vj-1-1626780253.jpg
Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietjet)

CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet – Mã: VJC) vừa thông báo bổ nhiệm bà Phạm Ngọc Thoa giữ chức kế toán trưởng thay cho ông Hoàng Mạnh Hà. Trong khi ông sẽ chuyển sang giữ chức vụ Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ thuộc Ủy ban Kiểm toán – Hội đồng quản trị. Quyết định bổ nhiệm có hiệu lực từ ngày 20/7.

Vietjet cho biết việc bổ nhiệm vị trí cấp cao thuộc Ủy ban Kiểm toán – Hội đồng quản trị nhằm tăng cường hơn nữa công tác quản trị rủi ro, kiểm soát hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo công ty thực hiện đúng mục tiêu phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế.

Thông tin của bà Phạm Ngọc Thoa không được công bố.

Còn ông Hoàng Mạnh Hà (sinh năm 1973) là thạc sỹ kinh tế và có bằng cử nhân Cử nhân chuyên ngành Kế toán Tài chính Thương mại và các Chứng chỉ chuyên môn về Kế toán.

Ông Hà có hơn 27 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính Kế toán và Kiểm soát. Ông gia nhập Vietjet từ năm 2012 và giữ chức vụ Kiểm soát tài chính (Financial Controller) cho đến khi được bổ nhiệm làm Kế Toán trưởng Công ty năm 2018. Trước khi gia nhập Vietjet Ông từng là Giám đốc Tài chính cho nhiều Tập đoàn như: Tập đoàn Khách sạn Novotel, Khách sạn Softel Vinpearl & Resort Nha Trang, Khách sạn Ha Noi Deawoo Hotel.

Hiện bà Phạm Ngọc Thoa không sở hữu cá nhân cổ phiếu VJC trong khi ông Hà nắm giữ 50.400 cổ phần, tương đương 0,01% vốn điều lệ công ty.

Năm 2021, Vietjet đặt kế hoạch doanh thu vận tải hàng không 15.500 tỷ đồng, doanh thu hợp nhất 21.900 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với năm 2020. Vietjet cho biết phấn đấu sẽ không lỗ trong năm 2021.

Trong quý I/2021, Vietjet đạt doanh thu và lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ lần lượt là 2.845 tỷ đồng và 110 tỷ đồng. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 4.048 tỷ đồng và 123 tỷ đồng. Số lợi nhuận này đến từ việc Vietjet đầu tư dự án, đầu tư tài chính, phát triển dịch vụ hàng không, bù đắp cho các hoạt động khai thác vận tải hàng không.