Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết tiết lộ muốn mua một đội bóng Ngoại hạng Anh để làm “bàn đạp” đến châu Âu!

Theo ông Quyết, việc mua một đội bóng Anh là một phần trong kế hoạch đưa Bamboo Airways trở thành một thương hiệu hàng không quốc tế!

vbi-2-1638339557.jpg

Ông Trịnh Văn Quyết đã có những chia sẻ mới nhất với PV báo Giao Thông về những tham vọng lớn của ông và chiến lược của Bamboo Airways. 

Bay Mỹ chắc chắn có lãi!

Chủ tịch Bamboo Airways khẳng định sự kết hợp giữa hàng không và du lịch sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng của Bamboo Airways. "Chúng tôi không chỉ nhắm đến khách lẻ như các hãng khác mà sẽ tận dụng hệ sinh thái hiện có của Tập đoàn FLC, thông qua các gói sản phẩm combo kết hợp bay và du lịch."

Theo ông Quyết, thực tế hãng bay này đang làm nhiều hơn nói, Mọi thủ tục đều chỉ chờ cấp phép chính thức là có thể hoạt động. Ông đồng thời tuyên bố Bamboo Airways dự kiến thực hiện các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ từ TP.HCM đến San Fransico (Mỹ) ngay quý 1/2022 với tần suất ban đầu 2 ngày/chuyến, và bay hàng ngày không lâu sau đó. 

Thị trường hàng không Mỹ có sự uy tín lớn, nên việc bay Mỹ sẽ giúp Bamboo Airways tạo thêm thương hiệu để bay các thị trường khác. Một số thị trường được Bamboo Airways đặc biệt quan tâm trong chiến lược này có thể kể đến như Mỹ, Anh, Đức, Séc, Úc, Nhật.

"Bàn đạp" đến châu Âu của Bamboo Airways

Nói về tầm nhìn của hãng hàng không này, ông Quyết cho hay ông hướng đến một thương hiệu hàng không quốc tế. Và đồng thời khẳng định hình ảnh Việt Nam đối với thị trường quốc tế.

vietnambusinessinsider-1638338104.jpg

Để thực hiện được tham vọng đó, ông tiết lộ rằng một phần không thể thiếu của kế hoạch này chính là mua một đội bóng Anh, cụ thể là thông qua một số kênh liên lạc để sở hữu đa số cổ phần của một câu lạc bộ bóng đá tại giải Ngoại hạng Anh.

Việc mua mua một đội bóng Ngoại hạng Anh cũng phù hợp triển khai những gói dịch vụ của Bamboo Airways, theo ông Quyết. Đây sẽ là sự kết hợp những sản phẩm đặc biệt hơn so với các combo nghỉ dưỡng trước đây, cụ thể là thiết kế những tour du lịch cho hành khách và xem các trận đấu hấp dẫn tại Anh. 

Hiện ông vẫn đang xem xét và vạch ra nhiều hướng đi cho mong muốn này. 

Đề xuất xây vận động khủng

Còn nhớ năm 2019, Tập đoàn FLC cũng đã gửi văn bản gửi UBND TP. Hà Nội để đề xuất xây SVĐ "khủng" tại Hà Nội, với sức chứa 100.000 chỗ ngồi để phục vụ những trận cầu tầm cỡ chung kết Word Cup. Thời điểm đó, cộng đồng cũng đã thắc mắc FLC lấy đâu ra chi phí để thực hiện dự án này? 

vietnambusinessinsider-1-1638339183.jpg

Lãnh đạo của Tập đoàn này cũng đã bộc bạch về định hướng mở rộng tầm cỡ quốc gia và khu vực cho đề xuất này, cụ thể là một khu phức hợp bao gồm sân vận động, bất động sản, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí có quy mô từ 1.000- 2.000 héc ta; cụm sân golf liên hoàn; đường đua công thức một, cụm khách sạn, resort tiêu chuẩn 5 sao; khu liên hợp đa phương tiện phục vụ hội nghị quốc tế, khu dịch vụ vui chơi giải trí, trung tâm thương mại - tài chính, tổ hợp các khu chăm sóc sức khoẻ kết hợp nghỉ dưỡng, khu trại hè quốc tế tập trung kết hợp các hoạt động giáo dục, vui chơi khoa học dành cho trẻ em; trường đua ngựa và vườn thú; công viên chủ đề và quảng trường trung tâm, khu mua sắm tập trung theo mô hình outlet (đầu ra).

Giải đáp thắc mắc của cộng đồng về vấn đề tài chính cho dự án lớn trên, ông Lê Thành Vinh, Nguyên Phó chủ tịch thường trực tập đoàn FLC cho biết: "Dự án tổng thể là vậy, tuy nhiên để triển khai được, FLC phải giải được bài toán về tài chính. FLC phải chứng minh được năng lực tài chính của mình và hiệu quả kinh tế của các dự án mà Tập đoàn đang triển khai. Khi chúng tôi làm được việc đó, sẽ có nhiều nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các quỹ đầu tư lớn từ các nước sẵn sàng bảo lãnh tín dụng để FLC có thể vay vốn. Đương nhiên, FLC phải có tiền tươi làm vốn đối ứng mới có thể giải ngân được vốn tín dụng."

“Không có gì là không thể” - đó là cách nghĩ của FLC đối với các chiến lược tầm cỡ của Tập đoàn. Tuy nhiên hiện tại chưa có thông tin mới nào về đề xuất sân vận động hay khu phức hợp nói trên. 

Stella - Vietnam Business Insider

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/chu-tich-bamboo-airways-trinh-van-quyet-tiet-lo-muon-mua-mot-doi-bong-ngoai-hang-anh-de-lam-ban-dap-den-chau-au-a24636.html