Quảng bá du lịch Việt: Những phút giây vô giá trên tivi Úc

Thật vui và bất ngờ khi Seven News (7News), kênh dịch vụ tin tức truyền hình được xếp hạng cao nhất ở Úc tính đến năm 2016 đưa tin “Good Going Vietnam”.

Trong buổi tin buổi sáng (Sunrise), 7News dành hẳn 5:32 phút để ca ngợi thành tích chống dịch covid-19 của Việt Nam: “Việt Nam đang dẫn đầu trong việc bảo vệ người dân của mình khỏi virus corona. Đất nước với khoảng 100 triệu dân chỉ có hơn 300 trường hợp dương tính và chưa ghi nhận bất kỳ ca tử vong nào từ căn bệnh này”.
Kèm theo những lời khen ngợi là cảnh quay giới thiệu về vẻ đẹp thiên nhiên, tiềm năng du lịch, với những cảnh đẹp mê hồn của những danh thắng vịnh Hạ Long, Sa Pa, Hội An, hang động Quảng Bình, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì Hà Giang, bãi biển miền Trung...
Các comment của các độc giả Úc cũng rất tuyệt vời. Tôi xin trích một số comment của các bạn Úc được nhiều like nhất.
Mark Wakins:
“Việt Nam không có người ích kỷ, được hưởng những công dân như Thế giới phương Tây. Họ tuân thủ và sẵn lòng tuân theo các mệnh lệnh, ngay cả khi điều đó có nghĩa là hy sinh một số quyền tự do trong một thời gian ngắn”. (787 like & tim)
Corey Matthews:
“Việt Nam đã thực sự dẫn đầu thế giới về COVID19. Là một người nước ngoài ở Hà Nội, chúng tôi đã thấy sự lãnh đạo tốt từ chính phủ từ đầu tháng một. Cộng đồng đứng cùng nhau và nhận ra nhu cầu làm việc vì lợi ích lớn hơn. Cảm thấy thật may mắn khi được sống ở đây và đã nhận được sự hỗ trợ từ chính phủ và cộng đồng Việt Nam 🇻🇳”.
Christine Ricks:
“Thật tốt khi biết rằng một quốc gia đang làm tất cả những điều đúng đắn để chống virus này, Có lẽ chúng ta có thể học hỏi từ điều này”.
Karyn Carter:
“Tôi sống ở Việt Nam cho đến khoảng 18 tháng trước và không nghi ngờ gì đây là sự thật. Người dân Việt Nam thực sự quan tâm đến nhau và hành động như một”.
Susan Gorman:
“Con trai tôi đang sống ở đó. Cậu ấy sợ trở về Úc, cậu ấy đã chọn ở lại đó vì cách an toàn hơn và cách họ xử lý nó”.
Joan Day:
“Việt Nam đã học được các kỹ năng sinh tồn từ cách chịu đựng trong các cuộc chiến trong quá khứ. Chiến tranh khét tiếng Việt Nam”.
Arthur Sianis:
“Có lẽ là quốc gia duy nhất, họ thành thật với người dân của họ”.
Micky Thornhill: “Phở giết chết tất cả”.
Karen Alice:
“Làm tốt lắm Việt Nam”.
....
Kể cả chúng ta cho chi hàng trăm triệu USD cho quảng cáo du lịch, cũng không thể có những phút tuyệt vời trên truyền hình Úc như 7News đã đưa.

Tác giả: Đỗ Cao Bảo
 

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/quang-ba-du-lich-viet-nhung-phut-giay-vo-gia-tren-tivi-uc-a2790.html