Louis Capital khẳng định không thao túng giá cổ phiếu AGM, SMT, BII, TGG

Louis Capital cam kết chưa từng và sẽ không bao giờ thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Theo văn bản phát đi ngày 16/9, Louis Capital cho biết hiện nay các cổ phiếu có mã AGM, SMT, BII, TGG đang có mức tăng giá gây nhiều chú ý thời gian qua. Xoay quanh sự kiện này, trên các phương tiện truyền thông đang tồn tại nhiều thông tin trái chiều và gián tiếp cho rằng Louis Capital cùng các công ty có mã cổ phiếu trên đã có hành vi thao túng thị trường chứng khoán mà không có bất kỳ chứng cứ chứng minh nào.

''Và thực tế, Louis Capital không thực hiện bất cứ hành vi nào để tác động về giá cổ phiếu cũng như thao túng thị trường chứng khoán'', ông Ngô Thục Vũ - Tổng Giám đốc Louis Capital khẳng định.

Louis Capital nhận thấy các hành vi đăng tải thông tin không xác thực nêu trên đang có dấu hiệu của hành vi “thao túng thị trường chứng khoán” đã được quy định và ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của Công ty.

Cũng tại văn bản này, Louis Capital cam kết rằng: Louis Capital chưa từng và sẽ không bao giờ thực hiện các hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Louis Capital có tiền thân là công ty Đầu tư và Xây dựng Trường Giang (Mã: TGG). Đến tháng 5/2021, ông Đỗ Thành Nhân và nhóm cổ đông liên quan trở thành cổ đông lớn công ty, đồng thời đưa nhiều nhân sự chủ chốt vào các vị trí quan trọng. Công ty này sau đó cũng được đổi thành Louis Capital và chính thức tham gia hệ sinh thái họ "Louis".

Trong thời gian gần đây, Louis Capital đã rót vốn và trở thành cổ đông lớn của một loạt doanh nghiệp trên sàn chứng khoán. Đặc biệt, sau khi Louis Capital “chạm tay” vào công ty nào, giá cổ phiếu của các doanh nghiệp đó đều tăng đột biến. 

Cụ thể, ngày 26/8, Louis Capital đã hoàn tất mua vào gần 1,25 triệu cổ phiếu của SMT của Sametel - công ty chuyên về điện và viễn thông, qua đó sở hữu 22,8% cổ phần của công ty này. Đến tháng 9, Louis Capital tiếp tục thông báo đã hoàn tất mua vào 7,35 triệu cổ phiếu của DDV của DAP – Vinachem, đồng thời Đại hội cổ đông Louis Capital cũng thông qua việc sẽ góp 35% vốn điều lệ vào chứng khoán APG.

Ngay sau khi có thông tin được Louis Capital rót vốn, cả SMT, DAP hay APG đều tăng mạnh, gấp 3-5 lần chỉ trong vòng 1 tháng qua.

Diệu Quang

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/louis-capital-khang-dinh-khong-thao-tung-gia-co-phieu-agm-smt-bii-tgg-a23837.html