Lý do diễn viên Chi Bảo rời showbiz: Toàn lực tập trung điều hành ‘hệ sinh thái’ công ty nghìn tỷ, hoạt động chủ yếu trong ngành bất động sản du lịch

Mới đây, diễn viên Chi Bảo đã thông báo việc mình sẽ chính thức chấm dứt nghiệp diễn viên. Đã có không ít điều tiếng cho rằng, sở dĩ anh rời cuộc chơi nghệ thuật là vì đã kiếm được một cô vợ giàu có – xinh đẹp tên Lý Thùy Chang. Tuy nhiên, sự thật: Chi Bảo vốn là đại gia với ‘hệ sinh thái’ công ty có vốn đầu tư trên nghìn tỷ và không cần dựa vào ai cả.

Diễn viên Chi Bảo vừa đăng ký kết hôn với Lý Thùy Chang vào đầu năm 2021. Lý Thùy Chang là người vợ thứ 3 và kém Chi Bảo tận 16 tuổi. Theo thông tin trên internet, thì Lý Thùy Chang không những xinh đẹp – bốc lửa mà còn rất giàu có.

Cô sinh năm 1989, người Hà Nội, đồng thời có cuộc sống hào nhoáng – sang chảnh, trên người thường xuyên dát hàng hiệu. Lý Thùy Chang làm kinh doanh từ năm 19 tuổi và được xem là doanh nhân thành đạt tại thị trường TP.HCM. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, chuỗi thẩm mỹ viện Lavender by Chang của cô cũng chỉ có 2 cơ sở: 1 tại Hà Nội và 1 tại TP.HCM. Còn người đẹp này có kinh doanh gì nữa không thì không ai biết.

lavender-by-chang-1624969967.jpg
Thẩm mỹ viện Lavender by Chang của Lý Thùy Chang tại TP. HCM.

Thế nên, vào tháng 5/2021, khi Chi Bảo đưa ra quyết định từ giã nghiệp diễn đã theo mình từ lâu, không ít người đã cho rằng, anh rời cuộc chơi nghệ thuật là vì đã kiếm được một cô vợ giàu có. Tuy nhiên, sự thật: Chi Bảo vốn là đại gia với ‘hệ sinh thái’ công ty có vốn đầu tư trên nghìn tỷ, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản du lịch và không cần dựa vào ai cả.

Có thể nói, ông Phạm Gia Chi Bảo đã hoạt động kinh doanh từ rất lâu. Ông từng thành lập Công ty TNHH Chi Bảo (Chi Bảo Corp) vào tháng 11/2006, đặt trụ sở chính tại một số nhà trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, TP. HCM. Cập nhật tới trung tuần tháng 8/2019, Chi Bảo Corp có quy mô vốn điều lệ 20 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông bao gồm: ông Phạm Gia Chi Bảo (sở hữu 60% vốn điều lệ ) và CTCP Đầu tư Đất Tâm (viết tắt: Đất Tâm Investment, sở hữu 40% VĐL).

Ngoài ra, ông đang lãnh đạo và góp vốn vào các công ty sau: CTCP Du lịch Hiểu Về Trái Tim, Đất Tâm Investment.

Về Đất Tâm Investment

Đất Tâm Investment được thành lập vào tháng 1/2019, với quy mô vốn điều lệ 200 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông bao gồm: ông Phạm Gia Chi Bảo (góp 199,8 tỷ đồng, sở hữu 99,9% VĐL), bà Lý Thị Tú Đào (góp 0,2 tỷ đồng, sở hữu 0,1% VĐL).

Ít tháng sau khi thành lập, Đất Tâm Investment đã tăng vốn điều lệ lên gấp 6 lần, đạt mức 1.200 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông cũng có nhiều thay đổi.

chi-bao1-1624969967.jpg
Vợ chồng diễn viên Chi Bảo

Tháng 7/2019, Liên danh Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Israel – Công ty CP Thương mại Ngôi Nhà Mới – CTCP Đầu tư và Phát triển Udic Hoàng Mai – Công ty CP Đầu tư Đất Tâm đã báo cáo với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về ý tưởng quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị sinh thái Bắc Phước Thắng và Khu đô thị sinh thái Đông Nam Đảo - Long Sơn tại TP. Vũng Tàu.

Về Công ty CP Du lịch Hiểu về Trái Tim

Trong 10 năm qua, ông thường xuyên đồng hành với quỹ từ thiện Hiểu về trái tim. Vào năm 2017, Chi Bảo còn thành lập nên Công ty CP Du lịch Hiểu Về Trái Tim và giữ vị trí Giám đốc.

Vào tháng tháng 1/2018, Chi Bảo đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắc Lắc về dự án Trung tâm nghỉ dưỡng tại Hồ Lắk và du lịch thiền tại Vườn Quốc gia Chư Yang Sin.

Cụ thể, đối với Trung tâm nghỉ dưỡng tại Hồ Lắk, Hiểu Về Trái Tim Travel dự kiến đầu tư 3 vị trí xung quanh hồ, tổng diện tích là 26 ha với những resort nghỉ dưỡng, những dịch vụ phục vụ du lịch, khám phá, du lịch sinh thái.

Đối với dự án du lịch thiền tại Vườn Quốc gia Chư Yang Sin, công ty dự kiến đầu tư giai đoạn 1 khoảng 170 tỷ đồng, triển khai xây dựng trên diện tích mặt bằng 80 ha để triển khai một số điểm dừng chân, cắm trại, thiền cho khách du lịch.

screen-shot-2021-06-29-at-64928-pm-1624969967.png
Một số doanh nghiệp khác của doanh nhân Chi Bảo.

Tháng 11/2020, Công ty CP Du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo (Côn Đảo Resort) được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hiểu Về Trái Tim tại Bãi Ông Đụng – Sở Rẫy, huyện Côn Đảo (diện tích 118ha). Thời gian hoàn thiện hồ sơ đồ án quy hoạch trình phê duyệt từ quý IV/2020 đến quý I/2021.

Ban đầu công ty nói trên có tên là Công ty CP VidoTour – Côn Đảo. Vốn điều lệ là 100 tỷ đồng do ông Chi Bảo góp 20 tỷ, Hiểu Về Trái Tim Travel góp 20 tỷ và Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á Đông VidoTour góp 60 tỷ.

Công ty VidoTour có người đại diện là bà Nguyễn Tuyết Mai, bà Mai cũng là người đại diện Công ty TNHH Hiểu Về Trái Tim và là Thành viên ban kiểm soát Hội đồng Quản lý Quỹ Hiểu về trái tim do ông Phạm Gia Chi Bảo sáng lập và đang làm Tổng Giám đốc.

VidoTour là một công ty có tiếng trong lĩnh vực bất động sản. Cách đây vài năm, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từng phê duyệt quy hoạch dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Safari của Tập đoàn Novaland hợp tác cùng Công ty TNHH Du lịch thương mại Á Đông VidoTour. Dự án có quy mô hơn 500ha.

Về Công ty CP Sohy

sohy-1624969967.png
 

Dữ liệu của VietTimes cho thấy, ông Phạm Gia Chi Bảo còn là cổ đông, giám đốc Công ty CP Sohy (Sohy) – doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, quán bar tại các tầng 25 – 26 - 27 Toà nhà Centec (TP. HCM). Đáng chú ý, nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh và nhiều pháp nhân, cá nhân khác cũng tham gia góp vốn tại doanh nghiệp này.

Sohy là một trong số ít các pháp nhân liên quan tới ông Phạm Gia Chi Bảo phát sinh doanh thu trong giai đoạn 2016 – 2019. Dù vậy, kể từ khi thành lập, công ty này đã trải qua 4 năm thua lỗ liên tiếp.

Ngoài ra, ông Phạm Gia Chi Bảo còn đứng tên tại Công ty TNHH Thương hiệu, CTCP Giáo dục Hiểu Về Trái Tim, Công ty TNHH Bảo Minh Vũng Tàu, CTCP Du lịch nghĩ dưỡng Thiền Chư Yang Sin, CTCP Du lịch nghỉ dưỡng Hồ Lăk, CTCP Giáo dục Hiểu Về Trái Tim ĐakNong.

Sa Mộc

Link nội dung: https://vietnambusinessinsider.vn/ly-do-dien-vien-chi-bao-roi-showbiz-toan-luc-tap-trung-kinh-doanh-va-dieu-hanh-he-sinh-thai-cong-ty-nghin-ty-a23122.html