Đây là thời buổi công nghệ và thông tin, nên sẽ không quá khó khăn để làm điều này, chỉ là bạn có muốn hay không mà thôi! Có thể học hỏi và kết nối ở bất kỳ nơi đâu.

Hè lô, lại là tui đây, nay xin phép khẩu nghiệp tí trước khi hết năm 2020, biết đâu sang năm mới xuất hiện nhiều nhà đầu tư Bất Động Sản (BDS) 0đ hè!

Các bạn có nghĩ đó là câu hỏi vô lí không? Vô lí đến mức có lí dễ sợ luôn là khác! Có tiền còn chưa chắc đầu tư BDS được, 0đ nghĩa lí gì mà đầu tư với đầu toét! Ở 1 góc nhìn hoàn toàn cá nhân, mình chia sẻ 1 chút về vấn đề này, chứ lâu nay thấy rất nhiều tút hỏi 300 triệu đến vài tỷ thì nên đầu tư vào đâu cho hợp lí? Nay thêm câu 0đ thì đầu tư vào đâu nữa, hấp dẫn đã đủ, thế là viết thôi. Hoàn toàn là góc nhìn cá nhân thôi nha, nên chặt chém quá là bữa sau hết dám viết à!

Đối tượng thứ nhất: Nhà đầu tư
Đối tượng thứ hai: sale BDS

Cả hai đối tượng này đều có khuynh hướng mang tiền đổ vào đâu đó để kiếm lời, ngắn hạn hay dài hạn tuỳ mỗi người có cách nhìn thế nào về thời cuộc, và khả năng nắm bắt cơ hội.
Vậy nên có vài thứ quan trọng cần xác định trước khi đầu tư: thông tin, kiến thức và kỹ năng phân tích. Không có 3 điều trên thì cơ hội thành công là cực kỳ nhỏ, và đa phần phụ thuộc vào "cuộc chơi may rủi" dân gian thường gọi là "ăn ở". Và người thông minh sẽ không đầu tư vào điều gì quá phụ thuộc vào may rủi.

Ngân hàng nào cho vay bất động sản nhiều nhất? - Báo Người lao động

Trong comment của mình trong tút dẫn đến bài viết này của mình, mình có nói về "niềm tin". Cụ thể là bạn có thể đầu tư khi có ít tiền, thậm chí là 0đ thì có thể đầu tư bằng "niềm tin". "Niềm tin" ở đây là niềm tin của bạn vào một sản phẩm cụ thể nào đó, dựa trên 1 nền tảng thị trường nhất định nào đó, 1 khu vực nào đó, và thậm chí có thể đánh giá, phân tích bằng những con số cụ thể. "Niềm tin" ở đây là "thương hiệu cá nhân" của mỗi người trong cộng đồng mà bạn hướng đến, nhiều người sẽ tin bạn, tin vào kiến thức, kỹ năng và những thông tin mà bạn cung cấp. "Niềm tin" ở đây là những gì bạn có thể làm cho anh em, bạn bè của mình khi họ đi chung con thuyền với bạn...Và những điều thuộc về niềm tin đó cho bạn sự tự tin mang tiền của mình đi đầu tư, tỷ lệ rủi ro là thấp nhất!

Khi làm được điều đó, thật ra bạn đã là ai đó rồi! Có thể bạn chưa giàu, chưa nắm bắt đủ thời cơ, nhưng luôn biết nắm bắt được khi cơ hội đến, và chia sẻ nó với 1 số người nhất định để cùng nhau thành công! Đơn giản gọi là góp vốn! Chuyện này dễ dẫn đến lừa đảo, trục lợi, nên đã phần là không nhiều người dám tham gia! Vậy nên "niềm tin" ở đây bạn phải xây dựng 1 thời gian dài đến rất dài và rồi thì... Bạn có 0đ, nhưng có thể dẫn dắt cuộc chơi cùng những người đã tin bạn, hoặc tốt hơn thì bạn cùng đồng hành với họ, góp vốn và chia sẻ quyền lợi minh bạch, công bằng, ổn mà nhỉ?

Hàng tỷ đô vốn ngoại đổ mạnh vào bất động sản TP. Hồ Chí Minh

Nói thì nghe dễ, nhưng để làm được khó lắm! Mình từng làm việc với rất nhiều bạn, và thắc mắc vô cùng trong việc họ làm đối với cái nghề mà họ chọn. Làm sale mà còn phải đợi ép "bán hàng đi", khác gì em ơi, em lấy tiền đi, chứ em không lấy thì em đói đó... blah blah... và nền tảng kiến thức thì không đủ tự tin là nếu mình có tiền, mình sẽ mua sản phẩm đó hay không, vậy thì sao mà tư vấn khách đầu tư? Tuy nhiên thì, việc cập nhật kiến thức đối với họ hoàn toàn ít quan trọng, vì họ đang còn bận kiếm tiền! Bạn à, sale hay đầu tư thì đều cần kiến thức và kỹ năng như nhau trong việc chọn và đánh giá sản phẩm, sau đó mới tự tin vào tiền, tự tin kêu gọi khách hàng, anh em, bạn bè tham gia... còn bản thân mình chưa tin là có được hay không thì thôi, bỏ qua nhé! Kiểu kiểu như là vào 1 quán ăn nào đó, thằng nấu còn không dám ăn thì chỉ tội cho thằng nào ăn phải cái món nó nấu á!

À, còn mấy kiểu mà "em cam kết với anh/chị.. .em đảm bảo lời...", đủ các kiểu không thật để bán hàng cho xong thì không nói đến ở đây nhé! Vì họ đã quá tự tin rồi! Niềm tin thần thánh luôn chứ không đùa!

Vậy thì để đầu tư hiệu quả từ 0đ đến rất nhiều tiền, ai đó đều cần tìm hiểu kỹ thông tin, xác thực từ nhiều nguồn đã nhé! Đặc biệt là sale, bạn phải nghĩ rằng đây là 1 nghề cao quý, có thể sẽ sống với nó cả phần đời còn lại, tự tin vào những gì mình đang làm là cống hiến cho hoà bình của nhân loại! Học hỏi phát triển bản thân mỗi ngày, phát triển mối quan hệ sâu và rộng với mọi thành phần có thể giúp bạn học hỏi và có được nhiều thông tin mới nhất. Đây là thời buổi công nghệ và thông tin, nên sẽ không quá khó khăn để làm điều này, chỉ là bạn có muốn hay không mà thôi! Có thể học hỏi và kết nối ở bất kỳ nơi đâu.

Bạn có thể chỉ đầu tư bằng cách kết nối, chia sẻ thông tin, chia sẻ kiến thức bạn có, kết nối nhà đầu tư, bạn bè các mối quan hệ có liên quan đến BDS, đó cũng có thể đã là 1 phần của đầu tư BDS 0đ. Và rồi nó sẽ dẫn đến 1 kết quả không ngờ từ 1 chuỗi dài quá trình học hỏi, xây dựng và kết nối của các bạn! Hãy tìm hiểu công thức 5+50+100 về xây dựng mối quan hệ thử để xem bạn có thể làm tốt bao nhiêu trong việc "cò quan hệ" nhé!

Nói thật, bạn nào làm sale BDS mà không kiếm được tiền từ đầu tư thì cần xem lại mình đã đi đúng đường hay chưa luôn, vì các bạn là người phải hiểu rõ nhất về thị trường và về sản phẩm! Đúng hông nè?

Nếu thấy bài viết vui và có giá trị, các bạn hãy cùng chia sẻ nhé!

Tác giả: Trần Vĩnh Phi Long