[Những F1 tài năng của các ông chủ Việt] Chân dung Lý Anh Duy Quang - người kế thừa Tập đoàn nông nghiệp nghìn tỷ GreenFeed: Bắt đầu hành trình sự nghiệp từ 'chân sai vặt' đến Chủ tịch Ngành Thực phẩm

Hiện Lý Anh Duy Quang đang giữ vị trí Chủ tịch Ngành Thực phẩm GreenFeed và thành viên HĐQT Tập đoàn GreenFeed. Là một người khá kín tiếng trước truyền thông nên trước tháng 6/2020, nếu tìm kiếm thông tin về Lý Anh Duy Quang, con trai ông Lý Anh Dũng - nhà sáng lập Tập đoàn GreenFeed, gần như chẳng có thông tin gì.


Lý Anh Duy Quang bắt đầu lộ diện trước truyền thông bằng việc xuất hiện trong một bài phỏng vấn trên Tạp chí The CEO Magazine của Úc với tư cách là Chủ tịch Ngành Thực phẩm Tập đoàn GreenFeed để chia sẻ về công việc điều hành trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thực phẩm sạch.

title-2-1641313529.jpg

Lý Anh Duy Quang (sinh năm 1987) sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh nên ngay từ khi còn nhỏ, Duy Quang đã nuôi ước mơ quyết tâm trở thành một doanh nhân.

Duy Quang từng có thời gian du học ở Mỹ và Úc trước khi về Việt Nam. Trong thời gian ở Mỹ, Duy Quang từng cùng với 4 người bạn thời đại học bắt tay vào khởi nghiệp với công ty chuyên kinh doanh thiết bị máy tính cũ.

Họ chuyên săn lùng, mua lại các thiết bị máy tính cũ với giá rẻ tại trang thương mại điện tử Bestbuy hoặc các trang đấu giá của các công ty khác. Sau đó, họ sửa chữa, tân trang lại những thiết bị này và có thể được bán với giá cao hơn nhiều.

Tuy nhiên đến năm 2014, sau khi lấy bằng đại học, Duy Quang đã để lại cho bạn bè mình làm và quyết định trở về nước, bắt đầu gia nhập vào Tập đoàn GreenFeed.

12-1641621427.jpg

Trước khi được làm những vị trí cấp cao ở công ty gia đình, Duy Quang đã trải qua thời gian làm thực tập sinh, công nhân. Anh làm việc tại nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi để học hỏi kinh nghiệm, học từ những việc nhỏ nhất như cách từng công nhân niêm phong các túi hoặc đếm các pallet.

Sau 1 năm thực tập tại nhà máy, Duy Quang chuyển về giữ vị trí thành viên HĐQT GreenFeed và tiếp tục học hỏi kinh nghiệm tại văn phòng.

Đến năm 2019, Duy Quang tốt nghiệp thạc sĩ Đại học Hawaii tại Manoa (University of Hawaii at Manoa) và chính thức ngồi vào vị trí Chủ tịch Ngành Thực phẩm của Tập đoàn GreenFeed.

title-5-1641315599.jpg

GreenFeed do người ba của Lý Anh Duy Quang là ông Lý Anh Dũng, hiện là Chủ tịch HĐQT sáng lập vào năm 2003.

Vào tháng 8/2020, Tập đoàn GreenFeed đã được Forbes Việt Nam vinh danh trong Top 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020 và thuộc Top 3 ngành Sản phẩm nông nghiệp và Phụ trợ.

Khởi đầu với ngành thức ăn chăn nuôi, sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm và thủy sản, tính đến nay, GreenFeed đã sở hữu 9 nhà máy hiện đại tại Việt Nam, Campuchia, Myanmar, Lào được trang bị công nghệ sản xuất từ Mỹ và châu Âu, với tổng công suất trên 2 triệu tấn sản phẩm hàng năm.

Hiện GreenFeed là một trong 4 công ty thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam với doanh số trên 500 triệu USD, đứng trong hàng ngũ Top 100 công ty thức ăn chăn nuôi toàn cầu (theo tạp chí Feed International).

Công ty bao gồm ba ngành kinh doanh: Feed - cung cấp thức ăn chăn nuôi cho lợn, bò, gà và thủy sản; Farm - đưa ra các giải pháp chăn nuôi, tính trạng vượt trội như tỷ lệ giống, tỷ lệ tăng trọng, yêu cầu thức ăn thấp, khả năng chống chịu với môi trường và điều kiện chăn nuôi; Food – bao gồm thịt tươi sống, các sản phẩm chế biến từ thịt và các sản phẩm giá trị gia tăng.

greenfeed-1-1641379074.jpg
 

Trong lần chia sẻ trên Tạp chí The CEO Magazine của Úc, Lý Anh Duy Quang cho biết rằng chìa khóa thành công của GreenFeed là hiểu những gì người tiêu dùng cần và không ngừng phát triển để mang lại điều đó.

Đồng thời GreenFeed rất quan tâm đến vấn đề thực phẩm lành mạnh, an toàn và bền vững với môi trường.

Hiện tại, GreenFeed là một trong những doanh nghiệp cung cấp nguồn thực phẩm an toàn ra thị trường. GreenFeed sản xuất thức ăn chăn nuôi với sự hỗ trợ của một trong những công ty hàng đầu thế giới về di truyền giống, PIC (Pig Improvement Company). Công ty này hiện có những giống lợn riêng, sở hữu các trang trại, nhà máy giết mổ và vận chuyển.

Duy Quang cũng kỳ vọng rằng trong tương lai GreenFeed sẽ vươn xa hơn những gì đã làm được ở hiện tại và nhất định sẽ đạt được điều đó.

quang-3-1641624618.jpg

GreenFeed là ước mơ của nhà sáng lập Lý Anh Dũng và những người cộng sự. Hiện nay, Lý Anh Duy Quang là thế hệ kế thừa, cũng mong muốn được đem năng lực, kiến thức của mình để tiếp bước ước mơ của thế hệ đi trước.

“Trọng trách của tôi rất lớn. Tôi vẫn luôn học hỏi từ ba và thế hệ đi trước mỗi ngày, cũng như kết hợp với kiến thức, kinh nghiệm của mình để tạo ra vị thế rất riêng của GreenFeed trên thị trường trong tương lai”, Duy Quang chia sẻ.

title-6-1641315689.jpg

Vào năm 2018, GreenFeed thành lập công ty thực phẩm Feddy với thương hiệu thịt sạch G Kitchen. Hiện công ty này do Lý Anh Duy Quang phụ trách.

G Kitchen được GreenFeed phát triển với phương châm “thịt thật thà”, chuyên cung cấp cho thị trường sản phẩm sạch, tươi ngon với công nghệ thịt mát đảm bảo tiêu chuẩn Châu Âu. Đây là kết quả của chuỗi 3F Plus (Feed-Farm-Food) được GreenFeed đầu tư một cách bài bản từ con giống, thức ăn, quy trình giết mổ và chế biến cho đến chuỗi phân phối.

Hiện nay, các sản phẩm của G Kitchen đã có mặt tại hơn 24.000 điểm bán tại TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh lân cận, các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm. 

thit-sach-1-1641635946.jpg
 

Trong năm 2021, số lượng cửa hàng thịt sạch G Kitchen đã đạt mốc 80, tăng gấp 4 lần so với năm 2020. Trong năm 2022, thương hiệu này sẽ tiếp tục mở rộng sự hiện diện, đồng thời kết hợp với các đối tác giao hàng nhằm hướng đến mục tiêu có thể đáp ứng nhu cầu đi chợ “nhanh gọn lẹ” của người tiêu dùng.

Mới đây, G Kitchen đã lọt vào bảng xếp hạng Top 10 Tin Dùng Việt Nam 2021 ngành Nông Sản - Thực Phẩm - Đồ Uống do Tạp chí Kinh tế Việt Nam công bố.

Với những thành công bước đầu của G Kitchen từ khi mới ra mắt đến giờ, không thể phủ nhận những đóng góp không nhỏ của Lý Anh Duy Quang vào thương hiệu này.

title-7-1641316693.jpg

Mới đây vào ngày 22/12/2021, GreenFeed đã vinh dự được tiếp tục ghi tên mình vào “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” lần thứ 4, “Top 50 Thương hiệu Nhà Tuyển dụng hấp dẫn - Khối Doanh nghiệp Việt” và đặc biệt “Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc”.

Người đứng đầu ngành thực phẩm GreenFeed mong muốn mọi nhân viên đều có cuộc sống vui vẻ và lành mạnh ở nơi làm việc cũng như ở nhà.

anh-quang-10-1641317665-1641636383.jpg

“Mọi người sẽ làm việc tốt khi họ có cuộc sống hạnh phúc, yêu công việc, biết cách tận hưởng những gì đang làm. Sẽ thật thoải mái hơn nhiều khi mỗi người tận hưởng những điều mình đang làm kể cả ở nhà hay ở công ty. Và kể cả thời gian như thế nào thì giữa làm và chơi đều không có sự khác biệt. Mỗi người cần học cách tận hưởng công việc”, Duy Quang chia sẻ.

Bên cạnh, việc đóng góp những ý tưởng và những giải pháp sáng tạo cho GreenFeed, Duy Quang còn âm thầm chăm lo chu đáo cho đội ngũ nhân viên và người nhà của họ. Tại GreenFeed, tất cả nhân viên đều được hoan nghênh việc đưa ra các ý tưởng về công việc trực tiếp đến người quản lý của họ nhằm hướng đến chính sách nhất quán của công ty “GreenFeed, cùng làm giàu”.

Đặc biệt, hàng năm GreenFeed đều có chương trình “Giúp nông dân tiếp tục đến trường” trao học bổng cho con em nông dân. Chương trình này cũng được áp dụng cho các thành viên trong gia đình của nhân viên GreenFeed.

Mi Mi

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/nhung-f1-tai-nang-cua-cac-ong-chu-viet-chan-dung-ly-anh-duy-quang-nguoi-ke-thua-tap-doan-nong-nghiep-nghin-ty-greenfeed-bat-dau-hanh-trinh-su-nghiep-tu-chan-sai-vat-den-chu-tich-nganh-thuc-pha-a24898.html