Vì sao bạn nên chơi golf và dưới đây là 15 lý do

Ai cũng có một đam mê riêng đối với môn thể thao mình lựa chọn, vậy nên luôn có những tranh luận diễn ra hàng ngày. Golf Monthly Magazine của Anh đã khẳng định Golf là môn thể thao hàng đầu khi đưa ra những lý do sau:

nguoi-ngheo-choi-golf-12482844-1641377762.jpg
 

◾ 1. Golf là môn thể thao lịch lãm

Golf có những nguyên tắc bất thành văn như không được phép đi trên đường putting line của đối thủ, bắt tay cuối mỗi vòng đấu, và cả cách cả đội chơi giúp nhau tìm bóng thất lạc. Môn thể thao dạy cho người chơi về lối ứng xử đẹp và sự tôn trọng, là điều khiến bạn luôn tự hào khi là một người chơi golf.

◾ 2. Không gì tuyệt vời hơn được chơi golf trong một ngày nắng đẹp!

Chơi golf vào một ngày hè mát mẻ cùng với bạn bè trên một sân golf tuyệt đẹp. Môn thể thao nào có thể mang đến cho bạn những điều này?

◾ 3. Golf có nhiều hình thức chơi đa dạng

Bạn có thể chơi medal, stableford, texas-scramble, foursomes, greensomes,…và còn rất nhiều hình thức khác. Có nhiều cách để đạt điểm số và tận hưởng thế giới của golf, điều khiến bạn không bao giờ cảm thấy chán golf!

◾ 4. Tính linh hoạt

Golf là một môn chơi linh hoạt. Bạn có thể chơi một mình hoặc với nhóm 3-4 người bạn cùng một lúc.

◾ 5. Bạn có thể thi đấu với bất kỳ ai

Nhờ có hệ thống handicap, các golf thủ với năng lực khác nhau có thể thi đấu trên cùng một sân chơi. Bạn có thể thi đấu với một golf thủ chuyên nghiệp, điều mà bạn không thể làm được trong môn thể thao khác nếu không bị bịt mắt hoặc mang theo vũ khí!

◾ 6. Bạn có thể ăn uống trong khi chơi

Bạn có thể đi bộ xuống fairway ăn bất kỳ thứ gì từ quả chuối cho đến đồ ăn từ tối hôm trước đóng hộp lại. Bạn có thể làm được điều này trong môn thể thao nào khác? Tương tự với đồ uống. Nếu thích cà phê, bạn sẽ có một ly; nếu thích bia, cũng có thể được; hoặc tại sao bạn không nghĩ tới việc mang theo một chai rượu và chúc mừng cho cú birdie của mình?

◾ 7. Có nhiều cách để mang theo gậy chơi

Đa phần golf thủ đều mang gậy theo người hoặc sử dụng xe đẩy, nhưng bạn cũng có thể mang theo chúng bằng một xe trượt Golf Board.

◾ 8. Không giới hạn tuổi

Tiger Woods bắt đầu chơi golf khi anh mới 2 tuổi, và golf thủ nhiều tuổi nhất thế giới là 103 tuổi. Mỗi câu lạc bộ đều có khu dành cho người cao tuổi và khu dành cho trẻ em. Golf là môn thể thao dành cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, điều chưa thấy có ở môn chơi nào khác.

◾ 9. Bạn có thể chơi bao nhiêu hố bạn muốn

Bạn có thể chơi trên sân golf tiêu chuẩn 18 hoặc 9 hố, nhưng nếu thích ít hơn thì một loop 5-6 hố cũng đủ để chơi. Nếu tham vọng hơn, bạn có thể chơi 100 hố trong 1 ngày, chỉ cần thức dậy sớm hơn một chút.

◾ 10. Golf mang lại cảm giác thỏa mãn tột cùng

Ở golf cũng có những đau đớn, khổ sở, và bực dọc, nhưng những cảm giác đó chỉ càng khiến cho môn chơi này đạt đến mức thỏa mãn hơn sau mỗi cuộc chơi. Cảm giác khi lần đầu tiên đạt điểm 90, 80, hay thậm chí 70 là một thời khắc quan trọng khiến bạn nhận ra mọi đau đớn đều là xứng đáng.

◾ 11. Bạn có thể luyện tập ở bất cứ nơi nào

Bạn có thể luyện tập ở bất cứ đâu từ câu lạc bộ, trong một khu vườn hay phòng khách

◾ 12. Golf mang lại cho bạn sự nghiệp lâu dài

Lấy ví dụ như Tom Watson, nếu là một cầu thủ bóng đá ông đã phải nghỉ hưu từ 30 năm trước. Nhưng vào năm 2009, khi đã ở tuổi 59, ông mới dừng cuộc chơi với một cú đánh mang lại chiến thắng cho ông trong giải Open Championship ở Tumberry.

◾ 13. Bạn có thể chơi với tư cách là một đội hoặc một cá nhân

Thông thường golf là môn chơi cá nhân nhưng cũng có thể được chơi bởi một đội với số lượng người chơi khác nhau như chơi theo pair, three-balls, four-ball, hay một đội Ryder Cup gồm 12 người chơi.

◾ 14. Trong golf không có vòng đấu nào giống nhau

Nếu bạn là thành viên của một câu lạc bộ golf, chắc chắn bạn đã từng được một người bạn không chơi golf hỏi “Cậu không thấy chán khi cứ chơi mãi trên một sân?” Và câu trả lời luôn là không. Trên một sân chơi nhưng điều kiện chơi không bao giờ giống nhau, người đồng hành không bao giờ giống nhau và lẽ dĩ nhiên golf của bạn cũng không bao giờ là “một màu”. Mỗi vòng đấu golf là một sự khác biệt và đó là lý do tại sao chúng ta yêu thích và luôn muốn quay lại với golf.

◾ 15. Rèn luyện thể lực

Mặc dù golf không phải là môn thể thao nhằm mục đích rèn luyện thể lực bậc nhất nhưng bạn đừng quên rằng các golf thủ thường phải đi bộ 6 dặm trong một vòng đấu trung bình 18 hố. Họ phải đi lên và xuống đồi, đi trên cát, trên cỏ dày và qua nhiều địa hình khác nhau. Giống như vận động viên điền kinh Usain Bolt trong cuộc đua giành huy chương, chúng ta cũng phải chạy hết tốc lực để quay trở lại tee khi mất tee shot – một cách rèn luyện thể lực quá tuyệt vời!

➖➖➖➖➖➖➖➖➖

🔻 Miss Golf Vietnam 2021

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/vi-sao-ban-nen-choi-golf-va-duoi-day-la-15-ly-do-a24955.html