‘Profile khủng’ của Luật sư Phan Vũ Tuấn – Người đại diện cho vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên khởi kiện các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt

Luật sư Phan Vũ Tuấn, đại diện của Công Vinh - Thuỷ Tiên là người nổi tiếng trong các lĩnh vực chuyên về luật bản quyền. Một vài vụ trong những thành công tiêu biểu của ông có thể kể đến như bảo vệ thành công cho Sơn Tùng M-TP, góp sức vào sự việc khởi tố hình sự đối với phimmoi.net, bảo vệ cho Ngô Thanh Vân trong vụ kiện bản quyền Trạng Tí, là người tư vấn pháp lí thường xuyên cho Tân Hiệp Phát….

thuy-tien-5-2348-1631863510-1631873123.jpg
Luật sư Phan Vũ Tuấn – Người đại diện cho vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên 

Chiều ngày 17/9, vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên đã có mặt tại phòng giao dịch Vietcombank chi nhánh Nam Sài Gòn. Tại đây, nữ ca sĩ livestream công bố toàn bộ sao kê tài khoản ngân hàng từ trước khi kêu gọi 5 ngày và sau khi công bố kết thúc chuyến từ thiện 3 tháng.

Mục đích của việc làm này, theo nữ ca sĩ, là để xác nhận xem tổng số tiền kêu gọi được có đúng như công bố trước đó không hay là 320 tỉ, 700 tỉ như một số thông tin trên mạng xã hội.

Trước khi livestream, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh cho biết, trong suốt thời gian vừa qua, hai vợ chồng đã bị chịu những điều tiếng rất lớn bởi thông tin bịa đặt lan truyền trên mạng xã hội Facebook. Rồi một số cá nhân đã vu khống, bôi nhọ danh dự qua internet, làm ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình, ảnh hưởng tới lợi ích và tình hình kinh tế của gia đình. 

Vì vậy, với quyền công dân của mình, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật để bảo vệ quyền chính đáng hợp pháp. Ngày hôm nay, những giấy tờ này, sao kê này sẽ là bằng chứng để chúng tôi gửi đến cơ quan chức năng và cơ quan cảnh sát điều tra. 

‘Chúng tôi tin vào pháp luật. Chúng tôi tin rằng không có một ai, một cá nhân nào có thể đứng trên pháp luật được. Dù bất cứ đó là ai thì vợ chồng chúng tôi cũng sẽ có đơn kiện với những người đó dù là doanh nhân, CEO hay một người buôn bán bất động sản. Chúng tôi tin pháp luật sẽ có chế tài với những cá nhân đó"

"Chúng tôi đã có đơn kiện những người vu khống trên mạng xã hội để cơ quan chức năng, luật pháp xử lý. Từ ngày hôm nay chúng tôi sẽ nhờ pháp luật vào cuộc chuyện này", Công Vinh nói.

Trên tinh thần thượng tôn pháp luật và tin tưởng vào quá trình giải quyết của các Cơ quan chức năng, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên – Công Vinh cùng với đại diện pháp lý của mình là Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam đã, đang và sẽ tiếp tục tiến hành tố cáo lên cơ quan Công an, đồng thời khởi kiện đối với các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên – Công Vinh.

Vậy luật sư Phan Vũ Tuấn là ai mà được vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên – Công Vinh lựa chọn để bảo vệ quyền lợi cho mình.

vbi-1632037778.jpg

Theo tìm hiểu Luật sư Phan Vũ Tuấn Luật sư thuộc Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh. Có hơn 10 năm hành nghề Luật sư, Luật sư Phan Vũ Tuấn hiện đang là Trưởng văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam. Luật sư đã hỗ trợ và giải quyết thành công nhiều vụ việc cho khách hàng là cá nhân và Doanh nghiệp; Tham gia giải quyết tranh chấp tại tòa án, trọng tài thương mại.

Trong quá trình hành nghề, Luật sư Phan Vũ Tuấn từng tham gia và giữ một số cương vị quang trọng như: Cố vấn của Trung tâm quyền tác giả Văn học Việt Nam (VLCC), Phó Tổng thư ký Hội Sở Hữu Trí Tuệ Tp.HCM, Phó Tổng thư ký hội Truyền thông điện tử TPHCM (VCA), Giám Đốc Dự án Hiệp Hội Bản Quyền Na Uy - NORCODE (tổ chức phi chính phủ của NaUy nhằm để giúp đỡ và hỗ trợ các nước đang và kém phát triển) tại Việt Nam, Giảng viên khóa đào tạo về SHTT (Văn phòng SHTT của Việt Nam), Giảng viên bộ môn Pháp luật quốc tế về Sở hữu trí tuệ trường Đại học Luật Tp.HCM, Thành viên của Nhóm đàm phán cho BTAs giữa Việt Nam và một số Quốc gia – Tổ chức, Thành viên Ban vận động thành lập Hội Sáng Chế Tp.HCM, Tham gia xây dựng Luật Sở hữu Trí Tuệ, Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hong Kong (HKRIA), Tham gia thành lập Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Việt Nam, Liên đoàn Công nghiệp Ghi âm quốc tế (IFPI), Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam.

Phan Law Vietnam có xuất phát điểm là văn phòng luật sư chuyên tư vấn cho các ca sĩ, nghệ sĩ trong lĩnh vực quyền tác giả và quyền liên quan như ca sĩ Thuỷ Tiên, Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh….

Một trong những thành công tiêu biểu của Phan Law có thể kể đến đó là vụ việc bảo vệ thành công cho thần tượng âm nhạc của giới trẻ là Sơn Tùng M-TP. Thành công này gián tiếp nâng cao nhận thức cộng đồng, giúp mọi người có góc nhìn đúng đắn và đúng qui định pháp luật hơn về hành vi "đạo nhạc" trong giới nghệ sĩ. 

Điển hình như những năm trở lại đây, tên gọi Phan Law Vietnam gần như đi xuyên suốt với Đài Truyền hình kỹ thuật số Vệ tinh Việt Nam (VSTV) trong công tác xử lí các hành vi vi phạm bản quyền đối với các giải đấu lớn như English Premier League, Champion League, La Liga…thuộc quyền khai thác độc quyền của VSTV trên môi trường Internet.

Không chỉ dừng lại đó, Phan Law Vietnam còn là đơn vị đại diện duy nhất của nhiều công ty, tổ chức lớn nước ngoài tại Việt Nam thực hiện dịch vụ xử lí xâm phạm cho các đơn vị tại Việt Nam, đơn cử như Liên Đoàn công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI), Uỷ Ban bản quyền Hàn Quốc tại Việt Nam hay Trung tâm băng đĩa nhạc Thuý Nga.

Mới đây, văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam của ông Phan Vũ Tuấn là đơn vị đứng sau sự việc khởi tố hình sự đối với phimmoi - một trong những website xâm phạm phim lớn nhất thế giới, và cũng như sống dai nhất trong lịch sử Internet.

Theo chia sẽ của ông Phan Vũ Tuấn đây là lần đầu tiên trong lịch sử, cơ quan cảnh sát điều tra ở Việt Nam khởi tố 1 vụ án xâm phạm Quyền Tác giả. Và để có kết quả này, văn phòng luật của ông đã phải nỗ lực theo đuổi hơn 10 năm với hàng trăm lần kêu gào thảm thiết, hàng chục ngàn trang đơn từ, chứng cứ!

Hồi năm 2020, luật sư Phan Vũ Tuấn – cũng chính là người đại diện pháp lý của nhà thơ Trương Minh Nhật, kiện Lý Hải đòi bồi thường 4 tỉ đồng vì kiện sử dụng trái phép bài thơ của ông trong phim "Lật mặt 4: Nhà có khách.

Phan Law Vietnam cũng là đơn vị tư vấn pháp lí thường xuyên cho Tân Hiệp Phát trong xuyên suốt quá trình hoạt động của tập đoàn này. Trong những vụ lùm xùm kiện tụng mới đây của bà Trần Uyên Phương,  Phó Tổng Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát và là con gái ông chủ tập đòan Tân Hiệp Phát, thì Phan Law Vietnam chính là đơn vị đại diện về mặt phát lý cũng như truyền thông cho bà Uyên Phương.

screenshot-20210917-181410-facebook-1631877614.jpg
Hình ảnh thân thiết của luật sư Phan Vũ Tuấn và ông Trần Quý Thanh: Ảnh Fanpage Phan Law Vietnam

Nói về thành công của hiện tại, Luật sư Phan Vũ Tuấn, Trưởng Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam khẳng định: "Hoài bão lớn lao sẽ không thể thành hiện thực nếu chúng tôi không có đội ngũ nhân sự gắn kết bao gồm các chuyên viên pháp lí và luật sư với bề dày kinh nghiệm đáng kể trong ngành. 

Chính sách đào tạo của chúng tôi luôn chú trọng khuyến khích phát triển sự sáng tạo bên cạnh rèn luyện nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, bởi lẽ, chúng tôi tin rằng vấn đề pháp lí không bao giờ có thể được giải quyết toàn diện mà không có sự sáng tạo cùng giải pháp hợp lí dựa nền tảng kiến thức tốt.

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/profile-khung-cua-luat-su-phan-vu-tuan-nguoi-dai-dien-cho-vo-chong-cong-vinh-thuy-tien-khoi-kien-cac-ca-nhan-co-hanh-vi-vu-khong-bia-dat-a23843.html