Câu chuyện 'vô tình' tìm được thiên đường của một đôi vợ chồng trẻ và bốn nhóc tì...

Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu từ khoảng 5 năm trước khi hai vợ chồng đi du lịch đến Gành Đá Đĩa, một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Chúng tôi đã đắm say và mê mẩn ngay lập tức vẻ đẹp hoang sơ và bình yên đến lạ kỳ của bờ biển nơi đây. Hầu như không kịp suy nghĩ, chúng tôi đã mua được một mảnh đất nhỏ ven biển của người dân ở đây và để dành. Nhưng có lẽ không ai lại ngờ được, đại dịch Covid19 đã biến nơi đây thành nơi lẩn trốn lý tưởng của gia đình 6 người chúng tôi.

TÌNH CỜ TÌM THẤY THIÊN ĐƯỜNG MÀ CỨ NGỠ LÀ CHỈ TRONG GIẤC MƠ

Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu từ khoảng 5 năm trước khi hai vợ chồng đi du lịch đến Gành Đá Đĩa, một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Chúng tôi đã đắm say và mê mẩn ngay lập tức vẻ đẹp hoang sơ và bình yên đến lạ kỳ của bờ biển nơi đây. Hầu như không kịp suy nghĩ, chúng tôi đã mua được một mảnh đất nhỏ ven biển của người dân ở đây và để dành. Nhưng có lẽ không ai lại ngờ được, đại dịch Covid19 đã biến nơi đây thành nơi lẩn trốn lý tưởng của gia đình 6 người chúng tôi. Đầu năm 2020, khi đại dịch bắt đầu, chúng tôi cả nhà 6 người gồm 2 vợ chồng cùng 4 con nhỏ đã ra đây để tạm lánh nạn, dựng lại ngôi nhà cổ hơn 35 năm tuổi để làm nơi trú thân. Đến tháng 5 năm 2021, một lần nữa đại dịch lại càn quét đất nước buộc gia đình chúng tôi lại một lần nữa tạm biệt Sài Gòn thân yêu để về nơi Làng Chài ẩn náu. Thấm thoát đã hơn 4 tháng kể từ ngày rời thành phố, nơi đây đã thật sự trở thành mái ấm của gia đình kha khá lớn với hơn 6 người lớn nhỏ. Cú di cư ngoạn mục và đầy bất ngờ đã đem lại cho gia đình tôi một cuộc sống thật sự, một giấc mơ có thật!

Nước biển xanh màu ngọc bích

Bãi biển trong xanh chỉ cách gia đình một cánh cửa nhỏ

MỞ MẮT THẤY KỲ QUAN – VÀI BƯỚC CHÂN LÀ TỚI BIỂN

Từ cửa nhà bước vài chước chân là tiếp xúc với lớp cát mịn, trắng ngà, gần như sỡ hữu riêng bãi biển có chiều dài lên đến 2 km của bờ biển, bình thản đón những đợt sóng bình yên xô bờ, không ồn ào, dào dạt, không cuồn cuộn như những vùng đất khác. Ngạc nhiên hơn là nó chỉ cách Gành Đá Dĩa – bãi biển kỳ quan của thế giới chỉ 500m. Có thể nói, bãi biển này không chỉ là nơi kỳ quan thiên nhiên sáng tạo mà còn là vùng đất kinh tế tiềm năng trong tương lai.

Nước biển ở đây cực kỳ trong và xanh tựa màu ngọc bích, không hề thua kém những bãi biển nổi tiếng trên thế giới như Boracay hay Maldives… Có thể bạn cho rằng tôi đang nói quá nhưng thật lòng mà nói, nó còn đẹp hơn cả những gì tôi đang miêu tả với bạn. Đám trẻ con nhà tôi hàng ngày đều ra bãi biển tắm, nước mát, xanh và sạch, bãi biển thoải dài và rất cạn vào mùa hè là nơi lý tưởng cho bọn trẻ. Vào mỗi cuối tuần, chúng tôi thường hay dẫn trẻ con chạy dọc bờ biển, đi về hướng triền núi để đến bãi rong, nơi những tay săn ảnh kỳ cựu thường hay ghé mỗi năm. Nơi đó, bọn trẻ tha hồ bắt ốc, bắt cá, chơi đùa thỏa thích đến tận chiều tối.  Vợ chồng tôi hay tranh thủ cùng nhau cảm nhận việc đặt chân lên bờ cát trắng mịn, ngắm nhìn những dải hoa muống biển màu tím nhạt mọc trên mặt cát thoai thoải.

Gành Rong – Chỗ yêu thích của tụi nhỏ

Chỗ chill vào những ngày trời đẹp

Bình minh trước hiên nhà

Sống khoẻ hơn qua từng nhịp thở

Phú Yên là một tỉnh cực đông nằm ở Miền Trung Việt Nam, nơi đầu tiên của đất nước chào đón ánh bình minh. Với chính sách phát triển du lịch sạch và xanh, không khuyến khích công nghiệp nên khí hậu của Phú Yên luôn thuộc nhóm xanh và sạch nhất. Theo kết quả khảo sát của Airvisual, không khí ở Phú Yên luôn thuộc nhóm xanh nhất Việt Nam. Riêng khu vực Gành Đá Đĩa, khí hậu cực kỳ trong lành, do người dân nơi đây 100% làm nghề chài lưới và nông nghiệp thô sơ, không hề có bất kỳ sự tồn tại của ngành công nghiệp. Có thể nói, khí hậu trong lành chính là điểm trù phú nhất của vùng đất nơi đây. Khác xa với chốn Sài Thành hay Hà Thành nơi ngành công nghiệp đã làm chúng trở nên cực kỳ ô nhiễm, thì ở đây chính là cơ hội mà cả gia đình tôi đã thanh lọc cơ thể. Hơn 4 tháng hít thở bầu không khí trong lành, chúng tôi cảm thấy dường như được sống lại, dường như được tiếp thêm nguồn năng lượng thiên nhiên vô tận mà Mẹ Trái Đất đã ban tặng.

Cảnh thường thấy vào mỗi buổi bình minh

Bình yên tìm lại những giá trị cũ.

Tọa lạc ngay trên bãi biển cát trắng này, ngôi nhà chúng tôi nằm sát khu dân cư làng chài Gành Đá Đĩa, nhưng rất cách biệt bởi dòng kênh nước ngọt sát bên. Trên bãi biển này, hiện chỉ có 2 gia đình duy nhất còn sinh sống tại đây, hầu hết người dân đều ở trong làng vì văn hóa “lũy tre làng” của người nông thôn Việt Nam. Do đó, cuộc sống nơi đây cực kỳ yên tĩnh và bình yên đến mức khó tin. Cách biệt với làng chài, nên gia đình chúng tôi không hề bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, sự dòm ngó hay sự quấy nhiễu của nhịp sống hiện đại. Cả nhà dường như sống chậm lại, rất chậm để tận hưởng những giây phút thật sự bình yên mà thiên nhiên đã trao tặng. Đó chính là những bữa cơm gia đình đậm đà, đầy tình yêu thương. Đó chính là tiếng cười đùa của lũ trẻ mỗi khi được tắm biển. Đó chính là tiếng chó sủa văng vẳng mỗi đêm trăng rằm mà đã lâu rồi hai vợ chồng tôi không được nghe. Đó là…là những gì rất đơn giản, rất bình dân và rất mộc mạc.

Sóng biển dạt dào

Tuổi thơ cho con

Khi còn sống ở Sài Thành, một trong những ước mơ của hai vợ chồng đó chính là đem lại một tuổi thơ thật sự cho bọn trẻ. Nhưng dường như đó là điều không tưởng bởi sự ảnh hưởng của những thiết bị hiện đại, của những nhịp sống hiện đại với bao vất vả, lo toan và tất bật. Điều đó đã làm chúng tôi dường như quên đi những gì muốn làm cho chúng. Nhưng kể từ khi quay về vùng biển yêu thương này, thì tuổi thơ của bọn trẻ đã bắt đầu một cách đầy hồn nhiên và thơ mộng. Hàng ngày chúng thức dậy rất sớm khi mặt trời vừa ló dạng, chơi đùa trên bãi biển với bầy chó trong nhà. Đến chiều thì lại tắm biển, nô đùa với đám trẻ con trong làng. Tối đến thì lại rủ mấy đứa nhà bên chơi năm mười, chơi dí bắt… Ở nơi đây bọn trẻ mới thật sự là chúng. Chúng được chơi chơi, được đùa, được thỏa thích hòa vào thiên nhiên mà không hề lo sợ bất kỳ một rủi ro nào mà nơi thành thị luôn thường trực. Một ước mơ có thật của chúng và cả cha mẹ chúng.

Lương thực tự chọn của hai nhóc tì ^^

Chỗ tâm sự khá là chanh sả

Hòa mình vào thiên nhiên

Ở nơi đây, cuộc sống thanh bình và giản dị, không hề có vóc dáng của những điều xa xỉ. Nhưng tiềm ẩn trong nó lại là thứ mà ngay cả những thành phố phồn hoa nhất cũng không có được chính là thiên nhiên hoang dã. Điều xa xỉ bậc nhất ở đây chính là thiên nhiên, là môi trường. Trước nhà có biển, sau nhà có ruộng, bên hông nhà có núi, tất cả dường như tập hợp nơi đây. Kể từ khi ra đây, vợ tôi đã gieo trồng biết bao nhiêu loại rau, loại củ quả thiên nhiên ngay trong vườn. Cả nhà được tha hồ thưởng thức những món thật sự organic, không hề có bất kỳ những dấu vết nào của hóa chất độc hại. Gạo thì mua trong làng do người dân tự gieo trồng, năng suất thấp, nhưng lại rất an toàn. Thịt thì mua tại chợ làng, ngon, thơm khác thường so với thịt nơi thành thị. Còn cá và hải sản thì bao la bát ngát, có thể mua của ngư dân trong làng, còn không thì rảnh rỗi có thể lôi lưới ra bãi biển trước nhà kéo. Hên hên thì cũng vài ký, thậm chí cả chục ký. Cuộc sống thiên nhiên là vậy, ăn thiên nhiên, uống thiên nhiên, thở thiên nhiên và chơi đùa cùng thiên nhiên.

Là ở nhà mình

Hiểu được những giá trị cần thiết của Mái Ấm!!!

Tưởng chừng chỉ là nơi lẩn trốn đại dịch, nhưng cuối cùng nó lại thật sự trở thành mái ấm thân thương của cả gia đình. Chúng tôi đã tìm lại được những hạnh phúc giản đơn mà bấy lâu nay đã bị nhịp sống nơi thành thị cướp mất. Có những điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại chứa đựng những hạnh phúc vô bờ. Không còn la cà quán xá nữa, thay vào đó mỗi sáng thức dậy, tôi lại tự tay mình pha cho hai vợ chồng những tách cà phê ấm nồng cùng nhau thưởng thức và trò chuyện. Không còn những buổi tối nơi nhà hàng sang trọng nữa, thay vào đó lại là những bữa cơm gia đình đầm ấm. Không còn những trung tâm thương mại với những trò chơi mô hình cho bọn trẻ nô đùa, thay vào đó là thiên nhiên, là bãi biển, là những trò dít bắt, trốn tìm. Thời gian mà chúng tôi dành cho nhau dường như nhiều hơn gấp bội, thời gian mà chúng tôi dành cho bọn trẻ dường như nhân lên nhiều lần, và đó chính là những khoảnh khắc, những hoài niệm mà sau này, chúng sẽ đem theo cả cuộc đời.

Tình làng – Nghĩa xóm

Nếu bạn thật sự cần tìm một nơi phồn hoa, náo nhiệt thì chắc chắn đây không phải nơi bạn cần. Nếu bạn muốn tìm một nơi trù phú kinh tế thì chắc chắn đây cũng không phải nơi cho bạn chọn mặt gửi vàng. Nếu bạn cần tìm một nơi phát triển, thịnh vượng cho tương lai của đám trẻ, thì chắc chắn đây cũng không phải nơi bạn cần đến.

Một buổi đi thả lưới cùng ngư dân

À, NHƯNG MÀ …

Nếu bạn cần tìm một nơi để thả mình vào thiên nhiên, đó là nơi bạn cần đến.

Nếu bạn cần tìm một nơi để cho đám trẻ nô đùa, vui chơi sau những ngày tháng vùi mặt vào sách vở, vào máy điện thoại, vào game online, đó là nơi bạn cần đến.

Nếu bạn cần tìm một nơi để nghỉ ngơi, để tĩnh dưỡng để lấy lại sự cân bằng vốn có của cuộc sống, của cơ thể, đó là nơi bạn cần đến.

Nếu bạn cần tìm một nơi để vun đắp những khoảnh khắc gia đình, những kỷ niệm thân thương bên lũ trẻ, đó là nơi bạn cần đến.

Hãy đến và làm hàng xóm với chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ không gian ấy với bạn. Tuy nhiên số lượng và diện tích rất có hạn. Chúng tôi chi chia sẻ được Wave House và Sky Houe mà thôi!!!

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/cau-chuyen-vo-tinh-tim-duoc-thien-duong-cua-mot-doi-vo-chong-tre-va-bon-nhoc-ti-a23780.html