Hồ sơ pháp lí mới đây của Hoa Kỳ tiết lộ rằng Twitter có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 250 triệu USD từ chính quyền Mỹ về việc lén lút sử dụng số điện thoại và địa chỉ email của người dùng để nhắm mục tiêu quảng cáo.
Công ty này mới đây đã nhận được một khiếu nại từ Ủy ban Thương mại Liên bang vào ngày 28 tháng 7, với cáo buộc công ty đã sử dụng dữ liệu "được cung cấp cho mục đích an toàn và bảo mật, nhắm mục tiêu quảng cáo trong giai đoạn từ 2013 đến 2019", theo những thông tin tiết lộ trong hồ sơ. Twitter ước tính khiếu nại trên có thể khiến họ mất từ ​​150 triệu đến 250 triệu đô la.
Công ty truyền thông xã hội đã thừa nhận vào tháng 10 năm ngoái rằng họ đã "vô tình" nhắm mục tiêu quảng cáo vào người dùng thông qua các thông tin liên hệ mà người dùng cung cấp cho mục đích bảo mật. Người dùng Twitter (TWTR) được yêu cầu cung cấp thông tin như số điện thoại của họ để giúp bảo mật tài khoản của họ thông qua các lớp bảo mật như xác thực hai yếu tố (Two-factor authentication).
FTC và Twitter đã từ chối bình luận về vụ việc này. Uỷ ban thương mại Liên bang trước đây cũng đã phạt Facebook (FB) 5 tỷ đô la - khoản tiền phạt lớn nhất trong lịch sử của ủy ban - về việc sử dụng và xử lý dữ liệu người dùng sai mục đích.
Nhiều người dùng và tổ chức đâm đơn khiếu nại Twitter chỉ vài ngày sau báo cáo thu nhập mới nhất của công ty, cùng với những cáo buộc liên quan tới bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu người dùng. Twitter báo cáo doanh thu 683 triệu đô la trong quý II năm 2020, khoảng hai tuần sau một vụ hack nghiêm trọng nhắm tới nhiều tài khoản Twitter của người nổi tiếng, bao gồm cả Joe Biden, Barack Obama, Bill Gates và Jeff Bezos.

Theo CNN