Samsung xây nhà máy sản xuất chip 17 tỉ đô tại Texas, tạo khoảng 2 ngàn việc làm cho người Mỹ

Samsung vừa công bố xây dựng thêm một nhà máy sản xuất chip công nghệ cao tại tiểu bang Texas với quy mô lên tới 17 tỉ USD. Đây sẽ là nhà máy thứ hai, sau nhà máy tại Austin cùng bang, hứa hẹn tạo khoảng 2 ngàn việc làm chất lượng cao cho khu vực. Dự kiến nhà máy sẽ bắt đầu được khởi công xây dựng từ giữa năm 2022 và hoàn thành nửa sau năm 2024.

45810-89100-211123-samsungaustin-xl-1637744567.jpg
 

Samsung hôm thứ Ba đã công bố kế hoạch xây dựng một cơ sở sản xuất chất bán dẫn tiên tiến ở Taylor, Texas, một dự án ước tính tạo ra hơn 2.000 việc làm liên quan trực tiếp đến công nghệ cao trong khu vực.

Với tổng số tiền dự kiến chi 17 tỷ USD cho các tòa nhà, cải tạo tài sản, máy móc và thiết bị, mảng chip là khoản đầu tư lớn nhất của Samsung vào Hoa Kỳ cho đến nay, công ty cho biết.

Cơ sở này mở rộng sự hiện diện của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tại Texas, hiện chỉ giới hạn trong một nhà máy sản xuất chip ở Austin. Đây sẽ là nhà máy với mức đầu tư lớn nhất của Samsung tại Mỹ, theo kế hoạch thì đây sẽ là nơi sản xuất chip di động, 5G, AI, điện toán hiệu năng cao. Sau đó còn có thể sản xuất theo hợp đồng với các đối tác khác, theo WSJ.

Kinam Kim, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Bộ phận Giải pháp Thiết bị Điện tử Samsung cho biết: “Với năng lực sản xuất lớn hơn, chúng tôi sẽ có thể phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng và đóng góp vào sự ổn định của chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu.

Công ty có kế hoạch khởi công nhà máy vào nửa đầu năm 2022 trên khu đất rộng 5 triệu m2, với hy vọng sẽ đưa cơ sở đi vào hoạt động vào nửa cuối năm 2024. Nhà máy dự kiến ​​sẽ tạo ra hơn 2.000 việc làm và hàng ngàn công việc liên quan, khi đi vào hoạt động hết công sấut. Samsung cũng dự định thành lập Trung tâm Kỹ năng Samsung cho Học khu Độc lập Taylor để cung cấp cơ hội phát triển kỹ năng, thực tập và tuyển dụng cho học sinh địa phương.

Theo WSJ đưa tin, bang Texas được cho là đã đưa ra các ưu đãi thuế để thu hút Samsung, bao gồm giảm thuế bất động sản tương đương khoảng 92,5% trong 10 năm đầu tiên.

"Ngoài các đối tác của chúng tôi ở Texas, chúng tôi biết ơn Chính quyền Biden đã tạo ra một môi trường hỗ trợ các công ty như Samsung khi chúng tôi nỗ lực mở rộng sản xuất chất bán dẫn hàng đầu ở Hoa Kỳ", Kim nói. "Chúng tôi cũng cảm ơn chính quyền và Quốc hội đã hỗ trợ lưỡng đảng của họ để nhanh chóng ban hành các biện pháp khuyến khích liên bang đối với sản xuất và đổi mới chip trong nước."

Hiện tổng thống Biden và Quốc hội đang tìm cách thúc đẩy sản xuất chip của Hoa Kỳ thông qua tài trợ và trợ cấp ngành. Vào tháng 6, Thượng viện đã phê duyệt 52 tỷ đô la trợ cấp cho các cơ sở sản xuất chip mới, mặc dù luật này vẫn chưa được Hạ viện thông qua.

Ngoài Samsung, TSMC và Intel cũng đang có kế hoạch mở rộng lớn khả năng sản xuất chất bán dẫn tương ứng của họ trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chip toàn cầu. Ví dụ, TSMC có kế hoạch chi 100 tỷ đô la cho các khoản đầu tư liên quan đến sản xuất trong ba năm tới. 
 


Nguồn: Apple Insider

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/samsung-xay-nha-may-san-xuat-chip-17-ti-do-tai-texas-tao-khoang-2-ngan-viec-lam-cho-nguoi-my-a24546.html