Mỗi năm, Forbes công bố các bảng xếp hạng đa dạng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Được chú ý nhất trong số đó là thứ hạng về sự giàu có và quyền lực trên thế giới thông qua danh sách này, người xem sẽ biết được mức độ giàu có của một tỷ phú, khối lượng tài sản mà họ đang sở hữu ở mức độ nào và xếp thứ hạng bao nhiêu.
Tất nhiên để được liệt kê trên bảng xếp hạng danh giá của Forbes, tài sản của bạn phải có ít nhất 1 tỷ USD Và cũng như hiện tượng người giàu càng giàu thêm danh sách tỷ phú của Forbes không có nhiều biến đổi lớn qua các năm.
Trong năm 2020, một phụ nữ xuất thân từ gia đình trâm anh thế phiệt Hàn Quốc được dự đoán nhiều khả năng sẽ có tên trong bảng xếp hạng của Forbes. Hãy cùng dự đoán khuôn mặt mới đầy triển vọng này là ai.

Danh sách tỷ phú thế giới do Forbes bình chọn năm 2020 (dự kiến)

Forbes đặt một tỷ USD là tiêu chuẩn tối thiểu để được xếp hạng trong danh sách giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, có giới hạn trong việc thống kê tài sản chính xác. Vì lí do này Forbes xếp hạng người giàu trên cơ sở tài sản hữu hình có thể tính toán giá trị như máy bay, bất động sản và tiền mặt.
Mặt khác, khi phụ nữ tham gia nhiều hơn vào xã hội, đồng nghĩa với việc vị thể của họ được năng lên. Điều đó lý giải cho việc danh sách của Forbes ngày cảng xuất hiện thêm nhiều người giàu có là nữ.
Theo thống kê số lượng nữ giới sở hữu khối tài sản từ 1 tỷ USD trở lên vào năm 2010 chỉ có 91 người Đến năm 2015 con số này là 197 người, song lại giảm xuống còn 190 người vào năm kể tiếp. Tuy nhiên, đến năm 2019 số lượng lại tăng lên 243 người. Đây là số liệu thống kê tổng quát trên toàn thế giới Còn ở Hàn Quốc thì sao?

Trâm anh thế phiệt Hàn Quốc có tên trong bảng xếp hạng

Hiện tại, ở Hàn Quốc có 36 người sở hữu khối tài sản công khai có giá trị từ 1 tỷ USD trở lên. Trong số đó có 7 người là phụ nữ.
Năm 2019, 6x36 người đã được xưởng danh trên bảng xếp hạng của Forbes Trong đó, nữ chém 2 người bao gồm Yoo Jung Hyun, kiểm toán viên của Nexon (NXC - công ty trò chơi hàng đầu Hàn Quốc) và Choi K Won, Chủ tịch Quỹ Hạnh phúc SK.
Thêm một thông tin thú vị Yoo Jung Hyun là vợ của CEO NXC - Kim Jung Joo Trong khi Choi Ki Won là con gái út của người sáng lập kiêm có chủ tịch SK - Choi Jong Hyun
Sau đây, hãy cùng điểm qua 7 gương mặt trâm anh thế phiệt sở hữu khối tài sản trị giá 1 tỷ USD của Hàn Quốc.

Hong Sae Hee - Cựu giám đốc của Bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung)
Yoo Jung Hyun - Kiểm toán viên Nexon (Công ty trò chơi hàng đầu Hàn Quốc))
Lee Boo Jin - Chủ tịch chuỗi khách sạn Shilla)
Chủ tịch Lee Seo Hyun- Quỹ phúc lợi Samsung)
Chủ tịch Lee Myung Hee - Tập đoàn Shinsegae)
Lee Hwa Kyung - Phó chủ tịch Orion)
Choi Ki Won - Giám đốc điều hành của SK Happiness Foundation)

Gương mặt sáng giá tiếp theo ở độ tuổi 20

Năm 2019, danh sách phụ nữ Hàn Quốc giàu có xuất hiện thêm 2 người nữa, được kỳ vọng sẽ có tên trên bảng xếp hạng Forbes 2020.
Đặc biệt Seo Min Jung - con gái lớn của Seo Kyung Bae, Chủ tịch tập đoàn AMOREPACIFIC, được xem là một gương mặt ứng cử viên vô cùng sáng giá dù chỉ mới ở độ tuổi 20.

Trẻ trung, xinh đẹp và là người kế thừa tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu của Hàn Quốc)

Seo Min Jung, 29 tuổi, đang theo học hệ thạc sĩ ở Trung Quốc trong 2 năm. Theo kế hoạch, năm nay vị đại tiểu thư này sẽ hoàn tất chương trình học và quay trở về Hàn Quốc để kể nghiệp gia đình.
Trước khi lên đường du học, cô đã có 6 tháng làm việc với tư cách một nhân viên bình thường trong công ty của gia đình. Sau hai năm học MBA, Seo Min Jung sẽ trở lại để tiếp quản vị trí quản lý đội ngũ chiến lược bán hàng của tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc
Chủ tịch Seo Kyung Bae chỉ có hai cô con gái là Seo Min Jung và Seo Ho Jung Trong giới tài phiệt ở Hàn Quốc vẫn luôn truyền tai câu chuyện rằng Seo Min Jung đã nhận được 2241710 cổ phiếu ưu đãi hạng nhì từ Seo Kyung Bae vào năm 2006 khi cô mới học trung học.
Năm 2016, thời hạn của cổ phiếu ưu tiên thứ 2 đã kết thúc. Khi cổ phiếu ưu đãi hạng nhì biến thánh cổ phiếu phổ thông, số tài sản thuộc sở hữu của Seo Min Jung tăng lên chóng mặt Cổ phiếu của Seo cũng chuyển đổi từ cổ phiếu ưu đãi không có quyền biểu quyết thành cổ phiếu phổ thông có quyền biểu quyết.
Tinh đến năm 2019, định giá cổ phần của Seo Min Jung là 211 2 tỉ KRW Theo tiết lộ, Seo nằm giữ 2.412.710 có phiếu phổ thông của AMORE G (12.93% cổ phần) và 13 321 cổ phiếu (0 28%) của Nongshim Holdings và nắm giữ khoảng 18 - 19% cổ phần các công ty con như Espoir, Etude và Innisfree
Tuy nhiên, với số tài sản trị giá 210 2 KRW náy, Seo Min Jung vẫn khó lòng lọt vào bảng xếp hạng giàu nhất thế giới của Forbes Theo quy định giá trị tài sản phải vượt mức 1165 ngàn tỷ KRW.

Cái bắt tay giữa hai tập đoàn Amore Pacific và BoKwang

Ngày 24/6, nhiều trang báo lớn của Hàn Quốc đưa tin Seo Min Jung sẽ đính hôn với Hong Jung Hwan (35 tuổi, con trai cả của chủ tịch công ty Đầu tư doanh nhân Bokwang- Hong Seok Joon) vào ngày 27 sắp tới,
Chủ rế đồng thời còn là cháu trai của chủ tịch của hãng truyền thông JoongAng Ilbo (một trong 3 tờ báo lớn nhất Hàn Quốc) - Hong Seok Hyun.

Cặp đôi đã gặp nhau thông qua một người quen từ hồi đầu năm 2020. Sau đó, tiến tới quan hệ hẹn hò và lên kế hoạch kết hôn như những gì đã được tiết lộ trên các phương tiện truyền thông.
Lễ đính hôn giữa Seo Min Jung và Hong Jung Hwan dự kiến sẽ được tổ chức vào lúc 6 giờ tối (KST) ngày 27/6 với quy mô nhỏ giới hạn khách mới tham dự là người thân của cả hai bên tập đoàn tại khách sạn Shilla.

Nếu như cô dâu tương lai Seo Min Jung là ứng cử viên sáng giá trong việc kế thừa kinh doanh của Tập đoàn Amore Pacific thl chú rể cũng không hề kém cạnh. Hong Jeong Hwan sở hữu cổ phần liên quan đến tập đoàn Bogwang nhu BGF (0.52%) va BGF Retail (1.56%).
Điều dư luận quan tâm không kém đó là sự hiện diện của dân khách mời, gồm những nhân vật quyền lực của các tập đoàn kinh tế.

Theo đó, lễ đính hôn dự kiến sẽ có sự tham dự của cựu chủ tịch Hong Jin Ki (Cựu chủ tịch JoongAng Ilbo, tức ông nội của chủ ré), bà Hong Ra Hee - vợ của chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun Hee (con gái của Hong Jin Ki và là chị gái của bố chú rể).
Thêm vào đó, không thể bỏ qua những anh chị em họ của chủ rể.

Phải kể đến như thái tử Samsung Lee Jae Yong - Phó Chủ tịch của Tập đoàn Samsung, Lee Boo Jin – nữ doanh nhân tỷ phủ Hàn Quốc, đồng thời là chủ tịch và giám đốc điều hành của khách sạn Shilla, Lee Seo Hyun - chủ tịch Quỹ phúc lợi Samsung.
Với sự kết hợp thông qua cuộc hôn nhân này, khối tài sản của ái nữ chắc chắn sẽ còn gia tăng hơn nữa và tương lai đứng vào bảng xếp hạng của Forbes sē càng gần hơn.

Theo Naver News