vbi-49-1617121224.jpg

Theo đó, ngày 22/03 vừa qua fanpage "nhà trong ngõ" có đăng tải công khai về việc một cơ sở của quán đang bị "chiếm đoạt" bởi chủ đầu tư, mọi sản phẩm cũng như dịch vụ tại cơ sở này hiện không trong quyền kiểm soát của "nhà trong ngõ".

"Nhà trong ngõ" nhận định rằng phía chủ đầu tư đang bất chấp pháp luật để kinh doanh và họ đang làm việc với luật sư để xử lý vụ việc, đồng thời cảnh giác khách hàng không nên ghé quán vì đó không còn là hình ảnh của "nhà trong ngõ".

stella-1-1617119314.jpg
Bài đăng của "nhà trong ngõ"

Bài viết này nhận lại nhiều sự đồng cảm, tuy vậy vẫn có những ý kiến trái chiều, cho rằng nhà trong ngõ không đúng. 

Điển hình là bình luận của một bạn phản bác việc "nhà trong ngõ" kêu gọi khách hàng không nên ghé đến cơ sở trên là không nên. Bởi vì hiện phía chủ đầu tư đã đổi biển hiệu quán sang tên khác, không ảnh hưởng gì đến hình ảnh của "nhà trong ngõ". 

Đáp lại ý kiến trên, "nhà trong ngõ" khẳng định rằng phía chủ đầu tư đang chiếm dụng tất cả tài sản đứng tên của họ. 

stella-2-1617119559.jpg

 

2 ngày sau khi bài viết được đăng tải, phía chủ đầu tư Tone Café cũng đã viết bài với thông điệp nhà trong ngõ vừa ăn cắp vừa la làng, cụ thể như hình dưới:

stella-1617118592.jpg
Bài đăng của "chủ đầu tư" Tone Café

Tone Café cũng tuyên bố sẽ đi đến cùng với chuyện tranh chấp này, đồng thời cũng đã hoàn tất hồ sơ và gửi lên đơn vị đủ thẩm quyền xử lý. 

Cộng đồng sau khi nắm được hai đầu ngọn nguồn thông tin vẫn không khỏi thắc mắc nên đã quay lại đặt vấn đề cho "nhà trong ngõ" rằng việc đơn phương chấm dứt hợp đồng là đúng hay sai? Admin của fanpage này đã phản hồi như sau: "Đang yên đang lành không ai tự chấm dứt hợp đồng cả bạn ạ. Khi chủ đầu tư sai phạm quá nhiều dẫn đến bộ máy của nhà không thể hoạt động được nên nhà buộc phải gửi công văn cho phía chủ đầu tư thông báo về sai phạm của họ. Còn việc chấm dứt hợp đồng thì chưa có đâu bạn, vì bên mình còn chưa kí biên bản thanh lý hợp đồng với chủ đầu tư thì tới thời điểm này hợp đồng của nhà vẫn có hiệu lực pháp lý. Chấm dứt hợp đồng thì toàn bộ mọi thứ nhà phải thu lại đúng theo hợp đồng rồi. Chuyện họ thay tên chỉ là hợp pháp hóa cho việc đăng kí kinh doanh mới, lách luật để tiếp tục kinh doanh mà thôi."

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Hiện biển hiệu quán "nhà trong ngõ" nay đã được đổi thành Tone Café

Sự việc đúng chuẩn "drama gây chóng mặt" cho những ai đang theo dõi từ cả hai phía. Giới khởi nghiệp nói chung và kinh doanh cà phê nói riêng ai nấy đều mong chờ kết quả của vụ việc trong thời gian sắp tới. Khi mà cả hai bên đều tự tin và chắc chắn với công bố có phần trái ngược nhau như thế này, hẳn sẽ cho những người bên ngoài "hóng" chuyện như chúng ta thêm nhiều kinh nghiệm làm ăn. 

Bởi vậy, lúc soạn hợp đồng hợp tác, đầu tư... đừng nên cả nể với nhau các bạn nhé. 

Stella - Vietnam Business Insider