Mai Phương Thúy tiết lộ chỉ có 2 căn nhà, đã nghỉ chơi chứng khoán trong năm 2020 dù mới đây còn khoe đầu tư vào HPG

Trong bài phỏng vấn gần đây, hoa hậu Mai Phương Thuý tiết lộ, cô không có nhiều nhà như lời đồn vì không tập trung nhiều vào bất động sản. Hoa hậu cũng cho biết, cô đã dừng đầu tư từ năm ngoái nhưng vẫn còn "tư vấn" đầu tư...
"Mọi người đừng vì thấy tôi có nhiều đồ hiệu mà suy đoán tôi có nhiều tiền hay bất động sản nữa. Tôi có 2 căn thôi 1 Hà Nội và 1 Sài Gòn. Còn nhà nước ngoài thì hoàn toàn không có", hoa hậu Mai Phương Thúy cho biết.

Thậm chí Mai Phương Thúy cho biết, cô cũng không xài nhiều đồ hiệu như lời đồn. Thúy cho biết, trong nhà cô không có gì đáng giá cả. Chỉ có chăn, gối, quần áo, giày dép là đồ đắt tiền thôi vì cô nghĩ đó là những thứ sẽ tiếp xúc gần gũi với mình nhất. Còn với những vật dụng khác, cô sẽ chọn những thứ thân thiện với môi trường, giá cả phải chăng.

'Món đồ đắt nhất tôi từng mua là 1 chiếc đồng hồ, có giá gần 150.000 đô (hơn 3 tỷ đồng), còn rẻ nhất là nước tẩy trang khoảng dưới 100.000 đồng', Thúy cho biết.


Lâu nay, hoa hậu nổi tiếng trong giới đầu tư chứng khoán với các thương vụ với Thế giới di động, Vietcombank khi lên Facebook cá nhân "khuyến nghị" đầu tư cổ phiếu này.
Năm 2019, Mai Phương Thúy đánh giá trên Facebook cá nhân về giá trị của cổ phiếu Vietcombank (HoSE: VCB) khi cô mua cổ phiếu từ vùng giá 40.000-50.000 đồng/cổ phiếu và khẳng định sẽ “ôm hàng” đến khi đạt mốc trên 80.000 đồng/cổ phiếu.
Đáng ngạc nhiên là những nhận định trên Facebook của cô trùng hợp với hướng đi của thị trường, ở các phiên giao dịch sau đó, cổ phiếu của Vietcombank liên tục tăng giá, tính đến phiên giao dịch 01/10/2019, giá cổ phiếu VCB đã thiết lập vùng đỉnh mới quanh vùng giá 83.000 đồng/cổ phiếu.
Sau đó, VCB liên tục tăng giá và chinh phục những vùng giá mới.
Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng từng cho biết cô chưa thua lỗ trong đầu tư chứng khoán, và cũng muốn biết giảm giác lỗ như thế nào.
Cô hoa hậu khẳng định, đầu tư chứng khoán chắc chắn không nghèo. Muốn thành công trong đầu tư chứng khoán, bạn phải là người giỏi quan sát, phân tích tốt. Đầu tư là cả một quá trình dài hạn, tính bằng 5-10 năm. Thúy chỉ đầu tư vào những doanh nghiệp mình hiểu rất sâu. Trong hàng nghìn mã cổ phiếu trên thị trường, chỉ cần lựa chọn 5-6 mã cổ phiếu tốt.
Sau đó, trong một bài phỏng vấn, cô tuyên bố sẽ không bao giờ tư vấn miễn phí trên Facebook nữa, vì đó là chất xám của cô.
“Nếu lời nói của em có trọng lượng, em càng không nên nói nhiều, tránh PR cho mã nào đó. Giờ mọi người chú ý thế này, em sẽ không phát ngôn nữa, em cũng không thích kiếm tiền rồi tư vấn miễn phí cho thiên hạ” – Mai Phương Thúy nói – “Em không muốn "phím hàng". Trước đây em nghĩ gì mua gì đều lên Facebook nói "ông ổng", vì chẳng ai quan tâm, mọi người thấy hoa hậu chơi chứng khoán cũng coi thường, không đánh giá cao, nên em rất thoải mái. Giờ được ghi nhận rồi, dĩ nhiên em không dại gì làm thế nữa, công sức em suy nghĩ bạc cả đầu, không phải để đi "phím hàng" free.”
Tuy Mai Phương Thúy nói vậy, và cũng vừa tiết lộ năm nay không đầu tư gì nhưng vào hồi tháng 5/2020, cô đã khoe khéo việc mua cổ phiếu của Hòa Phát.
Theo đó, Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy đã có những phân tích, nhận định rất chuyên nghiệp về mã cổ phiếu này. Với quan điểm của cô Hoa hậu, đội ngũ điều hành, chất lượng sản phẩm, và tình hình tài chính là những điểm nên nhìn để xem chất lượng của doanh nghiệp.
Thời điểm hoa hậu "khuyến nghị" mua cổ phiếu Hòa Phát, cổ phiếu này đã vượt qua cơn khủng hoảng gây ra bởi Covid-19 và phục hồi tăng rất mạnh.
Không chỉ đầu tư vào cổ phiếu của VCB, hồi cuối năm ngoái Thuý còn đầu tư 10 tỷ đồng trong đợt phát hành trái phiếu của CTCP Kinh doanh F88 (F88). Giải thích cho kênh đầu tư mới này, Thúy cho biết do chưa mua trái phiếu bao giờ nên mua thử xem sao. Trái phiếu an toàn hơn do vậy khả năng sinh lời ít hơn. Thuý cũng đánh giá đó là công ty tốt nên mới mua trái phiếu ủng hộ dù thực ra cầm tiền đó mua chứng khoán thì lãi hơn nhiều.
 

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/mai-phuong-thuy-tiet-lo-chi-co-2-can-nha-da-nghi-choi-chung-khoan-trong-nam-2020-du-moi-day-con-khoe-dau-tu-vao-hpg-a9562.html