Người đứng đầu thiết kế chip Mac của Apple đã đầu quân vào Intel

Jeff Wilcox, cựu giám đốc kiến trúc hệ thống Mac của Apple, đã quyết định rời khỏi nhà Táo và đầu quân vào Intel gần đây.

Trên trang LinkedIn của mình, Wilcox đã đăng tải, “Sau 8 năm gắn bó, tôi đã quyết định rời khỏi Apple và theo đuổi một cơ hội khác. Đó là hành trình đáng kinh ngạc và tôi không thể tự hào hơn về tất cả những gì chúng tôi đã đạt được trong thời gian vừa qua, đặc biệt là quá trình chuyển đổi Apple Silicon với các hệ thống chip, cụ thể là M1, M1 Pro, và M1 Max.”

Ngày hôm qua (6/1/2022), Wilcox cũng thông báo rằng mình đã bắt đầu vị trí mới tại Intel. Trong vai trò mới của mình, anh ấy chịu trách nhiệm về cấu trúc của tất cả các hệ thống chip cho tất cả các phân khúc khách hàng của Intel.

mwsnap026-1641526546312709390301png-1641529275.jpg

Về việc chuyển hướng sang Apple Silicon, sau hơn một thập kỷ máy Mac chạy bộ vi xử lý Intel, Apple bắt đầu chuyển đổi sang các chip do hãng tự thiết kế vào năm 2020, và Wilcox chịu trách nhiệm giám sát quá trình này. Bộ vi xử lý dòng M là các biến thể của dòng A được sử dụng trong iPhone và chiếc M1 ban đầu đã cho thấy nó cung cấp hiệu suất tốt hơn mong đợi của chính Apple. Vào năm 2021, công ty đã tiếp tục với M1 Pro và M1 Max, thậm chí hiệu quả còn tốt hơn nhiều.

Tuy vậy, quá trình chuyển đổi từ Intel sang Apple silicon vẫn đang gần kết thúc. Tất cả MacBook và một số máy tính để bàn MacOS đều sử dụng bộ xử lý Apple. Nhưng IMac 27 inch là một trong số ít thiết bị macOS vẫn chạy Intel và nó dự kiến ​​sẽ được thay thế vào mùa xuân năm 2022 bằng iMac Pro sử dụng chip M-series. Mac Pro siêu mạnh cũng vẫn là của Intel, nhưng nó cũng dự kiến ​​sẽ được đưa ra đồng cỏ cho một phiên bản mới chạy một số biến thể của bộ xử lý Apple M2.

Nhìn chung, Jeff Wilcox đã có những đóng góp rất tuyệt vời cho Apple.

Nguyen An

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/nguoi-dung-dau-thiet-ke-chip-mac-cua-apple-da-dau-quan-vao-intel-a24977.html