Sau hoa hậu Mai Phương Thúy, đến lượt hoa hậu Ngọc Hân cũng nhảy vào lĩnh vực cho vay cầm đồ, bằng cách rót 20 tỷ đồng để góp vốn đầu tư vào một công ty cho vay cầm đồ có tên T99. Đi cầm đồ cũng cần phải sang nghe anh em. Có lẽ vì thế mà cần có các hoa hậu làm cổ đông, góp vốn và quảng cáo luôn một thể chăng?

Công ty mới chính thức ra mắt vào ngày 1/1/2021 vừa qua nhưng cho biết đã có tới 99 phòng giao dịch. Không biết có “nổ” hay không, nhưng họ nói có nguồn vốn 1.300 tỷ đồng, mục tiêu mở 500 phòng giao dịch trong vòng 3 năm rồi niêm yết trên sàn chứng khoán.

Hiện giờ, chuỗi cầm đồ lớn nhất Việt Nam là F88, mở từ năm 2013 đến nay là 8 năm, có 300 phòng giao dịch.

F88 nói trên cũng đã được hoa hậu Mai Phương Thúy rót 10 tỷ đồng để mua trái phiếu hồi năm 2019. Cô này nói: "Tiêu chí đầu tư của Thúy là lựa chọn các công ty chú trọng phát triển về công nghệ, được định hướng phát triển bài bản và phải đặt tính trung thực lên hàng đầu. Chính vì vậy mà Thúy đã tìm hiểu về công ty F88 rất là lâu rồi, từ hồi Mekong Capital đầu tư. Thúy thấy F88 rất tiềm năng trong việc phát triển thị trường tài chính cá nhân ở Việt Nam nên khi thấy có cơ hội đầu tư là Thúy đầu tư ngay".

Cô Thúy vốn hay khoe về việc đầu tư chứng khoán, giàu lên từ chứng khoán và có bao nhiêu tiền đều đầu tư chứng khoán hết. Cô cũng là hoa hậu duy nhất được mời đi dự mấy cái hội thảo, tọa đàm đầu tư của giới phân tích đầu tư, nhưng có một lần trả lời phỏng vấn báo chí, khi được hỏi về tiêu chí chọn cổ phiếu, cô bảo đang mệt nên không muốn trả lời.

Rồi sau đó, Mai Phương Thúy tuyên bố sẽ không bao giờ phím hàng trên Facebook, vì đó là chất xám của cô, mắc gì cô đi tư vấn không công? Nhưng lâu lâu sau, cô lại lên FB “phím” mua cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát. Được cái, cổ phiếu HPG năm vừa rồi lên cao nhất lịch sử, nên tên tuổi của cô càng được các “con nghiện” chứng cháo hâm mộ hơn.

Không biết T99 có lãi không? Liệu có đủ khả năng lên sàn chứng khoán để hoa hậu Ngọc Hân tiếp bước hoa hậu Mai Phương Thúy trở thành đại gia chứng khoán không?

Còn về phía F88, nửa đầu năm 2020 Công ty này đạt lợi nhuận sau thuế 2,8 tỷ đồng, tương đương 1/6 cùng kỳ (nửa đầu năm 2019 lãi đến 16,6 tỷ). Trước đó, F88 công bố kế hoạch doanh thu thuần sẽ đạt 284 tỷ năm 2019 và 1.619 tỷ năm 2021, tốc độ tăng trưởng doanh thu 189%/năm trong 5 năm từ 2017-2021. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng của F88 năm 2021 đạt 815 tỷ đồng, gấp 10 lần năm 2019 và gấp hơn 2 lần năm 2020.

Hiện giờ, thành viên HĐQT T99 gồm ông Bang Min Kyu, quốc tịch Hàn Quốc và ông Simon Chadwick Jinks, quốc tịch Anh. Tổng giám đốc là ông Lê Xuân Việt.

Ông này cũng nói trên báo rất mùi mẫn: "Những người sáng lập T99 đã đầu tư, kinh doanh nhiều lĩnh vực và cũng đã trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc cả khi thành công lẫn khi thất bại. Bởi vậy, chúng tôi thấu hiểu sâu sắc được rằng, khi bị rơi vào hoàn cảnh khó khăn, khi đứng trước những ngã rẽ, chúng ta rất cần một ai đó thấu hiểu, chia sẻ và nắm tay chúng ta vượt qua được những thời khắc ấy".

T99 có một cái hay là chia thành nhiều phân khúc cho vay cầm đồ, và nói chung, người giàu cũng có lúc phải đi cầm đồ thôi các bạn ạ. Cho nên họ có một đơn vị là T99 Luxury, hướng tới đối tượng khách hàng VIP.

Họ lại cũng quảng cáo rất là có cánh, kiểu như T99 Luxury sẽ nâng tầm dịch vụ cầm đồ, không chỉ sang trọng về không gian phòng giao dịch mà còn là nơi để khách hàng cầm cố những sản phẩm hàng hiệu, có giá trị cao và nhận về "những khoản vay xứng tầm".

Đi cầm đồ cũng cần phải sang nghe anh em.

Có lẽ vì thế mà cần có các hoa hậu làm cổ đông, góp vốn và quảng cáo luôn một thể.