Nestlé sử dụng giấy tái chế trong các chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại Anh

Nestlé đã trở thành thương hiệu đầu tiên tại Vương quốc Anh sử dụng 100% giấy tái chế cho các chiến dịch quảng cáo ngoài trời trên đường phố.

Đây là một phần nằm trong cam kết chung giữa Nestlé và tập đoàn quảng cáo ngoài trời Posterscope để cải thiện tính bền vững của ngành quảng cáo ngoài trời (Out-of-home).

Tháng 3 năm 2021, trong một thông cáo báo chí, Nestlé UK&I đã hào hứng chia sẻ với mọi người về chiến dịch quảng cáo ngoài trời hoàn bằng 100% vật liệu tái chế của mình tại Vương quốc Anh và Ireland. Cụ thể, thương hiệu đã quảng bá các sản phẩm như kẹo bạc hà Polo, socola KitKat, sôcla sữa Quality Street và cà phê Nescafé… trên các bảng quảng cáo được làm từ giấy tái chế.

Nestlé sử dụng giấy tái chế trong các chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại Anh
Bảng quảng cáo sử dụng chất liệu giấy tái chế của Nestlé

Loại giấy tái chế mới này được Posterscope và MediaCo ra mắt trong thời gian gần đây tại Vương quốc Anh sau nhiều tháng nghiên cứu và phát triển.

Các loại giấy qua sử dụng sẽ được thu thập lại, loại bỏ mực in, sau đó được nghiền thành bột và tái chế thành một loại giấy mới. Trong các quy trình chế tạo giấy cũ, Clo được sử dụng để làm sáng giấy, nhưng trong quy trình tái chế của Posterscope, hóa chất sẽ được loại bỏ hoàn toàn để đảm bảo thân thiện với môi trường.

Posterscope cũng nghiên cứu thêm kỹ thuật in ấn trên loại giấy tái chế này để tạo ra các áp phích quảng cáo ngoài trời cỡ nhỏ mà không giảm chất lượng màu sắc, hiển thị. Hơn nữa, tất cả các loại mực in được sử dụng đều có nguồn gốc từ thực vật.

Nestlé sử dụng giấy tái chế trong các chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại Anh
Kỹ thuật tái chế giấy qua sử dụng và mực in có nguồn gốc thực vật được nghiên cứu bởi tập đoàn Posterscope và MediaC

Nestlé là công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới đã có mặt tại 191 quốc gia trên thế giới, với hơn 2.000 nhãn hiệu khác nhau, từ các thương hiệu biểu tượng toàn cầu cho đến các thương hiệu địa phương được yêu thích. Trong nhiều năm qua, Nestlé đang nỗ lực để giảm thiếu tác động của mình đến môi trường, hướng tới mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Alain Duvaud, Giám đốc Tiếp thị của Nestlé UK&I cho biết: “Chúng tôi tự hào là thương hiệu đầu tiên tại Vương quốc Anh cam kết sử dụng 100% giấy tái chế cho tất cả các chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Đây chính là nỗ lực của chúng tôi để bảo vệ môi trường.

Để làm được điều này, chúng tôi cần phải hành động ngay bây giờ, bao gồm mọi thứ từ năng lượng mà chúng tôi sử dụng hằng, hệ thống nhà máy sản xuất, cho đến các nguyên vật liệu, và kể cả trong từng chiến dịch quảng cáo truyền thông.

Ngoài ra thì ý tưởng sử dụng 100% giấy tái chế cho các chiến dịch OOH mà không làm giảm chất lượng của hình ảnh quảng cáo cũng là một ý tưởng tuyệt vời rất đáng để thử đó chứ”

Nestlé sử dụng giấy tái chế trong các chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại Anh
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời chính là nỗ lực của Nestlé trong việc giảm thiểu các tác động của mình đến môi trường

Claire Kimber, Giám đốc Đổi mới của Tập đoàn Posterscope chia sẻ: “Posterscope tin tưởng rằng nỗ lực của chúng tôi có ý nghĩa nhất định đối với công cuộc bảo vệ môi trường và tạo một bước ngoặt to lớn đối với ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời, đặc biệt làm giảm thiểu các tác động của OOH đến với môi trường. Chúng tôi rất vui mừng khi Nestlé là thương hiệu đầu tiên thực hiện ý tưởng này.”

Ngoài các biển quảng cáo ngoài trời sử dụng giấy tái chế trên khắp Vương quốc Anhh, Nestlé còn phát sóng trên các màn hình quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời tại Dublin (thủ đô của Ireland) để lan tỏa thương hiệu và các sản phẩm đến người tiêu dùng.

Có thể thấy ý tưởng sử dụng giấy tái chế trong các chiến dịch quảng quảng cáo ngoài trời là điều vô cùng ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay, hy vọng dự án này sẽ sớm phát triển và được triển khai rộng rãi trên toàn thế giới để hiện thực hóa nỗ lực của OOH trong việc bảo vệ môi trường.

Thu Nguyệt | Unique OOH

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/nestle-su-dung-giay-tai-che-trong-cac-chien-dich-quang-cao-ngoai-troi-tai-anh-a25039.html