Sức mạnh của việc ra mục tiêu!

Năm nào Q4 cũng là thời gian làm kế hoạch cho năm sau. Thế nhưng năm Covid thì phải khác. Giờ đã phải ngồi làm plan cho 2021, dù còn rất nhiều yếu tố bất định về dịch bệnh. Cho nên, dù bạn đã nghĩ, đang nghĩ, hay sắp nghĩ về mục tiêu 2021, khuyên bạn nên dành thời gian, ngồi xuống và viết ra những mục tiêu này.
Nghiên cứu khoa học chứng minh khi người ta viết ra mục tiêu, khả năng đạt được mục tiêu tăng lên 42%. Đó là lý do tại sao người dành thời gian viết ra mục tiêu luôn dễ dàng thực hiện thành công mục tiêu của mình hơn là người chỉ giữ mục tiêu trong suy nghĩ. Tại sao?

Não bộ con người được chia làm 2 phần, bán cầu não trái và bán cầu não phải kết nối với nhau bằng những sợi neuron. Những sợi dây này kết nối bán cầu não trái của logic, phân tích, tỉ mỉ với bán cầu não phải của sáng tạo, sâu sắc, cảm tính. Các tín hiệu điện sinh ra từ kết nối này di chuyển quanh não và lên xuống theo đường cột sống. Trong khi di chuyển, các tín hiệu này giao tiếp với các cơ, tế bào, và xương trong cơ thể ta, với tầng vô thức trong ta để biến suy nghĩ thành hiện thực. Điều này rất quan trọng vì nó hướng năng lượng của ta đến điều mà ta mong muốn.
Khi bạn suy nghĩ và sau đó viết ra mục tiêu của mình, bạn sử dụng cả hai bán cầu phải và trái. Kết nối giữa hai bán cầu ảnh hưởng đến vô thức của bạn, gởi thông điệp đến từng tế bào của bạn rằng bạn muốn thực hiện thành công mục tiêu đó và bạn rất nghiêm túc về điều bạn muốn. Chỉ bằng cách viết ra mục tiêu của mình, bạn đang vận dụng tầng vô thức điều khiển nhận thức, ý tưởng, hiệu quả của cơ thể, giúp bạn đọc được, nhận ra được những cơ hội mới liên quan đến mục tiêu bạn đã viết ra. Nếu chỉ suy nghĩ, bạn không tạo ra được kết nối sức mạnh này.
Qua một đoạn Covid làm tơi tả bao nhiêu là kế hoạch. Có lẽ cũng đã đến lúc chúng ta nên dành thời gian để lập kế hoạch mới phù hợp hơn với hoàn cảnh bình thường mới. Không cần dài dòng đâu, 1 trang giấy A4 vẽ mind map là đủ. Xong, nếu có thể, hãy chia sẻ mục tiêu của mình cho vài người thân. Khả năng thành công của bạn sẽ còn tăng cao hơn nữa. Chia sẻ cũng như là cam kết. Nó khiến bạn quyết tâm hơn. Chúc cả nhà cùng ngồi viết mục tiêu năm sau thật vui và hiệu quả nhé!

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/suc-manh-cua-viec-ra-muc-tieu-a6635.html