long An.

Với chỉ vỏn vẹn 500 triệu đồng tiền vốn đầu tư ban đầu, Thắng Lợi Group cho đến nay đã trải qua 13 năm phát triển, với tổng tài sản được công bố năm 2020 là 1.500 tỷ đồng, theo thông tin tại trang web của Tập đoàn này. Công ty này cũng kỳ vọng trở thành nhà phát triển bất động sản tận tâm, chuyên nghiệp nằm trong top đầu của Việt Nam.

Từng chia sẻ về ý chí kinh doanh của mình, ông Thành cho hay những thành tựu mà công ty ông đã đạt được trong thời gian qua chỉ là bước đầu trong hành trình xây dựng Việt Nam hùng cường mà bản thân ông và hàng triệu doanh nhân trẻ đang hướng đến. “Mỗi bước tiến, mỗi bước chuyển mình của tôi nói riêng và những doanh nghiệp tôi đang điều hành, hội nhóm tôi tham gia nói chung đều vì cộng đồng, vì xã hội để góp phần tạo ra những sản phẩm có giá trị cao, phục vụ xã hội, tạo công ăn việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động, đồng thời thể hiện trách nhiệm của chúng tôi trong các hoạt động an sinh xã hội”, ông Dương Long Thành bày tỏ.

13-nam-lam-kinh-te-tai-tinh-long-an-chu-tich-thang-loi-group-ong-duong-long-thanh-da-kinh-doanh-ra-sao-2-1682869343.jpeg
Ông Dương Long Thành phát biểu tại Đại hội cổ đông Thắng Lợi Group năm 2019

Theo số liệu công khai của tập đoàn này vào năm 2019, doanh thu đã đạt được là 341 tỷ đồng tăng 141% so với năm 2018; lợi nhuận sau thuế đạt 40 tỷ, tăng 156% so với năm 2018; tổng tài sản vào tháng 1/2020 đạt mức 1.287 tỷ đồng và 250 tỷ đồng vốn chủ sở hữu, tăng trưởng lần lượt là 152% và 125% so với tháng 6/2019. Năm 2020 tài sản của doanh nghiệp này đạt 1500 tỷ đồng.

Từ năm 2021 đến nay chưa có thêm thông tin số liệu kinh doanh nào của Tập đoàn Thắng Lợi. Riêng đầu tháng 3/2023, Tập đoàn này đã thông báo về việc mạnh tay chi hỗ trợ lãi suất đến 40 tháng cho khách hàng. Đầu năm 2023 cũng có thông tin rằng Thắng Lợi Group và đối tác Nhật Bản - Sumitomo đã gần như hoàn tất thương thảo kế hoạch hợp tác cho năm 2023 sau 4 năm thương thảo. Cụ thể, việc hợp tác này nhằm mục đích phát triển 10.000 căn hộ chung cư cho người thu nhập thấp.

13-nam-lam-kinh-te-tai-tinh-long-an-chu-tich-thang-loi-group-ong-duong-long-thanh-da-kinh-doanh-ra-sao-1-1682869343.jpeg
Một dự án của Tập đoàn Thắng Lợi

Công ty này cũng có nhiều giải thưởng về doanh nghiệp, chủ tịch Dương Long Thành cũng đoạt nhiều giải thưởng trong quá trình làm lãnh đạo. Năm 2020, công ty này được xếp từ 18 trong Top 44 các doanh nghiệp ngành Bất động sản tăng trưởng nhanh nhất năm 2020.

Tại chương trình “Whose Chance – Cơ hội cho ai” mùa 2, ông Dương Long Thành cũng tham gia dưới cương vị là một “sếp” tuyển dụng nhân tài về cho công ty, thông qua chương trình. Như được nhận xét, ông là một vị “sếp” khá trầm tĩnh, nhưng chốt deal lại “không phải dạng vừa”, bởi ông cũng đưa ra những mức lương cực hấp dẫn cùng chế độ đãi ngộ tốt dành cho ứng viên. Lý do ông đưa ra mức thu nhập cao cho các ứng viên của chương trình bởi ông cho rằng ngành bất động sản đòi hỏi sự cống hiến tương ứng.