Vụ việc xảy ra vào chiều 18/7, anh Trần Văn Em, thợ hàn của Công ty TNHH Cơ khí và Xây dựng An Đại Thành (nhà thầu phụ tham gia xây dựng dự án Vega City) xin quản lý của công ty đi mua bánh mì và nước uống.

Trên đường trở về, anh Trần Văn Em bị lực lượng chức năng phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang kiểm tra, xử lý về hành vi đi ra đường khi không cần thiết. Anh T.V.E đã trình giấy làm việc do công ty cấp, nêu lý do đi ra đường là để mua bánh mì, nhưng tổ tuần tra của phường Vĩnh Hòa đã không chấp nhận.

Trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ việc, ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, Trưởng ban phòng, chống dịch COVID-19 phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang cho rằng, bánh mì là đồ ăn chứ không phải lương thực, thực phẩm hay đồ thiết yếu và chỉ đạo lực lượng chức năng thu giữ xe và giấy tờ của anh Trần Văn Em.

Không những vậy, trong khi trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ việc, ông Thọ còn những lời nói thiếu chuẩn mực của một cán bộ, dọa điện chủ công trình cho anh Trần Văn Em nghỉ việc...

Vụ việc đã được quay clip, chia sẻ trên mạng xã hội khiến cộng đồng bức xúc trước những lời nói thiếu chuẩn mực của ông Thọ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo UBND TP Nha Trang đã chỉ đạo UBND phường Vĩnh Hòa trả lại xe cho anh Trần Văn Em. Sáng 19/7, sau khi lên UBND phường Vĩnh Hòa nhận xe trở về, anh Trần Văn Em đã bị công ty cho nghỉ việc cho nghỉ việc 1 tháng.

Sau khi nắm bắt tình hình anh Em được cho nghỉ việc và thông qua đề nghị của Bí thư tỉnh Khánh Hòa ông Nguyễn Hải Ninh, Vega City đã tiến hành test nhanh COVID-19 cho anh Trần Văn Em và bố trí làm việc tại dự án Vega City vào sáng 20/7.

217461801-1348572145599518-3532519329487260368-n-1626846342.jpg
 

Vega City Nha Trang là dự án mặt biển tuyệt đẹp tại phía Bắc Nha Trang có tổng vốn đầu tư lên tới 13.000 tỷ đồng. Quần thể có quy mô gần 44 ha cùng tầm vóc ấn tượng, trong đó giai đoạn 1 của dự án có diện tích 15,61ha, đa dạng loại hình sản phẩm với 1.500 căn hộ khách sạn, 168 shophouse mặt biển và 100 biệt thự nghỉ dưỡng.

vega-city-nha-trang-2-1626846063.jpg
Vega City Nha Trang

Dự án dự kiến được phát triển theo mô hình bất động sản nghỉ dưỡng - nghệ thuật gồm tổ hợp khách sạn, villas, shophouse cùng nhiều tiện ích độc đáo như tuyến đường vinh danh, khu lặn ngắm san hô ngay bên bờ biển, Beach Club, phố thương mại mua sắm sầm uất, nhà hàng, café cao cấp...

Đây là dự án KDI Holdings nhận chuyển nhượng từ Công ty cổ phần Khu du Lịch Champarama, chủ đầu tư dự án Champarama Resort & Spa tại Nha Trang. Đây cũng chính là Khu du lịch Rusalka của ông Nguyễn Đức Chi – một dự án nhận được sự chú ý lớn của báo chí với nhiều lùm xùm trong quá trình triển khai. 

Chủ tịch HDQT KDI Holdings là ông Kiều Hữu Dũng – từng được biết đến là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank và nhiều doanh nghiệp có tiếng như Công ty cổ phần Đầu tư Thảo Điền, Công ty cổ phần Đầu tư Bắc Thủ Đô, Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán ACB, rồi Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Sacombank,.... Trước khi lãnh đạo của doanh nghiệp, ông Dũng có hơn 20 năm gắn bó với các cơ quan nhà nước trong ngành ngân hàng và được biết đến là một "sói già" ngành này.

image3-1626846063.png
'sói già' tài chính Kiều Hữu Dũng

CEO của KDI Holdings là ông Đỗ Tuấn Anh sinh năm 1973, nguyên Phó Tổng Giám đốc Techcombank. Tại Techcombank, ông Tuấn từng có quãng thời gian làm quyền Tổng Giám đốc (từ tháng 8/2013 đến tháng 3/2015), trợ lý cao cấp cho HĐQT, Giám đốc Khối chiến lược và phát triển, Trưởng ban kiểm toán.

kdi4206584-1792019-1626846063.png
Ban lãnh đạo KDI Holdings

KDI Holdings được thành lập 13 năm trước, hiện đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, giáo dục, năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao, nội thất cao cấp, dự án tái sinh san hô...

KDI Holdings cũng tham gia vào liên danh nhà đầu tư để đề xuất dự án Vega City Vân Đồn. Dự án được đề xuất nghiên cứu trên diện tích 473,99ha gồm diện tích đất liền, diện tích sình lầy, bãi cạn và mặt nước. Dự án có những hạng mục như công viên văn hoá chủ đề di sản, sân khấu trình diễn nghệ thuật thực cảnh, khu du lịch tâm linh Vịnh Phật, bảo tàng sinh thái biển, khu du lịch trải nghiệm văn hoá và vui trơi giải trí hiện đại, khu thể thao dưới nước và câu lạc bộ du thuyền, khu công nghệ cao... Doanh nghiệp của ông Kiều Hữu Dũng cũng tham gia đầu tư dự án Marina Vân Đồn.

Ngoài ra, đơn vị này còn là chủ đầu tư dự án công viên, diện tích là 134ha chuyên về nông nghiệp và công nghệ sinh học nhằm bảo tồn, nhân giống và phát triển các loài cây, hoa "đặc sản" mang đặc tính vùng miền của Hà Nội. Dự án này có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 75 triệu USD.

Tại dự kiện “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển” hồi tháng 6, Tập đoàn KDI Holdings đã được UBND TP Hà Nội trao Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư hai dự án tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Đây là dự án có diện tích 22ha với tổng vốn đầu tư dự án dự kiến khoảng 1 tỷ USD...

Bên cạnh việc phát triển quỹ đất để phát triển mảng bất động sản, từ lâu KDI Holdings cũng dành sự đầu tư bài bản cho lĩnh vực nông nghiệp ngay từ khâu đầu tư hạ tầng, chọn giống đến trồng và thu hoạch được đầu tư bài bản với công nghệ cao… Dự án nông nghiệp của KDI được đầu tư tư trên diện tích 100ha của buôn Kruê, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk từ 2 năm trước đã cho ra đời lứa chuối già Nam Mỹ đầu tiên.

Trong năm 2019, Công ty cổ phần KD Green Farm - thành viên của KDI Holdings cũng thu hoạch với sản lượng cao và xuất khẩu 3.700 tấn tới 5 cảng lớn của Trung Quốc là Thiên Tân, Quảng Tây, Quảng Đông, Thượng Hải, Đại Liên. KD Green Farm trở thành doanh nghiệp duy nhất tại tỉnh Đắk Lắk xuất khẩu chính ngạch mặt hàng chuối sang thị trường Trung Quốc. Chuối sạch của KDI cũng cập bến các thị trường tiềm năng là Hàn Quốc, Singapore, Philippines, Lào, Campuchia.

Nội thất cũng là một trong những mảng được KDI Holdings đầu tư từ 11 năm trước. Công ty EuroStyle thuộc hệ sinh thái của tập đoàn này hiện là nơi phân phối các thương hiệu nội thất cao cấp châu Âu và là đối tác của nhiều khách sạn 5 sao tại Việt Nam.

Ngoài ra, thông qua KDI Education, tập đoàn này cũng đầu tư vào mô hình STEAM. KDI Education hiện có hơn 30.000 học sinh ở nhiều tỉnh thành tham gia.

Tập đoàn KDI Holdings hiện còn tham gia vào dự án tái sinh san hô tại khu vực vịnh Nha Trang, hợp tác với Viện Hải dương học Nha Trang. Khu vực sẽ triển khai việc nghiên cứu tái tạo san hô nằm tại Bãi Tiên - một trong những nơi sở hữu những dải san hô đẹp nhất vịnh Nha Trang, vùng biển hoang sơ, nhiều tiềm năng.