Giá trị vốn hoá thị trường của Tesla đã tăng vọt lên tới 520 tỷ USD vào ngày 24/11, mặc dù Tesla vẫn đang cải tiến phần mềm tự lái của mình và mới chỉ phát hành phiên bản beta cho một số lượng khách hàng hạn chế.
Năm ngoái, Elon Musk đã dự đoán rằng xe tự lái của Tesla sẽ nâng giá trị vốn hóa thị trường của nhà sản xuất xe điện lên đến 500 tỷ USD.
Giá trị vốn hóa thị trường của Tesla đã tăng vọt lên tới 520 tỷ USD vào ngày 24/11, mặc dù các phương tiện tự hành của hãng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.
Musk đưa ra tuyên bố trên về quá trình hoàn thiện công nghệ xe tự hành của Tesla trong một cuộc gọi với các nhà đầu tư vào tháng 5 năm 2019, theo CNBC đưa tin. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư phải đưa ra quyết định táo bạo vì vốn hóa thị trường của Tesla vào thời điểm đó chỉ ở dưới 45 tỷ USD. Tuy nhiên, vốn hóa thị trường của nhà sản xuất ô tô này đã tăng vọt gấp hơn 11 lần kể từ đó, và vượt qua những gì Musk dự báo.
Giám đốc điều hành của Tesla cho biết vào tháng 7 rằng ông hy vọng công ty sẽ đạt được "những chức năng cơ bản" cho dòng xe điện tự lái của mình vào cuối năm nay. Quả đúng như vậy, nhà sản xuất ô tô đã bắt đầu phát hành phiên bản beta của phần mềm tự lái tới tay một lượng khách hàng vào tháng 10. Musk đã giới thiệu một bản cập nhật cho phần mềm đó với một loạt "cải tiến cơ bản, bao gồm sửa nhiều lỗi quan trọng và đem lại một loạt các tính năng mới" trong một bài tweet hồi đầu tháng 11.
Musk cũng đã đặt chỉ tiêu mức vốn hóa thị trường thậm chí còn lớn hơn cho Tesla vào tháng 2 năm 2015. Ông tính toán rằng, nếu công ty của ông tiếp tục tăng doanh thu 50% trong vòng 10 năm, đạt được biên lợi nhuận 10% và cổ phiếu của nó giao dịch ở mức gấp 20 lần doanh thu, Tesla sẽ trị giá khoảng 700 tỷ đô la, đặt mục tiêu "về cơ bản giống như Apple ngày nay."
Nếu Tesla giữ ổn định mức vốn hóa thị trường của Tesla là hơn 500 tỷ USD thì khoảng 5 năm sau, con số này có thể dễ dàng vượt xa chỉ tiêu của Elon Musk trong năm 2025.

Theo Business Insider