Các nhà bán lẻ Mỹ đẩy mạnh đầu tư kho bãi trong bối cảnh mua sắm online ngày càng phổ biến

COVID-19 đã thúc đẩy người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm, cụ thể là ngày càng có nhiều người tìm đến các kênh bán hàng online thay vì trực tiếp đến cửa hàng. Xu hướng này cũng góp phần làm tăng nhu cầu lưu kho tại Mỹ hiện nay.

Doanh số thương mại điện tử đã tăng lên mức kỷ lục 15,7% trong tổng doanh thu bán lẻ của Mỹ vào giữa năm 2020. Mặc dù sau đó tỷ lệ này có giảm nhẹ vì người dân quay trở lại các cửa hàng truyền thống, nhưng nhìn chung tỷ lệ mua hàng online vẫn tăng, theo dữ liệu của Bộ Thương mại Hoa Kỳ.

Các nhà bán lẻ đã phản ứng bằng cách tăng tốc đầu tư vào các kho hàng để lưu trữ hàng hóa được bán trên trang web của họ trong bối cảnh chi tiêu của người tiêu dùng tăng mạnh. Một số người có xu hướng chi nhiều hơn nhờ các gói kích thích tài chính. Kết quả là, nhu cầu với các trung tâm hậu cần đã khiến giá thuê mặt bằng công nghiệp cao hơn cả văn phòng và căn hộ trong hầu hết năm 2021.

51627-hangne-trhue-1641961337.jpeg

Các giao dịch mua nhà kho trong thời kỳ đại dịch của 5 nhà bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ (trên S&P 500) tăng gấp ba lần con số trong giai đoạn trước tương ứng. Riêng Amazon.com chiếm thị phần của 21 nhà kho thay vì 4 nhà kho trước đó.

Dữ liệu trên được tổng hợp bởi Reonomy, một công ty phân tích có trụ sở tại New York chuyên về dữ liệu bất động sản thương mại.

Walmart là bên mua lớn thứ hai với 11 cơ sở từ khi bắt đầu đại dịch cho đến tháng 11 năm ngoái. Trước đó, Walmart chỉ sở hữu 4 nhà kho.

Với các thuật toán máy học, Reonomy - được mua vào tháng 11 bởi công ty tư vấn bất động sản thương mại toàn cầu Altus - rà soát dữ liệu bất động sản giao dịch từ tất cả hơn 3.000 thành phố của Mỹ và từ các đối tác như công ty tổng hợp thông tin thế chấp Black Knight để cung cấp thông tin về thương mại cơ sở.

Khi ngành bán lẻ ngày càng chuyển dịch từ bán hàng trực tiếp sang trực tuyến,  thì “tỷ lệ lấp đầy công nghiệp đã và đang ở mức cao nhất mọi thời đại, do đó, không có nghi ngờ gì về nhu cầu về đất công nghiệp luôn ở mức cao ngất ngưỡng,” Patrick Rafferty, phó chủ tịch sản phẩm và kỹ thuật tại Reonomy cho biết. “Do đó, đang có nhiều người mua hơn tham gia thị trường để sở hữu các bất động sản công nghiệp”.

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/cac-nha-ban-le-my-day-manh-dau-tu-kho-bai-trong-boi-canh-mua-sam-online-ngay-cang-pho-bien-a25022.html