Review bất động sản Bình Thạnh: 'Nồi lẩu thập cẩm của Sài Gòn

Là cửa ngỏ của thành phố sát vách quận 1, có nhiều khu ăn uống, các trường Đại Học, và sở hữu luôn nguyên dân cư Vin. Vincom Nguyễn xí, the Manor, Saigon pear, City garden.....Quận Bình Thạnh như cái nồi lẩu thập cẩm vậy có ai đồng quan điểm không?

untitled-panorama1-copy1920-636513016144261068-1641875556.jpg
1 góc quận Bình Thạnh

Là cửa ngỏ của thành phố sát vách quận 1, có nhiều khu ăn uống, các trường Đại Học, và sở hữu luôn nguyên dân cư Vin. Vincom Nguyễn xí, the Manor, Saigon pear, City garden.....

Bởi chính điều này mà giá trị vị trí ở Bình Thạnh phụ thuộc vô khu nào của phường nào. Cái được cái mất khi nhà đầu tư lựa chọn ở quận này.

Có thể nói khó chịu và dễ chịu cảm xúc lẫn lộn khi mua bán nhà ở đây. Mật độ dân cư khá đông là tập trung mỗi phường có thế mạnh khác nhau.

Ví dụ điển hình khu đường D1,2,3,5 Ung Văn Khiêm. Có trường Hutech nên dịch vụ ở đây khá xôm tụ, các loại hình nhà trọ, căn hộ dịch vụ, quán ăn, Cafe, nhà sách, ngân hàng, quán trà sữa. Gói gọn trong phường 25 này. Tính thanh khoản phường này tốt nên giá đôi lúc cũng ảo. Mặt tiền D2 có giá thuê khá mắc tùy diện tích sử dụng. 15ty kiếm mặt tiền D2 coi bộ khó nếu có diện tích rơi tầm 50m2 kết cấu 1 trệt 2 lầu sân thượng.

Khu dân cư phường 17,19,21

Có chợ thị nghè và khu shushi nhật bản. Nhưng ngặt nổi phường 19,21 vẫn ngập nhẹ.

Không biết phải diễn tả khu này như nào cho sát thực tế nhất. Đất chật người đông mặc dù khu này thông tùm lum đi đường nào cũng ra được, không cần giờ cao điểm cũng có thể gây kẹt xe. Cao điểm thì khỏi bàn

Khu dân cư phường 1,2,14 (một phần)

Đơn cử là đường Vũ Tùng hẻm chút éc nhà hai sẹc 9m2 có giá 1ty8 kết cấu hai lầu giả. Mặt tiền 4x16 1 trệt 1 lầu giá 9ty.

Khu đường Trục tên cũ tên mới là Đặng Thùy Trâm thuộc phường 13 khu dân cư xây dựng mới, khu này đã quy hoạch từ lâu nhưng do vẫn còn ngập một số nơi nên khi này dần dần phát triển, Dc quy hoạch cụ thể nên đường xá ở đây khá thoáng như ô bàn cờ. Giá cũng không hề rẻ 90m2 có giá 8ty3 đất thôi đó.

Nếu được tách riêng quận này ra sẽ Dc thăng cấp lên Thành Phố ngay và luôn.

Để rì view cho các bạn một cách đầy đủ nhất về quận này mình cũng ko biết phải bắt đầu từ đâu luôn. Mình gom lại các ý chính về bất động sản khu này nhé.

Phân khúc đẳng cấp cũng rất dễ thấy miễn mặt tiền mấy cái khu mình kể trên giá tiệm cận 300tr m2

Quận này có vẻ thích phân khu để nhận diện dân cư nên nói đến khu nào là biết văn hóa khu đó. Giàu hẳn thì đã vô Vin hoặc cc cao cấp. Kinh doanh thì ra chợ và mặt tiền.

Thôi phần còn lại nhờ a chị em chia sẽ thêm trong phần bình luận vậy. Chứ Bình Thạnh này rối lắm. Nhu cầu mua ở quận này bạn cần phải đắn đo nhiều. Mình phải hỏi bạn cần gì nhu cầu ra sao mới kiếm khu thích hợp cho bạn được.

Hỏi có Hot không mình xin thưa là không Hot, nhưng tình hình mua bán ở đây đều đều tầm phân khúc 3ty đến 4ty5 nhà nhỏ cứ mua bán lai rai làm hoài. Nhưng thật sự mình để ý không bùng nổ.

Nhưng về tương lai do tiệm cận hướng quận 1 và cửa ngõ thành phố nên sẽ dần dần hình thành các dự án lớn hơn và giá sẽ còn tăng dần đều.

Khu tìm năng và kinh tế : khu phường 1,2,3, 17,19,21. ( phường 25 luôn nhé, mình tạm gọi phường này là phường Hutech)

Một khi nhà nước mình kêu gọi vốn nhanh và lớn thời gian sẽ nhanh hơn mà điều này thì khó. Mình nói luôn tin đồn sát nhập mấy quận này sang thành quận 1 là khi các tuyến metro đã hình thành nhé. Vì ba phường 17,19,21, có hai tuyến metro kết nối số 01 và 05 làm banh chành mấy cái phường này hết trơn, nặng nhất là nguyên tuyến đường Ngô Tất Tố. Kế đến là toàn tuyến metro 3b Nguyễn Thị Minh Khai kéo dài hết Xô Viết Nghệ Tỉnh. Nói sơ sơ thôi chứ xét quy hoạch về metro và các nút giao thông chính trong tương lai vẫn còn phải chỉnh sửa và có sự đồng ý của các bộ nghành liên quan.

Nói gì thì nói cũng ảnh hưởng phần nào giá trị bất động sản khu vực này.

Khu 6 phường chính đó chiếm trên 50% giao dịch so với các phường còn lại.

Ví dụ để bạn thấy rõ và cảm nhận sự khác nhau giữa hai khu mình chia ra.

Các phường này nhà hai sẹc nhiều lắm vậy mới rẻ Dc, chịu khó ở nhà hai sẹc nhưng đi ra quận 1 quẩy cho gần.

Ví dụ căn tại các phường này giá 3ty ( hai sẹc nha) có Dt từ 25m2 đến 32m2 kết cấu 1 trệt 1 lửng một lầu. Thường nhà sẽ ngang 3m đến dưới 4m. Nhà 1/ thì nhanh hơn tầm 3ty5 đến 4ty5 cứ thế mà nhích dần ra mặt tiền.

So lại các phường khác cùng tầm tài chính đó nhưng diện tích và kết cấu sẽ lớn hơn tốt hơn.

Nhưng đó là mặt bằng chung bỏ qua các yếu tố thanh khoản vị trí và kinh doanh tốt.

Hiện bds ở quận này có điều gì tồn tại.

Chú ý: đang có một đội ngũ nổi trội chuyên săn nhà quận Bình Thạnh phân khúc dưới 5ty. Môi giới săn nhà ngon họ cho thêm.từ 0,5% đến 1% và bán ra cho 1% môi giới ngoài. Đội ngũ này chia rãi rác cắm trụ các phường, sẽ có một đầu tư chính ở khu đó ( bà con ở nhà thôi, bạn bè chung) rồi tuyển môi giới. Hòm hòm đội quân năng nổ này trên 50 người chuyên săn nhà mua bán sang tay chủ yếu, mấy căn họ vô cọc mà sang không được là có đội đi đòi tiền cọc

Thật sự mỗi Cty đều có cách làm việc riêng của họ, nhưng kiểu này giá nhà bị đầu cơ làm giá và thổi giá nó làm.giá trị bds ngày càng khó mua hơn. Tính sơ sơ đã đẩy lên 3% trong tháng. Mua bán thành công mất 5% giá trị. Phân khúc nhỏ này mình chưa thấy đội nào qua được đội này.

Chốt vấn đề mỗi quận thật sự chả khác nhau gì lắm. Đi sâu đi xa thì lúc mua nhà bạn phải chịu khó xuống khu vực, check quy hoạch tìm hiểu giá và so sánh.

Cám ơn các bạn đã xem bài.

TRÂN TRỌNG

Phan Vi

 

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/review-quan-binh-thanh-a25010.html