Nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí ở Hollywood cực kỳ giàu có - nhưng nơi đây có rất ít tỷ phú.
Điều khiến năm tỷ phú trong làng giải trí và làm phim này khác biệt so với các đồng nghiệp của họ không chỉ là do họ xuất sắc trong lĩnh vực giải trí, mà còn do khả năng tận dụng thành công của mình để thực hiện các khoản đầu tư mang lại thu nhập đáng kể.
1. Kanye West - Tỷ phú mới nhất của Hollywood

Theo báo cáo của Forbes, West có thể đã kiếm được rất nhiều tiền từ những album ăn khách của mình, nhưng chính thương hiệu thời trang Yeezy đã đưa anh trở thành tỷ phú. Forbes ước tính rằng West trị giá 1,3 tỷ USD. Trong khi đó, West tuyên bố rằng anh ta thực sự nắm trong tay 3,3 tỷ đô la. Vẫn còn khá nhiều tranh cãi xoay quanh khối tài sản của Kanye West.
Theo Forbes, tài sản của West bao gồm 1,26 tỷ USD cổ phần của thương hiệu quần áo thể thao Yeezy, 17 triệu USD tiền mặt, 35 triệu USD cổ phiếu, 21 triệu USD bất động sản, 3 triệu USD xe cộ, 297.050 USD gia súc và 53 triệu USD nợ chung với vợ - Kim Kardashian West.
2. Jay-Z - 1 tỷ USD

Jay-Z đã bỏ túi khoảng 500 triệu đô la từ 14 album xếp hạng top của mình, nhưng phần lớn tài sản của anh đến từ các dự án kinh doanh của mình, theo Forbes đưa tin vào năm 2019. Anh thành lập một hãng thời trang mà anh đã bán cho Iconix với giá 204 triệu đô la vào năm 2007 và đồng sở hữu nhãn hiệu rượu cognac D'Ussé. Bên cạnh đó, anh còn sở hữu dịch vụ phát trực tuyến nhạc Tidal.
Jay-Z đã mua Tidal với giá 56 triệu đô la vào năm 2015. Năm 2017, Sprint đã mua 33% cổ phần của công ty với giá 200 triệu USD, khiến định giá công ty ở mức 600 triệu USD. Theo Forbes, cổ phần của Jay-Z có giá trị 100 triệu USD vào năm ngoái.
Chỉ tính riêng trong năm 2019, Jay-Z đã kiếm được tổng cộng 81 triệu USD, theo danh sách 100 người nổi tiếng của Forbes, đưa anh lên vị trí thứ 20 trong số những người nổi tiếng có thu nhập cao nhất năm.
3. Oprah Winfrey - 2,5 tỷ USD.

Winfrey bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một người dẫn chương trình thời sự trước khi dành 25 năm cho chương trình "The Oprah Winfrey Show". Theo ước tính của Forbes, các khoản đầu tư mà Winfrey thực hiện với phần lợi nhuận của bà trong chương trình này trị giá khoảng 2 tỷ USD. Theo Los Angeles Times, bà trở thành tỷ phú vào năm 2003.
Winfrey, 66 tuổi, đã tận dụng thành công của show truyền hình đắt giá của mình để xây dựng đế chế truyền thông và tích lũy được khối tài sản 2,5 tỷ USD trong quá trình này. Bà sở hữu 25,5% cổ phần của mạng truyền hình OWN, 8% cổ phần của WW International và có hợp đồng sáng tạo nội dung với Apple TV+.
Oprah cũng đã lồng tiếng cho các nhân vật trong "Charlotte's Web", "The Bee Movie" và "The Princess and the Frog", ngoài việc đóng vai chính trong "Lee Daniels' The Butler" và "Selma", theo Tạp chí Oprah.
4. Steven Spielbarg - 3,7 tỷ USD

Thành công vượt trội của "Jaws", "E.T. the Extra-Terrestrial" và "Jurassic Park", cùng nhiều bộ phim khác, đã đưa Spielberg trở thành đạo diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại.
Theo Forbes, phần lớn tài sản của Spielberg đến từ các bộ phim của ông, nhưng ông cũng thu lợi từ vai trò cố vấn cho Universal Theme Parks và từ việc bán DreamWorks Animation cho NBCUniversal với giá 3,8 tỷ USD vào năm 2016.
Spielberg đồng sáng lập DreamWorks Pictures cùng với Jeffrey Katzenberg và David Geffen. Trong khi Forbes ước tính tài sản của ông trị giá 3,7 tỷ USD, thì Bloomberg báo cáo giá trị tài sản ròng của ông cao hơn nhiều, ở mức 6,73 tỷ USD.
5. George Lucas - 5,7 tỷ USD

Lucas chính là "ông trùm" đứng sau hai trong số những thương hiệu sản xuất phim nổi tiếng nhất thời đại ngày nay, nhưng ông đã kiếm được phần lớn tiền bằng cách bán xưởng sản xuất Lucasfilm cho Disney với giá 4,05 tỷ USD vào năm 2012, theo Bloomberg.
"Star Wars: Episode I - The Phantom Menace", được phát hành năm 1999, là bộ phim có doanh thu cao nhất do Lucas đạo diễn và sản xuất, thu về gần 1,03 tỷ USD trên toàn thế giới, theo IMDB.
Trong khi Forbes ước tính rằng Lucas nắm giữ 5,7 tỷ USD, thì Bloomberg cho biết giá trị tài sản ròng của ông cao hơn rõ rệt, ở mức 7,62 tỷ USD.
Trong khi Lucas ban đầu khao khát trở thành một tay đua, ông quyết định theo đuổi ngành điện ảnh sau khi suýt chết trong một vụ tai nạn ô tô. Lucas đã học làm phim tại USC trước khi thành lập Lucasfilm. Theo The New York Times, Lucas đã nghỉ việc tại xưởng phim của mình vào năm 2012 để chuyển sang sản xuất những bộ phim độc lập.

Theo Business Insider