Tập đoàn bán lẻ Ascena của Mỹ với 53 000 nhân viên tuyên bố phá sản

Nối tiếp J.Crew, J.C. Penney, Neiman Marcus và Brooks Brothers, công ty sở hữu thương hiệu nổi tiếng Ann Taylor và Loft, Ascena Retail Group vừa trở thành nạn nhân mới của dịch Covid-19.

Sở hữu hàng ngàn cửa hàng tại thời đỉnh cao, Ascena từng là nhà bán lẻ quần áo phụ nữ lớn nhất tại Mỹ sau khi thâu tóm nhiều thương hiệu nổi tiếng. Thế nhưng, sự thay đổi nhanh chóng của thị hiếu và các nền tảng mới như Rent the Runway và Stitch Fix đã tác động nặng nề đến hoạt động kinh doanh. Vốn đang trên đà giảm, cuộc khủng hoảng Covid-19 đã đẩy công ty đến bờ vực phá sản.

Ngày thứ Năm (23/07), Công ty cho biết thỏa thuận tái cấu trúc có được sự ủng hộ từ hơn 68% chủ nợ và họ lên kế hoạch đóng cửa vĩnh viễn một số cửa hàng và bán quyền sở hữu một trong các thương hiệu.

Công ty có trụ sở tại Mahwah (New Jersey) này – vốn cũng sở hữu thương hiệu Lane Bryant và Lou & Grey – cho biết họ kỳ vọng giảm nợ bớt 1 tỷ USD trong kế hoạch tái cấu trúc, từ đó giúp Ascena có sự linh hoạt về tài chính để sinh lãi trong tương lai.

“Chúng tôi đã có những bước tiến đáng kể trong việc thúc đẩy tăng trưởng bền vững, cải thiện biên lợi nhuận và củng cố nền tảng tài chính, nhưng cuối cùng tất cả đã bị gián đoạn nghiêm trọng vì đại dịch Covid-19”, Chủ tịch điều hành lâm thời Carrie Teffner cho biết trong một tuyên bố.

Tính cả thảy, Ascena có 2,800 cửa hàng khắp nước Mỹ, Canada và Puerto Rico, nhiều trong số này nằm trong các trung tâm thương mại và trung tâm mua sắm.

Ascena lên kế hoạch đóng cửa vĩnh viễn một lượng lớn cửa hàng Justice cùng với một số cửa hàng Ann Taylor, Loft, Lane Bryant và Lou & Grey trong quá trình tái cấu trúc. Họ nói thêm sẽ đóng c toàn bộ vĩnh viễn toàn bộ cửa hàng ở Canada, Puerto Rico và Mexico.

Ascena cho biết con số cửa hàng đóng cửa sẽ được x định dựa trên “khả năng tiến tới thỏa thuận về một cấu trúc cho thuê bền vững của Ascena và các chủ cho thuê”. Công ty nói thêm sẽ “cố gắng giữ càng nhiều cửa hàng càng tốt”.

Trong khi đó, họ dự định đóng cửa hoàn toàn thương hiệu Catherines và bán tài sản sở hữu thương hiệu cho City Chic Collective Limited.

Nhằm giảm chi phí trong năm 2019, Ascena đã giảm bớt cửa hàng Dressbarn, cụ thể đóng cửa hơn 600 cửa hàng.

Ngày 23/07, Ascena cho biết đã nhận 150 triệu USD vốn tài trợ từ các chủ nợ hiện tại và kỳ vọng có đủ thanh khoản để đáp ứng nhu cầu cần thiết trong suốt quá trình tái cấu trúc.

Ascena gia nhập cùng hàng tá gã khổng lồ bán lẻ khác nộp đơn bảo hộ phá sản trong suốt cuộc khủng hoảng Covid-19, trong đó ngành may mặc bị tác động cực kỳ nặng nề, khi người tiêu dùng không còn chi nhiều tiền cho quần áo. Các cái tên lớn khác đã nộp đơn phá sản như J.Crew, J.C. Penney, Neiman Marcus và Brooks Brothers.

Cổ phiếu Ascena hiện có giá dưới 1 USD và đã giảm 18% trong ngày 23/07, qua đó nâng tổng mức giảm lên gần 90% trong năm 2020. Hiện vốn hóa công ty khoảng 7.9 triệu USD. Trong năm 2019, Công ty có tổng cộng 53,000 nhân viên.

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/tap-doan-ban-le-ascena-cua-my-voi-53-000-nhan-vien-tuyen-bo-pha-san-a8816.html