Người cũ trở về làm Giám đốc Marketing Vinamilk

Ông Nguyễn Quang Trí sinh năm 1971 sẽ giữ chức vụ Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk từ ngày 5/7/2021. Trước đó, Hội đồng quản trị công ty đã thông qua Đơn xin từ nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành Marketing của ông Phan Minh Tiên.

photo1625127500320-16251275003921797193830-1625149576.png

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - Mã: VNM) vừa quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Trí giữ chức vụ Giám đốc Điều hành Marketing. Quyết định có hiệu lực từ ngày 5/7/2021. 

16250567110-vi-1625122132.png
 

Ông Nguyễn Quang Trí sinh năm 1971, có bằng Tiến sĩ Quản trị kinh doanh tại Viên Công nghệ châu Á và bằng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Queensland, Úc.

Từ năm 2000 đến năm 2004, ông làm trợ lý giám đốc ngành hàng cho P&G. Từ năm 2005 đến năm 2007, ông chuyển sang làm giám đốc marketing tại Dutch Lady Việt Nam.

Tháng 11/2007 đến tháng 6/2009, ông chuyển sang Masan Trading, sau đó từ tháng 8/2009 đầu quân cho Vinamilk.

Từ tháng 11/2014, ông rời Vinamilk để gia nhập Masan MeatLife và thực hiện chiến dịch ra mắt dòng sản phẩm cám heo Bio-zeem đỏ.

Trước đó, Vinamilk cho biết Hội đồng quản trị đã thông qua Đơn xin từ nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành Marketing theo nguyện vọng cá nhân của ông Phan Minh Tiên. Việc từ nhiệm của ông Tiên có hiệu lực từ ngày 1/6/2021.

Ông Phan Minh Tiên sinh năm 1976, tốt nghiệp Học viện Quản lý ở Moscow (Nga) và được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk từ tháng 5/2014.

Biến động nhân sự cấp cao của Vinamilk diễn ra trong bối cảnh hoạt động kinh doanh đang gặp khó do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và tình trạng giá nguyên liệu tăng cao chưa từng có. 

Theo BCTC hợp nhất quý I, Vinamilk ghi nhận cả doanh thu và lợi nhuận của Vinamilk đều đi lùi. Trong đó, doanh thu thuần đạt 13.190 tỷ đồng, lãi sau thuế 2.597; giảm lần lượt 6,8% và gần 6,5% so với cùng kỳ năm trước. Vinamilk cho biết kết quả này phản ánh sự suy giảm trong sức mua của người dân đối với các sản phẩm tiêu dùng nhanh do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài.

Năm 2021, Vinamilk đưa ra kế hoạch kinh doanh thận trọng khi lợi nhuận chỉ tương đương năm 2020, ước đạt 11.240 tỷ đồng. Tại buổi họp ĐHĐCĐ thường niên 2021, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết kế hoạch thận trọng này bị ảnh hưởng của giá nguyên vật liệu. Bên cạnh đó, lợi nhuận phụ thuộc rất nhiều vào doanh số, sức mua thấp thì lợi nhuận không thể tăng trưởng được.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VNM đóng cửa ngày 30/6 ở mức 90.400 đồng/cp, giảm hơn 15% kể từ đầu năm.

Diệu Quang

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/vinamilk-bo-nhiem-giam-doc-marketing-a23144.html