Loạt dự án kinh doanh gây dựng nên 'thương hiệu' Trấn Thành - Triệu phú đa năng với gia tài siêu khủng của showbiz Việt

Gần đây nam MC đang dính vào lùm xùm với nữ doanh nhân Phương Hằng về việc sao kê từ thiện. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng anh là một trong những nghệ sĩ tài năng và có uy tín nhất nhì trong giới showbiz Việt. Không chỉ làm MC, việc dấn thân vào một loạt các hoạt động kinh doanh nhờ tận dụng tốt các mối quan hệ trong giới giải trí đã tạo nên khối tài sản 'khủng' cho Trấn Thành!

img8673-15777219437511586249992-1618535206651912102046-1631184208.jpg

Mạnh dạn đầu tư kinh doanh, làm CEO hãng mỹ phẩm

Xu hướng các nghệ sĩ đầu tư vào F&B đang ngày càng phổ biến hiện nay, không hiếm các nghệ sĩ tỏ ra mát tay trong lĩnh vực này. Có thể kể đến tiêu biểu như: Kim Tử Long, Trường Giang, Mạc Văn Khoa,... Đây cũng như một “nghề tay trái” để các nghệ sĩ đa sinh lời từ khối tài sản sẵn có của mình. Trấn Thành cũng không phải là ngoại lệ, anh vốn nổi tiếng là một nghệ sĩ đa năng nhất nhì làng giải trí. Vì thế không có gì lạ khi anh bỏ một số tiền lớn cùng em gái Huỳnh Mi mở quán ăn kinh doanh.

Quán ăn A Mà Kitchen được khai trương vào tháng 3/2019. Nhà hàng nằm trên con đường Tôn Đức Thắng ở quận 1, nơi tập trung rất nhiều khu văn phòng, đông dân cư qua lại. Đồng thời Trấn Thành cũng rất tích cực PR cho quán ở khắp các “mặt trận”. Nhờ thế mà dù quán A Mà vướng phải sự cố khá hi hữu là nằm trong khu vực thi công của cầu Thủ Thiêm 2, phải dựng lô cốt dài ngày nhưng vẫn có một lượng khách ổn định đến quán.

Nhà hàng A Mà Kitchen (Ảnh: Foody)

Phong cách của quán, theo Trấn Thành nói được thiết kế theo phòng cách Hong Kong, từ giấy dán đến nội thất. Anh muốn mọi người có thể tận hưởng sự ấm cúng như đang ăn một bữa cơm trong gia đình khi đến với nhà hàng của mình. Mức giá trong quán cũng được cho là khá hợp lý với Quận 1, trong khoảng 100.000 – 250.000 đồng. Quán cũng được nhận nhiều lời review có cánh của các thực khách. Tuy nhiên do dịch bệnh và các lệnh dãn cách kéo dài nên từ cuối tháng 5, quán đã thông báo đóng cửa.

Trấn Thành trong buổi lễ khai trương True Natural với vai trò CEO (Ảnh: Internet)

Ngoài kinh doanh quán ăn, Trấn Thành còn đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành của thương hiệu mỹ phẩm True Natural. Tháng 3/2021, anh cùng bà xã Hari Won đến dự lễ khai trương cửa hàng đầu tiên của thương hiệu. Tại sự kiện, nam danh hài tâm sự rằng hi vọng với sức ảnh hưởng của mình anh muốn “mang đến những sản phẩm tốt nhất cho người Việt ”. Đồng thời cũng tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm khi True Natural Việt Nam được biết đến là công ty có uy tín trong việc phân phối sản phẩm Đông y và thực phẩm chức năng, có đội ngũ bác sỹ, chuyên gia đông đảo tu nghiệp từ nước ngoài trở về. Việc đảm nhiệm chức danh lần này đánh dấu bước đi mới trong các kế hoạch kinh doanh của Trấn Thành.

Vung tiền tỷ làm phim đầu tay

Được khai máy vào ngày 17/09/2020, bộ phim “Bố già” chính là sản phẩm đầu tay của nghệ sĩ Trấn Thành. Anh đầu tư cho phim 4 tỷ, đồng thời mời NSUT Ngọc Giàu, Nghệ sĩ Anh Đức, Lê Giang, Trúc Nhân,…. cùng nhiều gương mặt tên tuổi khác đồng hành cùng bộ phim này. Đây là bản chuyển thể từ web drama ăn khách cùng tên đầu năm. Ngay lập tức phim oanh tạc các phòng chiếu nhờ tình tiết đời thường, gần gũi, vừa hỉ vừa bi. Phim thu về hơn 400 tỷ đồng (theo công bố của nhà phát hành).

Bố già" chính thức cán mốc doanh thu 400 tỷ sau một tháng công chiếu |  VOV.VN

Thành tích này giúp "Bố Già" trở thành phim chiếu ở trong nước có doanh thu cao nhất mọi thời đại, vượt mặt bom tấn “End Game”. Bộ phim còn cán mốc 1 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ và tấn công vào các thị trường khác như Singapore, Malaysia, Australia.

Trong khi đó, Trấn Thành cũng trực tiếp sáng lập Công ty TNHH Trấn Thành Town vào tháng 5/2020. Đây là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình. Trấn Thành nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên, đồng thời sở hữu 80% cổ phần công ty (tương đương số vốn điều lệ 6,4 tỷ đồng). Trấn Thành Town cũng là công ty đằng sau bộ phim "Bố già".

Đại gia bất động sản

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết vợ chống Trấn Thành là đại gia của giới showbiz. Tuy nhiên cặp vợ chồng đình đám giàu đến cỡ nào thì không ai rõ. Qua những lời tiết lộ của những người thân thiết như Nghệ sĩ Trường Giang, chúng ta vẫn không khỏi bất ngờ và ngưỡng mộ. Trường Giang bật mí rằng hai vợ chồng lại mới tậu thêm một căn nhà tại Quận 1 với tổng giá trị lên đến 20 tỷ đồng. Vậy vợ chồng danh hài Trấn Thành còn sở hữu những bất động sản nào?

Đầu tiên phải kể đến căn nhà tại thành phố Hồ Chí Minh, nơi mà vợ chồng anh hiện đang sống cùng với bố mẹ. Giá tri của căn nhà đến giờ vẫn còn là dấu chấm hỏi. Tiếp đó là căn hộ có “view triệu đô” nhìn ra hồ Tây được tậu vào tháng 5/2019, căn hộ cao cấp rộng hơn 100 mét vuông có 3 phòng ngủ có giá 7 tỷ 500 triệu đồng. Còn nhiều nghi vấn đặt ra khi Trường Giang tiết lộ hai vợ chồng “mua 3 căn nhà ở bên Mỹ”. Tuy nhiên tin tức này đã được Hari Won đính chính chỉ là trò đùa của người đàn anh.

Căn nhà view hồ Tây của Trấn Thành (Ảnh: Tinmoi.vn)

Có được nhiều bất động sản giá trị như vậy phải kể đến lịch trình chạy show dày đặc nhờ sự đa năng, duyên dáng của Trấn Thành trong rất nhiều chương trình. Mức cát xê của anh là con số đáng mơ ước của các nghệ sĩ. Theo nhiều nguồn tin, nam danh hài được trả 136 triệu cho một sự kiện, mỗi tập lên sóng truyền hình của anh cũng lên tới hơn 30 triệu đồng. Ngoài ra, chưa kể đến các hợp đồng quảng cáo, làm đại diện cho các nhãn hàng cũng giúp cho Trấn Thành bỏ túi một khoản kếch xù, có thể nói nhờ sức hút truyền thông và thương hiệu cá nhân đã được khẳng định trong nhiều năm lăn lộn showbiz, anh kiếm tiền không kém những nhà lãnh đạo doanh nghiệp lớn. 

Chí Thanh - Vietnam Business Insider

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/loat-du-an-kinh-doanh-gay-dung-nen-thuong-hieu-tran-thanh-trieu-phu-da-nang-voi-gia-tai-sieu-khung-cua-showbiz-viet-a23775.html