12-trieu-to-ve-so-nham-thong-tin-lich-su-nghiem-trong-xo-so-binh-duong-xin-loi-1683468142.png
ẢNH: TUỔI TRẺ ONLINE

Cụ thể, trên 12 triệu tờ vé số bị in nhầm ấy xuất hiện dòng chữ "Điện Biên Phủ trên không" - sự kiện diễn ra năm 1972 chứ không phải sự kiện chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5/1954.

Theo nội dung trao đổi với Tuổi Trẻ Online, phía đại diện Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương đã xác nhận có sai sót sự kiện lịch sử in trên tờ vé số ngày 5/5/2023 của công ty. 

Công ty gửi lời xin lỗi về thiếu sót trong quá trình phê duyệt in ấn và cho biết tờ vé số vẫn còn giá trị sử dụng. Lỗi chỉ liên quan đến nội dung tuyên truyền, còn các kỹ thuật khác của tờ vé số vẫn được đảm bảo, giá trị các con số quay số in trên tờ vé số vẫn được công nhận.

“Công ty tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm, chấn chỉnh việc thiếu  phối hợp kiểm duyệt khâu in ấn, điều chỉnh khâu tạo mẫu và duyệt mẫu in vé số” - ông Mai Thanh Bình - Giám đốc Công ty XSKT Bình Dương cho biết. 

Bà Nguyễn Thị Kim Mai - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty XSKT Bình Dương cho biết công ty nhận trách nhiệm và sẽ phối hợp với đơn vị in ấn không để tái phạm những sai phạm tương tự.

“Những lần phát hành tiếp theo, nếu có nội dung tuyên truyền, chúng tôi sẽ có kế hoạch và báo cáo các cơ quan chức năng của tỉnh” - bà Mai nói.