Khi còn là một đứa trẻ vào đầu những năm 1960, Mayi de la Vega nhập cư từ Cuba đến Hialeah, Florida, cùng với cha và mẹ kế. Khi mới đặt chân tới Florida, gia đình bà không phải một gia đình khá giả. “Chúng tôi đã bắt đầu từ những khởi đầu rất khiêm tốn để tạo ra một cuộc sống mới,” Mayi nói. “Không có tiền để mua ngay cả một cuốn tạp chí. Vào thời điểm đó, chỉ mua được một cuốn cũng là vô cùng quý giá."
Mayi từ những năm 14 tuổi đã khao khát tự kiếm tiền nuôi bản thân. Bà đã nhận công việc đầu tiên tại một cửa hàng Burger King ở khu đô thị lớn Miami. “Cha tôi thấy rằng tôi đã tìm được công việc này một mình, vì vậy ông ấy đã đề nghị tôi làm việc cho công ty mà ông ấy đang làm việc,” bà nói.
Trong gần hai thập kỷ - từ khi còn học trung học cho tới sau khi tốt nghiệp đại học - Mayi đã làm việc cùng với cha mình. Và khi ông về hưu, bà tự mình lấn sân sang lĩnh vực bất động sản. Bà trở thành người sáng lập và Giám đốc điều hành của ONE Sotheby's International Realty, được xếp hạng là công ty môi giới nhà ở hàng đầu ở hạt Miami-Dade bởi The Real Deal vào năm 2019. Công ty có tổng doanh số bán hàng là 1,46 tỷ đô la từ ngày 15 tháng 7 năm 2018 đến 15 tháng 6 năm 2019.
Sự nhạy bén trong kinh doanh xuất phát từ khoảng thời gian làm việc cho Burger King
Công việc lật bánh mì kẹp thịt của Mayi đã mang lại cho bà những bài học đầu tiên về sự chăm chỉ và kỷ luật. Bà đã từng viết trên tạp chí Time vào năm 2018 rằng: “Công việc đầu tiên của tôi tại Burger King đã khiến tôi nhận ra mình cần phải học tập và làm việc chăm chỉ để phát triển một cách bền vững và thành công. Tôi đã không tìm thấy niềm đam mê thực sự của mình cho đến khi theo học chuyên ngành kinh doanh tại Đại học Quốc tế Florida. Tôi đã áp dụng những gì học được ở trường để khuyến khích cha tôi thành lập công ty bán vật liệu hàng không vũ trụ cho các công ty bao gồm Lockheed Martin và Boeing”. Đến năm 1981, cha của Mayi đã gom đủ tiền để khởi động Intercontinental Metals. Trong quá trình xây dựng công ty với cha, Mayi phụ trách quản lý tất cả các hoạt động và kế toán, theo bài viết của bà trên Time và cuộc phỏng vấn với Business Insider. Bà cho biết bà cũng có thể đi khắp thế giới để tiến hành kinh doanh, mở rộng mạng lưới của mình và phát triển niềm đam mê với kiến ​​trúc.
Sự bén duyên với bất động sản
Công việc của Mayi với cha kết thúc vào đầu những năm 90 sau khi cha bà quyết bán công ty và nghỉ hưu. “Vào thời điểm đó, tôi đã từng tự hỏi bản thân rằng mình có thể làm gì? Tôi thích làm việc với mọi người, tôi thích đi du lịch, tôi yêu kiến ​​trúc và thiết kế” - bà nói. Sau đó, bà đã quyết định thử sức trong lĩnh vực bất động sản, và trở thành đại lý của Coldwell Banker tại khu Coral Gables sang trọng tại Miami. “Giống như bất cứ điều gì trong cuộc sống, khi bạn muốn làm thật tốt, thì việc giữ thăng bằng thực sự rất khó,” bà nói.
Mayi đã làm việc khoảng một năm tại Coldwell trước khi chuyển sang công ty môi giới cửa hàng ở khu vực lân cận Cocoplum. “Tôi đang sống ở Cocoplum, và họ thống trị thị trường đó. Tôi làm việc bảy ngày một tuần và bắt đầu tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn bằng cách mở cửa vào mỗi Chủ nhật từ khoảng 12 giờ đêm đến 6 giờ chiều.”
Năm 2003, sau khi sự kiên trì mang về thành quả, bà đã thành lập một công ty của riêng mình - Stuart de la Vega, công ty mà bà đã phát triển với khoảng 35 đại lý.
Con đường dẫn đến Sotheby’s
Khoảng năm năm sau, đối mặt với cuộc Đại suy thoái, một cơ hội vàng đã xuất hiện: Sotheby’s International Realty nhượng quyền thương mại tại phía Nam Florida. Trong bối cảnh kinh tế bấp bênh, Mayi có những lo lắng về nhu cầu bất động sản ở Miami: “Tôi nghĩ: Tôi phải làm gì đây? Tôi có đi tiếp không? Tôi chỉ quay lại và không làm điều này? Ai sẽ muốn mua bất động sản giữa cuộc khủng hoảng này? Tôi đã từng rất sợ hãi"
Tuy nhiên, đối với thị trường hàng xa xỉ, bà vẫn tin rằng nó sẽ nở rộ và phát triển trong tương lai gần. Vì vậy, vào tháng 12 năm 2008, bà mua nhượng quyền thương hiệu của Sotheby’s International ở Nam Florida và thành lập ONE Sotheby’s. Mayi từ chối tiết lộ giá mua, nhưng bà nói với Business Insider rằng đó là một bước nhảy vọt của niềm tin. Mayi nói rằng bà đã thua lỗ trên thị trường chứng khoán vào năm đó, giống như rất nhiều người khác và “hơi eo hẹp về tài chính để có thể tập hợp tất cả những điều này lại với nhau và tiêu số tiền tôi cần chi tiêu”.
Chế độ tăng trưởng, khách hàng nổi tiếng và đại dịch Covid-19
Khởi đầu với một văn phòng duy nhất, nhưng cho tới nay, ONE Sotheby’s của bà đã trải dài trên 18 địa điểm ở bờ biển phía đông Florida và có 1000 đại lý. Mayi nói với Business Insider rằng kết quả năm 2019 của ONE Sotheby’s thậm chí còn ấn tượng hơn những con số được The Real Deal phản ánh trong xếp hạng hàng đầu của nó. Bên cạnh những con số ấn tượng, công ty cũng đã xử lý các giao dịch mua bán cho nhiều khách hàng tên tuổi bao gồm David Beckham, Pharrell Williams và DJ Khaled.
Khi Mayi suy nghĩ về sự nghiệp của mình, chỉ một từ duy nhất xuất hiện trong tâm trí bà: kỷ luật. Trong số những cải tiến khác, Mayi đã củng cố “cơ sở hạ tầng” của nhà môi giới, nâng cấp trang web và tài liệu tiếp thị của họ. Chìa khóa thành công của bà là cung cấp cho các đại lý của mình "một nền tảng tuyệt vời để họ phát triển kinh doanh". Trích dẫn các chương trình đào tạo chi tiết và cơ hội kết nối thông qua mạng lưới toàn cầu của các chi nhánh là hai công cụ mà bà cung cấp cho các đại lý của mình.
Trong khi đại dịch toàn cầu và sự biến động kinh tế tiếp theo của nó đã đặt ra những thách thức cho các chuyên gia bất động sản trong toàn hội đồng, Mayi nói với Business Insider rằng bà đang sử dụng thời gian này để hỗ trợ các đại lý của mình và giúp họ thích nghi. Các đại lý của Mayi cũng sẽ cần tất cả sự hỗ trợ của bà, vì thị trường Nam Florida vẫn nóng một cách bất thường trong mùa đông này. Theo báo cáo thị trường quý 3 do công ty thẩm định khổng lồ Miller Samuel và Douglas Elliman đồng thực hiện, các căn hộ cho một gia đình ở vùng đất liền ven biển của Miami chứng kiến ​​giá bán trung bình tăng 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái và các giao dịch đã chốt tăng 6% trong cùng thời gian đó. Mayi có mục tiêu rõ ràng cho những tháng sắp tới: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển dọc theo bờ biển phía đông của Florida”.

Theo Business Insider