'Sao kê đầy đủ" - điều kiện để Elon Musk chi 6 tỷ USD cứu thế giới thoát nạn đói

“Nếu Chương trình Lương thực thế giới có thể công khai, minh bạch cách mà 6 tỷ USD được dùng để giải quyết nạn đói. Tôi sẽ bán cổ phiếu Tesla ngay bây giờ và làm điều đó.”

5709142-cover-1635750678.jpg
 

Elon Musk - người giàu nhất thế giới đã thách thức tuyên bố của một quan chức Liên Hợp Quốc - ông David Beasley cho rằng chỉ cần một phần nhỏ tài sản của những người siêu giàu là có thể giải quyết được nạn đói trên thế giới. Đồng thời, ông cũng nói rõ là cần 6 tỉ USD để có thể giúp đỡ cho 42 triệu người khỏi nguy cơ chết đói. Số tiền này tương ứng 2% tài sản của Elon Musk.

Đáp lại, Elon Musk đã chia sẻ lại đoạn tweet của David Beasley kêu gọi các tỷ phú như Musk hành động ngay bây giờ, với nội dung là “Nếu Chương trình Lương thực thế giới có thể công khai, minh bạch cách mà 6 tỷ USD được dùng để giải quyết nạn đói. Tôi sẽ bán cổ phiếu Tesla ngay bây giờ và làm điều đó.”

Elon Musk hiện là giám đốc điều hành của công ty điện Tesla, tuần trước Tesla đã gia nhập nhóm công ty có giá trị hơn 1 nghìn tỷ USD. Do đó, số tiền 6 tỉ USD chỉ là một phần nhỏ so với Elon Musk hiện tại là 311 tỉ USD. Con số này cũng không bằng với số tiền 9,3 tỷ USD mà ông kiếm được trong một ngày 29/10.

Trước đó, Beasley đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với CNN rằng việc một loạt các khủng hoảng xảy ra đồng thời như biến đổi khí hậu và đại dịch COVID-19, đã khiến nhiều quốc gia đang “cận kề với nạn đói”. Theo báo cáo, một nửa dân số Afghanistan, khoảng 22.8 triệu người đang phải đối mặt với nguy cơ lớn về nạn đói. Tình trạng thất nghiệp gia tăng và khủng hoảng thanh khoản đã khiến đất nước trên bờ vực nhân đạo, 3.2 triệu trẻ em dưới 5 tuổi đang gặp rủi ro cao.

Tại Ethiophia, ước tính có khoảng 5.2 triệu người đang cần hỗ trợ lương thực khẩn cấp ở vùng Tigray, nơi mà thủ tướng Abiy Ahmed đã chỉ huy một cuộc tấn công lớn chống lại Mặt trận Giải phóng Nhân dân Tigray (TPLF). Hàng nghìn dân thường đã thiệt mạng khiến hơn 2 triệu người phải di dời.

Theo Bloomberg

Rubi Lee

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/sao-ke-day-du-dieu-kien-de-elon-musk-chi-6-ty-usd-cuu-the-gioi-thoat-nan-doi-a24315.html