VietnamBusinessInsider
No Result
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Đăng ký Thành viên
VietnamBusinessInsider
No Result
View All Result
VietnamBusinessInsider
No Result
View All Result
Trang chủ Insight Vietnam

Virtual consumption – Bạn thực sự là ai?

Trần Từ Trần Từ
8 tháng trước
trong Insight Vietnam
70 1
0
Share on FacebookShare on Twitter

 Who are you? chúng ta thực sự là ai? Chìa khoá cho mọi câu hỏi bắt đầu từ câu hỏi đơn giản này. Virtual consumption cũng chỉ là một trong vô số vấn đề một nhãn hàng, một con người phải giải quyết thôi.
Tiger beer là nhãn hàng lớn nên hàng quý đều có triển khai brand health check (khám sức khoẻ thương hiệu). Giai đoạn 2008-2009 cáo cáo market research cho thấy các chỉ số về nhận biết & yêu thích đều rất tốt (lên đến 95%). Nhưng chỉ số về tiêu thụ thì lại giảm dần đều. Nghĩa là Tiger gần như ai cũng biết, một số yêu thích nhưng sales lại kém. Hiện tượng này gọi là Virtual consumption (theo khái niệm nêu trong cuốn The end of marketing as we know it của Sergio Zygman, ex. CMO của Coca Cola).
Nhiều lý do dẫn đến tình trạng virtual consumption này, một trong số đó là nhãn hàng trở nên nhàm chán. Chẳng có lỗi gì về sản phẩm ở đây cả. Đơn giản người tiêu dùng có nhiều lựa chọn thú vị hơn từ các nhãn hàng khác. Có thể họ cảm thấy nhàm chán chính mình & bỗng thấy sự tiêu dùng nhãn hàng quen thuộc đang dần nhàm chán là nguyên nhân.
Đây là lý do tại sao đến chu kỳ nào đó chúng ta thấy một loạt các nhãn hàng thay đổi nhận diện, thay đổi thông điệp truyền thông. Sự thay đổi này cũng có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Phổ biến nhất là doanh nghiệp có chiến lược phát triển mới về kinh doanh, cần repositioning về mặt thương hiệu nên cần có bộ Brand Identity mới tương thích. Và ngay cả khi chiến lược không có thay đổi gì mới, doanh nghiệp hoặc nhãn hàng vẫn làm mới chính mình. Sự làm mới này không xuất phát từ nội tại. Có thể vì đối thủ thay đổi nên mình cũng phải thay đổi theo; vì môi trường cạnh tranh và nhiều thay đổi, các nhãn hàng cần phải xuất hiện tươi mới trong mắt người tiêu dùng.
Thương hiệu cũng như con người. Khi đi hết chu kỳ nào đó cần refresh lại bản thân.
Để không tụt hậu, để không cảm thấy nhàm chán với chính bản thân.
Khi bản thân thấy nhàm chán, đương nhiên khách hàng sẽ thấy rất nhàm chán.
Sự thay đổi mức độ như thế nào mới là điều đáng nói. Bộ quần áo mới mang lại sự thích thú cho người mặc & sự chú ý nhất thời cho người ngắm.
Nhưng Who are you? chúng ta thực sự là ai?
Chìa khoá cho mọi câu hỏi bắt đầu từ câu hỏi đơn giản này. Virtual consumption cũng chỉ là một trong vô số vấn đề một nhãn hàng, một con người phải giải quyết thôi. Đây là vấn đề mang tính chu kỳ. Chu kỳ của thương hiệu, chu kỳ của mỗi người đang đến giai đoạn nào? Mỗi giai đoạn có một thử thách & sứ mệnh riêng.
Nếu không trả lời được who are you thì mọi giải pháp chỉ mang tính tạm bợ và chắp vá. Thay đổi không có nghĩa là chạy theo.
Mr. BrandSon

Cùng Chủ đề

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn xây thêm casino 2,24 tỷ USD ở Khánh Hòa

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn xây thêm casino 2,24 tỷ USD ở Khánh Hòa

Hải Đăng
05/03/2021, 11:00

Sau khi đưa vào vận hành và khai thác Casino Corona ở Phú Quốc – Casino đầu tiên thí điểm...

Phân tích thuật ngữ dự án VIEC.CO khiến dàn “cá mập” đại chiến liên tục quăng offer tranh giành đầu tư

Phân tích thuật ngữ dự án VIEC.CO khiến dàn “cá mập” đại chiến liên tục quăng offer tranh giành đầu tư

Minh Tâm
04/03/2021, 11:27

Trong deal VIEC.CO tập 15, Shark Tank mùa 3, các đề nghị đầu tư và thuật ngữ được các Shark...

Thấy gì từ pha xử lý của Đài Loan sau cú “bom hàng” triệu đô từ Trung Quốc

Thấy gì từ pha xử lý của Đài Loan sau cú “bom hàng” triệu đô từ Trung Quốc

Ricky Hồ
03/03/2021, 19:02

Trung Quốc đưa ra lệnh cấm nhập khẩu dứa từ Đài Loan với lý do “có sinh vật gây hại”...

Câu hỏi nhiều bạn hỏi: Vì sao vàng rớt?

Câu hỏi nhiều bạn hỏi: Vì sao vàng rớt?

Lê Khôi
03/03/2021, 16:10

Không phải kỳ vọng lạm phát tăng thì vàng tăng sao? ====== Nguyên nhân đầu tiên: các quỹ bán vàng,...

AR – Vũ khí “vàng” trong làng thời trang và mỹ phẩm

AR – Vũ khí “vàng” trong làng thời trang và mỹ phẩm

Minh Nguyệt
01/03/2021, 09:54

Nếu bạn đã từng điên đảo một thời với tựa game kinh điển “Pokemon Go” thì chắc chắn sẽ không...

Facebook Twitter Instagram
VietnamBusinessInsider

Công ty TNHH Truyền thông Quảng cáo Người Đồng Hành
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Đăng Hùng
ĐC: 05 Đường 2A, P.Long Bình, Q.9, TP.HCM
Hotline: 077 9744 666 - Email: vietnambusinessinsider@gmail.com
Giấy phép thiết lập MXH số 477/GP-BTTTT cấp ngày 05/11/2019

Diễn Đàn

  • Insight Vietnam
  • Chuyện thương trường
  • Quản trị
  • Hồ sơ Doanh nhân
  • Công nghệ
  • Phong cách

Dành cho thành viên

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Thỏa thuận sử dụng
  • Hợp tác Truyền thông

© 2020 VietnamBusinessInsider

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Đăng ký thành viên
  • Diễn đàn
    • Insight Vietnam
    • Chuyện thương trường
    • Quản trị
    • Hồ sơ Doanh nhân
    • Công nghệ
    • Phong cách
  • Thỏa thuận sử dụng

© 2020 VietnamBusinessInsider

Chào mừng bạn trở lại!

Login to your account below

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản mới

Fill the forms bellow to register

Trường bắt buộc. Đăng nhập

Lấy lại mật khẩu

Please enter your username or email address to reset your password.

Đăng nhập